(Baothanhhoa.vn) - Dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng dòng vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc vẫn thông suốt, an toàn, bền vững. Có được kết quả trên phải kể đến sự chỉ đạo quan tâm sát sao từ ngân hàng cấp trên, UBND huyện, Ban chỉ đạo đầu tư vốn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã điều hành, quản lý linh hoạt, phù hợp với nhu cầu vốn của người dân địa phương; phát huy tối đa hiệu lực, hiệu quả mạng lưới tổ vay vốn trong toàn huyện.

Huyện Vĩnh Lộc phát huy hiệu quả nguồn vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn

Dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng dòng vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc vẫn thông suốt, an toàn, bền vững. Có được kết quả trên phải kể đến sự chỉ đạo quan tâm sát sao từ ngân hàng cấp trên, UBND huyện, Ban chỉ đạo đầu tư vốn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã điều hành, quản lý linh hoạt, phù hợp với nhu cầu vốn của người dân địa phương; phát huy tối đa hiệu lực, hiệu quả mạng lưới tổ vay vốn trong toàn huyện.

Huyện Vĩnh Lộc phát huy hiệu quả nguồn vốn phát triển nông nghiệp, nông thônCán bộ Agribank Vĩnh Lộc kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay của khách hàng.

Cùng cán bộ tín dụng của ngân hàng, chúng tôi đến tham quan mô hình kinh tế hiệu quả do Agribank Vĩnh Lộc cho vay vốn đầu tư ở xã Vĩnh Thịnh. Năm 2011, gia đình ông Trịnh Hồng Nam, ở thôn 6, làng Xanh, mở xưởng chế tác đá mỹ nghệ và được Agribank Vĩnh Lộc cho vay 30 triệu đồng đầu tư mở xưởng sản xuất. Đến nay, cơ sở ngày càng phát triển, được Agribank Vĩnh Lộc tiếp tục giải ngân cho vay thêm 3,8 tỷ đồng để đầu tư mua nhiều loại máy móc hiện đại để mở rộng sản xuất. Hiện, doanh thu hàng năm của cơ sở chế tác đá gia đình ông Nam lên tới hàng chục tỷ đồng, đang tạo việc làm cho gần 30 lao động, với thu nhập bình quân 15 triệu đồng/người/tháng. Ông Nam chia sẻ: Vốn vay ngân hàng được giải ngân kịp thời không những giúp gia đình ông tháo gỡ khó khăn về vốn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến tiêu thụ và nguyên liệu đầu vào tăng cao.

Ngay từ đầu năm, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Vĩnh Lộc - Bắc Thanh Hóa (Agribank Vĩnh Lộc) đã thực hiện nhiều giải pháp để đưa nguồn vốn đến khách hàng, phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Agribank Vĩnh Lộc đã chủ động khắc phục khó khăn bằng cách trang bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị, dụng cụ phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ và người lao động, bảo đảm hoạt động cung cấp dịch vụ ngân hàng cho khách hàng diễn ra thường xuyên, liên tục. Chi nhánh đã niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng và các quy định, hồ sơ, thủ tục hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 tại các xã. Tăng cường công tác tuyên truyền về các chính sách của Nhà nước, của Agribank, các giải pháp tín dụng, khắc phục khó khăn, hỗ trợ khách hàng qua hệ thống truyền thanh huyện, các xã, thị trấn. Hiện tại, Agribank Vĩnh Lộc đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi phí, giữ nguyên nhóm nợ cho các khách hàng có dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN; cho vay mới với lãi suất ưu đãi hỗ trợ các khách hàng. Từ ngày 15-7 đến 31-12-2021, Agribank Vĩnh Lộc giảm 10% lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện tại và dư nợ mới phát sinh. Cùng với đó, Agribank Vĩnh Lộc luôn đẩy mạnh huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong dân cư; chủ động tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận nguồn vốn vay để đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng ngay tại quê hương. Tính đến ngày 31-7-2021, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Vĩnh Lộc gần 1.320 tỷ đồng; dư nợ tín dụng đạt 1.335,2 tỷ đồng, với 7.779 hộ còn dư nợ.

Ngoài việc chú trọng đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, Agribank Vĩnh Lộc còn tập trung mở rộng, phát triển các sản phẩm, gói tín dụng phù hợp với nhu cầu vay vốn của nhiều đối tượng khách hàng khác, như: cho vay tiêu dùng, phát hành thẻ thấu chi, tạo thuận lợi cho người dân trong việc thanh toán tiền điện, nước, cước điện thoại... Chi nhánh cũng thực hiện trả lương hưu trí từ năm 2018 và đến nay đã thực hiện được gần 700 tài khoản trả lương hưu trí, với số tiền chi trả hàng tháng gần 3,5 tỷ đồng. Qua đó, giúp người dân sử dụng các dịch vụ chuyển khoản, hạn chế sử dụng tiền mặt, tiết kiệm chi phí, tránh nhầm lẫn trong việc kiểm đếm, vận chuyển và hạn chế rủi ro cho khách hàng, góp phần giúp người dân tiếp cận gần hơn với các sản phẩm dịch vụ hiện đại, thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt.

Thời gian tới, Agribank Vĩnh Lộc thường xuyên theo dõi, bám sát sự chỉ đạo trực tiếp của Agribank Bắc Thanh Hóa để mở rộng cho vay, bảo đảm tốc độ tăng trưởng tín dụng theo kế hoạch và an toàn, hiệu quả, đáp ứng đủ vốn cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng của Nhân dân trên địa bàn. Ưu tiên đầu tư tín dụng cho lĩnh vực sản xuất, đối tượng ưu tiên, chú trọng cho vay trong các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch, chế tác đá mỹ nghệ... Triển khai rộng rãi mô hình cấp tín dụng khép kín dựa trên chuỗi liên kết giữa doanh nghiệp và hộ dân từ sản xuất, thu mua chế biến đến tiêu thụ sản phẩm. Thực hiện hiệu quả quyết định của Agribank về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay do tác động của dịch bệnh COVID-19 nhằm giúp khách hàng khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]