(Baothanhhoa.vn) - Cùng với các phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn, những năm qua, các điểm giao dịch của NHCSXH tại các xã, phường, thị trấn đã và đang đổi mới, cải cách thủ tục hành chính giúp người dân tiếp cận vốn vay ưu đãi thuận lợi, tiết giảm chi phí, thời gian đi lại, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch.

Nâng cao hiệu quả hoạt động của các điểm giao dịch xã

Cùng với các phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn, những năm qua, các điểm giao dịch của NHCSXH tại các xã, phường, thị trấn đã và đang đổi mới, cải cách thủ tục hành chính giúp người dân tiếp cận vốn vay ưu đãi thuận lợi, tiết giảm chi phí, thời gian đi lại, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch.

Nâng cao hiệu quả hoạt động của các điểm giao dịch xã

Khách hàng tìm hiểu thủ tục vay vốn tín dụng chính sách tại điểm giao dịch xã Thanh Quân (Như Xuân).

NHCSXH Thanh Hóa được thành lập ngày 14-1-2003 có nhiệm vụ thực hiện chính sách tín dụng đối với hộ nghèo và đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh. Cùng với chi nhánh tỉnh, 26 phòng giao dịch NHCSXH tại các huyện, thị xã, thành phố, NHCSXH còn có 559 điểm giao dịch tại 100% xã, phường, thị trấn để giúp các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận vốn vay ưu đãi thuận lợi. Đồng thời, tăng cường sự giám sát của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực thi tín dụng chính sách.

Các điểm giao dịch của NHCSXH được bố trí ngay trong khuôn viên UBND các xã, phường, thị trấn và thực hiện giao dịch vào ngày, giờ cố định hàng tháng (kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật). Tại đây, các chủ trương, chính sách tín dụng ưu đãi và danh sách khách hàng đang vay vốn cũng như các thông tin về điều kiện, quy trình, thủ tục vay vốn từng chương trình cho vay của NHCSXH được niêm yết công khai tại bảng thông tin tín dụng chính sách. Khách hàng được trực tiếp giao dịch với NHCSXH ngay tại địa phương để gửi tiền tiết kiệm, nhận tiền vay và trả nợ dưới sự chứng kiến của cán bộ tổ chức chính trị - xã hội được ủy thác, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn và chính quyền cấp xã.

Đồng chí Ngô Sỹ Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Trung Sơn (Quan Hóa), cho biết: Điểm giao dịch xã của NHCSXH đã giúp các hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách trên địa bàn dễ dàng tiếp cận các dịch vụ, thông tin về tín dụng chính sách, được vay vốn ưu đãi. Đồng thời, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, bảo đảm hoạt động tín dụng chính sách xã hội dân chủ, công khai. Từ nguồn vốn này, người dân có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Thời gian qua, hoạt động của các điểm giao dịch xã, phường, thị trấn của NHCSXH trên địa bàn được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao và Nhân dân đồng tình ủng hộ. Thực tế khẳng định, điểm giao dịch xã là mô hình hoạt động gần dân, điểm sáng trong hoạt động ngân hàng, tạo được lòng tin của Nhân dân với các chính sách của Đảng, Nhà nước, hoạt động của NHCSXH. Đến ngày 25-9, tổng dư nợ ủy thác của NHCSXH tỉnh đạt gần 11.900 tỷ đồng, chiếm hơn 95% tổng dư nợ tín dụng chính sách, với hơn 246 nghìn khách hàng đang vay vốn. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã được đầu tư đến 100% thôn, xóm, tổ dân phố của xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện cho người nghèo và các đối tượng chính sách có nhu cầu, đủ điều kiện được tiếp cận với vốn tín dụng chính sách.

Thời gian tới, NHCSXH Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, chất lượng các chương trình tín dụng chính sách, bảo đảm vốn tín dụng chính sách được chuyển tải kịp thời đến đúng đối tượng ưu đãi thụ hưởng, sử dụng đúng mục đích và hoàn trả đầy đủ khi đến hạn. Đồng thời, triển khai có hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác cho vay, chất lượng các tổ tiết kiệm và vay vốn, chất lượng hoạt động của các điểm giao dịch tại xã, phường, thị trấn, bảo đảm hiệu quả và tuân thủ theo đúng quy trình, quy định. Quan tâm phối hợp, lồng ghép có hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách với hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, khuyến công, khuyến nông, khuyến ngư, xây dựng và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến.

Bài và ảnh: Lương Khánh


Bài và ảnh: Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]