(Baothanhhoa.vn) - Ngày 11-8-2021 UBND tỉnh đã ban hành công văn số 12118/UBND-NN về việc khẩn trương hoàn thành lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá có chiều dài từ 15 m trở lên.

Khẩn trương hoàn thành lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá có chiều dài từ 15 m trở lên

Ngày 11-8-2021 UBND tỉnh đã ban hành công văn số 12118/UBND-NN về việc khẩn trương hoàn thành lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá có chiều dài từ 15 m trở lên.

Khẩn trương hoàn thành lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá có chiều dài từ 15 m trở lên

Tàu cá của ngư dân Hoằng Trường cập bến cá Hoằng Trường (Hoằng Hóa).

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trên địa bàn tỉnh có 1.233 tàu cá có chiều dài từ 15 m trở lên đang hoạt động và bắt buộc phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định của Luật Thủy sản. Tuy nhiên, đến ngày 9-8-2021 toàn tỉnh mới có 637 tàu cá được lắp thiết bị giám sát hành trình, bằng 51,7% kế hoạch, trong khi mục tiêu đến ngày 30-8-2021 phải hoàn thành việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, sớm hoàn thành việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá có chiều dài từ 15 m trở lên theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển tập trung chỉ đạo, làm việc cụ thể với các chủ tàu cá để yêu cầu lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30-8-2021.

Khẩn trương hoàn thành lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá có chiều dài từ 15 m trở lên

Ngư dân phường Quảng Tiến (TP Sầm Sơn) kiểm tra thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá.

Nếu đơn vị nào không hoàn thành việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo đúng thời gian nêu trên thì người đứng đầu địa phương, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về chống khai thác hải sản bất hợp pháp và không báo cáo (IUU).

Yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Chi cục Thủy sản Thanh Hóa tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động khai thác hải sản để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi khai thác IUU theo quy định của pháp luật; kiên quyết không cho tàu cá không đủ các thủ tục để xuất bến, đặc biệt là không đủ điều kiện an toàn cho người và tàu cá hoạt động trên biển khi ra khơi.

Nếu để các tàu cá không đủ điều kiện ra khơi bị các cơ quan chức năng của Trung ương và các tỉnh, thành phố khác xử lý vi phạm hoặc xảy ra các tại nạn trên biển thì Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Thanh Hóa phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND tỉnh.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]