(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa phê duyệt hỗ trợ có mục tiêu ngân sách tỉnh cho ngân sách các huyện, thị xã, thành phố để đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp các công trình giáo dục trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

Hỗ trợ có mục tiêu ngân sách tỉnh cho các huyện, thị xã, thành phố nâng cấp các công trình giáo dục

UBND tỉnh vừa phê duyệt hỗ trợ có mục tiêu ngân sách tỉnh cho ngân sách các huyện, thị xã, thành phố để đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp các công trình giáo dục trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

Hỗ trợ có mục tiêu ngân sách tỉnh cho các huyện, thị xã, thành phố nâng cấp các công trình giáo dục

Ảnh minh họa.

Theo đó, số lượng các công trình hỗ trợ là 29 công trình, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 439 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ 70% tổng mức đầu tư (TMĐT) đối với các huyện đồng bằng; hỗ trợ 90% TMĐT đối với các huyện miền núi; đối với các huyện vùng 30a hỗ trợ 100%; Phần còn lại (gồm cả chi phí GPMB, nếu có) do các địa phương tự đảm bảo. Nguồn kinh phí được trích từ nguồn sự nghiệp Giáo dục và đào tạo trong dự toán ngân sách tỉnh 2022.

Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và các cơ quan có liên quan về tính chính xác của các nội dung tham mưu, thẩm định, số liệu báo cáo và đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn, định mức theo đúng quy định. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan, thực hiện các thủ tục nghiệp vụ cấp bổ sung có mục tiêu cho UBND các huyện, thị xã để tổ chức thực hiện theo quy định; đồng thời tổng hợp kinh phí hỗ trợ còn lại của các huyện, thị xã, thành phố vào dự toán ngân sách địa phương năm 2023 báo cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh phê duyệt theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan, triển khai thực hiện các công trình theo đúng trình tự, thủ tục quy định của Luật Đầu tư công, Luật Đấu thầu và pháp luật có liên quan, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng nhằm phát huy hiệu quả đầu tư; đồng thời, huy động nguồn kinh phí ngân sách huyện và nguồn huy động hợp pháp khác (nếu có) kết hợp cùng với nguồn kinh phí ngân sách tỉnh hỗ trợ để thực hiện hoàn thành các công trình; quản lý, sử dụng nguồn kinh phí đúng mục đích, hiệu quả và thanh quyết toán theo đúng quy định hiện hành.

Các sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Giáo dục và Đào tạo, theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, chủ động giải quyết các công việc liên quan đến ngành mình; đồng thời, có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc và tạo điều kiện thuận lợi để UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện các công trình theo đúng quy định của pháp luật.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]