(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã phối hợp với chính quyền các địa phương triển khai hiệu quả hoạt động của điểm giao dịch xã, qua đó giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả các điểm giao dịch xã của Ngân hàng Chính sách xã hội

Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã phối hợp với chính quyền các địa phương triển khai hiệu quả hoạt động của điểm giao dịch xã, qua đó giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Hiệu quả các điểm giao dịch xã của Ngân hàng Chính sách xã hộiCán bộ NHCSXH giải ngân vốn vay cho hộ nghèo tại điểm giao dịch xã Trường Xuân (Thọ Xuân).

Tại điểm giao dịch xã Minh Sơn (Ngọc Lặc), chúng tôi có dịp dự buổi giao dịch cố định hàng tháng của các cán bộ NHCSXH Ngọc Lặc. Mặc dù chưa đến giờ làm việc nhưng các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) cùng nhiều hộ dân đã tập trung đầy đủ tại hội trường UBND xã. Qua trao đổi, người dân đều rất phấn khởi khi cán bộ NHCSXH về tận xã thực hiện các giao dịch. Bà Trịnh Thị Hường, thôn Minh Thái, xã Minh Sơn, chia sẻ: Cách đây 5 tháng, thông qua hội phụ nữ, gia đình bà được NHCSXH tạo điều kiện vay vốn chương trình cho vay hộ nghèo và đầu tư nuôi 2 con bò sinh sản. Tại điểm giao dịch xã, mọi thủ tục vay vốn, trả lãi, gốc đến hạn đều được thực hiện nhanh gọn, giúp người dân tiết giảm thời gian và công sức, đồng thời bảo đảm an toàn. Bên cạnh đó, cán bộ ngân hàng còn tuyên truyền, hướng dẫn để người dân nắm bắt nhanh những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước về tín dụng ưu đãi.

Được biết, NHCSXH Thanh Hóa đang thực hiện các hoạt động giao dịch tại 559 điểm giao dịch xã, với 6.895 tổ TK&VV đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Các điểm giao dịch xã được thành lập đi vào hoạt động thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong hoạt động xóa đói, giảm nghèo. Các điểm giao dịch xã của NHCSXH đã thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển tải các chính sách, chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến với người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân tiếp cận nguồn vốn ưu đãi. Các điểm giao dịch tại xã đều được niêm yết công khai đầy đủ thủ tục giải quyết công việc của NHCSXH; công khai dư nợ; thông báo chính sách tín dụng ưu đãi... theo đúng quy định. Tham gia giao dịch, các cán bộ NHCSXH thực hiện cho vay, thu nợ, thu lãi, huy động vốn, triển khai các chính sách mới, giao ban với các đoàn thể, tổ TK&VV và họp với lãnh đạo xã giải quyết các trường hợp đặc biệt để tìm giải pháp phát huy tốt nhất hiệu quả nguồn vốn chính sách. Hoạt động tại các điểm giao dịch được thực hiện nghiêm túc theo đúng ngày quy định trong tháng, kể cả ngày đó vào thứ bảy hay chủ nhật. Các buổi giao dịch có sự phối hợp của chính quyền, các hội đoàn thể và lực lượng an ninh xã nên luôn bảo đảm an toàn về người và tài sản trong quá trình giao dịch.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động của điểm giao dịch xã, NHCSXH Thanh Hóa tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động tại các điểm giao dịch xã, thị trấn để tạo điều kiện thuận lợi nhất, tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cho người dân; đồng thời, nâng cao hình ảnh điểm giao dịch trong mắt khách hàng và Nhân dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, các phòng giao dịch tại các huyện, thị xã, thành phố cũng chủ động lồng ghép có hiệu quả hoạt động vay vốn của khách hàng với các chương trình khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư; nâng cao chất lượng tín dụng nhằm quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm hiệu quả công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Hiện nay các điểm giao dịch xã đang phát huy hiệu quả, trở thành mạng lưới hoạt động rộng khắp trên địa bàn tỉnh của NHCSXH. Thông qua hoạt động của các điểm giao dịch xã, NHCSXH Thanh Hóa đã truyền tải vốn tín dụng chính sách đến tận tay người nghèo và các đối tượng chính sách khác một cách nhanh nhất, tiết giảm chi phí đi lại cho người dân, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận và làm quen với các dịch vụ ngân hàng. Cũng thông qua hoạt động này, NHCSXH cung cấp dịch vụ tiết kiệm cho người dân ngay tại nơi cư trú. Từ đó, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh có điều kiện phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]