(Baothanhhoa.vn) - Để phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có, thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ, thời gian qua, huyện Nông Cống đã tập trung huy động các nguồn lực đầu tư, nâng cấp, phát triển kết cấu hạ tầng, nâng cao chất lượng các ngành thương mại - dịch vụ; tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư, tham gia các hoạt động kinh doanh trên địa bàn.

Nông Cống phát triển thương mại - dịch vụ

Để phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có, thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ, thời gian qua, huyện Nông Cống đã tập trung huy động các nguồn lực đầu tư, nâng cấp, phát triển kết cấu hạ tầng, nâng cao chất lượng các ngành thương mại - dịch vụ; tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư, tham gia các hoạt động kinh doanh trên địa bàn.

Nông Cống phát triển thương mại - dịch vụMột cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn thị trấn Nông Cống.

Đẩy mạnh chuyển đổi mô hình quản lý kinh doanh, khai thác chợ; khuyến khích doanh nghiệp xây dựng trung tâm thương mại; tạo điều kiện phát triển hộ kinh doanh; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nhân lực cho doanh nghiệp... Đối với các hoạt động thương mại - dịch vụ trên địa bàn, nếu như trước đây hoạt động lưu chuyển hàng hóa và bán lẻ tập trung chủ yếu các chợ thì nay hình thức bán lẻ hàng hóa ngày càng đa dạng với sự xuất hiện của các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chợ nông thôn tại các xã, thị trấn. Hạ tầng thương mại phát triển, sự xuất hiện của các siêu thị điện máy, cửa hàng tự chọn không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa của người dân mà còn làm cho diện mạo đô thị và vùng nông thôn thêm đẹp đẽ hơn. Người dân cũng được tiếp cận và lựa chọn nhiều loại hàng hóa theo nhu cầu. Anh Lương Hữu Sơn, ở xã Minh Khôi, chia sẻ: Những năm gần đây, khi giao thông phát triển, việc lưu thông hàng hóa ngày càng thuận tiện. Hầu hết các loại mặt hàng đều đã được phân phối về tận trung tâm các xã, thị trấn. Nhất là sự xuất hiện của các siêu thị, cửa hàng, đại lý bày bán đầy đủ các mặt hàng đã giúp người dân không còn phải về TP Thanh Hóa để chọn mua hàng hóa, nhất là các mặt hàng điện tử, điện máy... như trước đây.

Hiện trên địa bàn huyện Nông Cống có hàng nghìn cơ sở cá thể và hơn 100 doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại - dịch vụ, tập trung vào các lĩnh vực như nhà hàng, dịch vụ vận tải, kinh doanh tạp hóa, sửa chữa xe máy, xây dựng, sản xuất đồ gỗ... 6 tháng đầu năm 2022, giá trị sản xuất thương mại - dịch vụ huyện Nông Cống đạt 2.052,5 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, nhiều gia đình có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ tham gia kinh doanh thương mại - dịch vụ.

Ông Lê Văn Tú, kinh doanh vật tư nông nghiệp ở thị trấn Nông Cống, cho biết: Với lợi thế có địa điểm kinh doanh nằm trên trục Quốc lộ 45, gia đình đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để mở rộng cửa hàng làm đại lý phân phối cho nhiều công ty giống cây trồng. Nhờ chú trọng chất lượng sản phẩm, cửa hàng nhanh chóng chiếm được niềm tin của người dân địa phương và các huyện lân cận. Doanh thu trung bình đạt hàng trăm triệu đồng/vụ, giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 6 lao động, với thu nhập từ 5 - 8 triệu đồng/người/tháng.

Để thúc đẩy phát triển hoạt động thương mại - dịch vụ, UBND huyện Nông Cống đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện tăng cường công tác quản lý, cấp phép, kiểm tra các hoạt động kinh doanh có điều kiện, thường xuyên kiểm tra, kiểm soát bình ổn thị trường, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, gian lận thương mại, tăng cường các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Với tiềm năng, lợi thế và sự quan tâm của huyện trong việc phát triển thương mại - dịch vụ trên địa bàn đã góp phần phát triển kinh tế, phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của Nhân dân. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, các dự án đầu tư thương mại - dịch vụ trên địa bàn huyện Nông Cống quy mô lớn còn ít, đa phần vẫn là các điểm kinh doanh nhỏ lẻ, thiếu sự liên kết. Do vậy, huyện đang tiếp tục thực hiện xúc tiến đầu tư nhằm kêu gọi các doanh nghiệp, thành phần kinh tế, cá nhân đầu tư phát triển dịch vụ, thương mại trên địa bàn theo hướng đồng bộ, hiện đại.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]