(Baothanhhoa.vn) - Cùng với sự phát triển của thị xã Nghi Sơn, thời gian qua, phường Tân Dân đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Vẫn trên mảnh đất ấy, vẫn những con người ấy nhưng mọi mặt của cuộc sống đã thay đổi. Chiếc áo mang tên nông thôn vùng biển đã được thay mới bằng hình ảnh đô thị với phố xá ngang, dọc, nhà cao tầng kiên cố, đời sống Nhân dân ngày càng được nâng cao, nhịp sống đổi mới từng ngày...

Phường Tân Dân thực hiện nhiều giải pháp nâng cao thu nhập cho người dân

Cùng với sự phát triển của thị xã Nghi Sơn, thời gian qua, phường Tân Dân đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Vẫn trên mảnh đất ấy, vẫn những con người ấy nhưng mọi mặt của cuộc sống đã thay đổi. Chiếc áo mang tên nông thôn vùng biển đã được thay mới bằng hình ảnh đô thị với phố xá ngang, dọc, nhà cao tầng kiên cố, đời sống Nhân dân ngày càng được nâng cao, nhịp sống đổi mới từng ngày...

Phường Tân Dân thực hiện nhiều giải pháp nâng cao thu nhập cho người dân

Nhiều mô hình chăn nuôi cho hiệu quả kinh tế khá tại xã Tân Dân.

Từ “xã lên phường” là một bước chuyển lớn về mọi mặt của Tân Dân, trong đó, điều dễ dàng nhận ra nhất là bộ mặt đô thị. Đảng ủy, UBND phường Tân Dân xác định phải đẩy nhanh quá trình đô thị hóa, đầu tư hạ tầng theo hướng đô thị, đồng bộ và hiện đại. Ngoài xây dựng nhà ở trong Nhân dân, nhiều công trình mới được hình thành đã minh chứng cho định hướng phát triển theo hướng đô thị ở địa phương. Hiện phường đang tiến hành cải tạo nâng cấp chợ Tân Dân, công trình nhà văn hóa đa năng, hoàn thành dự án mở rộng khu di tích lịch sử đảng bộ thị xã, lắp đặt hệ thống camera an ninh đưa vào sử dụng với 41 mắt ở 38 điểm, lắp đặt, nghiệm thu và đưa vào sử dụng hệ thống chiếu sáng đô thị đường Thanh Minh đi Hồ Thượng, khởi công xây dựng công trình Trường Tiểu học Tân Dân với quy mô 2 tầng 6 phòng... Những công trình hạ tầng được xây dựng không chỉ làm đổi thay diện mạo của phường mà còn tạo động lực thúc đẩy kinh tế, văn hóa - xã hội ngày càng phát triển.

Trong sản xuất nông nghiệp, cùng với đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, phường Tân Dân đã chú trọng đầu tư, nâng cấp hệ thống giao thông nội đồng, kênh mương thủy lợi, tạo thuận lợi đưa cơ giới hóa vào sản xuất, tăng năng suất, giá trị trên từng đơn vị diện tích. Phường cũng đã vận động người dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ theo hướng tích cực, đẩy mạnh chuyển giao, ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, gắn với bao tiêu sản phẩm. Đồng thời, xây dựng cơ chế hỗ trợ, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tích tụ, tập trung được hơn 30 ha diện tích đất ruộng manh mún, nhỏ lẻ sang đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, hình thành các chuỗi cung ứng lúa gạo, chuỗi rau an toàn, cây ăn quả... Cùng với đó, lĩnh vực chăn nuôi cũng được xác định là mũi nhọn trong phát triển kinh tế của địa phương, do đó phường cũng đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích người dân đầu tư phát triển trang trại chăn nuôi, bảo đảm vệ sinh môi trường. Thu nhập của các trang trại đạt từ 100 triệu đến trên 1 tỷ đồng/mô hình/năm; tạo việc làm thường xuyên cho hàng chục lao động địa phương, với thu nhập từ 3 đến 6 triệu đồng/người/tháng. 7 tháng năm 2022, khai thác, chế biến thủy, hải sản đạt hơn 3 tỷ đồng.

Lĩnh vực thương mại - dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn phát triển, với các ngành nghề phát triển đa dạng như: cơ khí, sửa chữa, sản xuất đồ mộc, may mặc, dịch vụ vận tải... góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. 7 tháng năm 2022, giá trị ngành thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp của phường Tân Dân đạt 52,8 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của phường đạt 54,5 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 3,5%.

Ông Lâm Ngọc Duy, Chủ tịch UBND phường Tân Dân, cho biết: Thời gian tới, phường tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nhân rộng một số mô hình sản xuất cho giá trị kinh tế cao, đồng thời, phát triển đa dạng các ngành nghề, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu lao động theo hướng giảm lao động nông nghiệp, tăng lao động ở khu vực dịch vụ và công nghiệp.

Bài và ảnh: Khánh Phương


Bài và ảnh: Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]