(Baothanhhoa.vn) - Cùng với đẩy mạnh hoạt động đầu tư cho vay sản xuất nông nghiệp và kinh doanh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nga Sơn - Bắc Thanh Hóa (Agribank Nga Sơn) đã phối hợp với Công ty CP Bảo hiểm ngân hàng nông nghiệp - Chi nhánh Thanh Hóa (ABIC Thanh Hóa) triển khai sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng, nhằm chia sẻ, giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng vay vốn nếu không may gặp rủi ro.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả bảo an tín dụng tại huyện Nga Sơn

Hiệu quả bảo an tín dụng tại huyện Nga Sơn

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Nga Sơn.

Cùng với đẩy mạnh hoạt động đầu tư cho vay sản xuất nông nghiệp và kinh doanh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nga Sơn - Bắc Thanh Hóa (Agribank Nga Sơn) đã phối hợp với Công ty CP Bảo hiểm ngân hàng nông nghiệp - Chi nhánh Thanh Hóa (ABIC Thanh Hóa) triển khai sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng, nhằm chia sẻ, giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng vay vốn nếu không may gặp rủi ro.

Nếu trước đây, chỉ đơn thuần vay vốn và tập trung sản xuất, thì giờ đây nông dân trên địa bàn huyện Nga Sơn đã làm quen với việc bảo hiểm vốn vay của chính mình khi mua bảo hiểm một phần hoặc toàn phần vốn vay. Để có kết quả này, thời gian qua, Agribank Nga Sơn đã chủ động đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm bảo an tín dụng đến khách hàng. Quá trình tiếp cận khách hàng vay vốn, ngoài việc hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng thực hiện hồ sơ, thủ tục theo quy định, cán bộ ngân hàng đã giới thiệu, tư vấn cho khách hàng tham gia sản phẩm bảo an tín dụng. Hầu hết khách hàng khi hiểu rõ lợi ích mà sản phẩm mang lại đã lựa chọn mua bảo hiểm cho một phần hoặc toàn bộ số tiền vay ngân hàng. Qua đó tạo được sự yên tâm về tinh thần cho người được bảo hiểm vì luôn có nguồn tài chính cần thiết để đối phó với những rủi ro trong cuộc sống. Nhiều gia đình, nhờ tham gia bảo hiểm, khi xảy ra rủi ro, những món nợ lên tới hàng trăm triệu đồng đã được giải quyết. Tại Agribank Nga Sơn, khách hàng vừa được tư vấn tiếp cận nguồn vốn, vừa được tư vấn tham gia bảo hiểm cho chính mình và cho chính khoản vay của mình đối với ngân hàng. Ngân hàng đã phối hợp với ABIC Thanh Hóa thực hiện nhanh chóng việc giám định và xử lý bồi thường cho khách hàng.

Mới đây, Agribank Nga Sơn phối hợp ABIC Thanh Hóa chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng Trần Văn Niên, sinh năm 1962, tại thị trấn Nga Sơn. Trước đó, ông Niên vay 50 triệu đồng của Agribank Nga Sơn đầu tư sản xuất, kinh doanh và tham gia bảo hiểm bảo an tín dụng, với số tiền được bảo hiểm 40 triệu đồng. Sau đó, không may ông Niên đột ngột qua đời. Ngay khi nhận được thông báo từ người thân ông Niên, đại diện Agribank Nga Sơn đã đến động viên thăm hỏi, phối hợp với ABIC Thanh Hóa nhanh chóng thực hiện hoàn thiện các thủ tục chi trả cho gia đình ông Niên 100% số tiền bảo hiểm với tổng số tiền hơn 41 triệu đồng.

Tương tự ông Đặng Văn Quang, sinh năm 1967, tại xã Nga Điền, tham gia bảo hiểm bảo an tín dụng của ABIC. Trong quá trình lao động không may gặp tai nạn, Agribank Nga Sơn đã phối hợp với ABIC Thanh Hóa hoàn tất hồ sơ, đối chiếu với các điều khoản hợp đồng và ABIC Thanh Hóa đã chi trả cho gia đình ông Quang số tiền 120 triệu đồng. Số tiền chi trả đã góp phần tháo gỡ phần nào khó khăn trước mắt của gia đình khách hàng tham gia sản phẩm bảo an tín dụng. Qua đó, giúp các gia đình khách hàng vay vốn sớm ổn định cuộc sống, có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế.

Ông Phạm Xuân Anh, Giám đốc Agribank Nga Sơn, cho biết, trong quá trình chi trả quyền lợi bảo an tín dụng cho khách hàng, ông đã không ít lần chứng kiến những hoàn cảnh éo le khi lao động chính trong gia đình họ không may qua đời. Đối với những trường hợp như vậy, sau khi nhận được thông tin của khách hàng, ngân hàng đã nhanh chóng đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ cùng với gia đình và phối hợp với ABIC Thanh Hóa tiến hành các thủ tục cần thiết với mong muốn hướng đến lợi ích cao nhất của khách hàng. Bảo hiểm bảo an tín dụng là sản phẩm bảo hiểm tự nguyện, không bắt buộc, phân phối qua hệ thống Agribank, tạo nên tiện ích cho người vay khi sử dụng trọn gói dịch vụ ngân hàng - bảo hiểm. Qua thực tế triển khai, bảo an tín dụng đã khẳng định là “lá chắn” kinh tế vững vàng cho nông dân và cả ngân hàng. Nhờ đó khách hàng bớt đi phần khó khăn về vật chất và được an ủi về tinh thần... Chính vì vậy, khách hàng và người thân của họ rất yên tâm khi tham gia bảo hiểm bảo an tín dụng.

Theo thống kê của Agribank Nga Sơn, các trường hợp bồi thường bảo hiểm bảo an tín dụng thực hiện chủ yếu đối với nông dân nghèo vay vốn để sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. 10 tháng năm 2020, chi nhánh đã phối hợp với ABIC Thanh Hóa giải quyết và chi trả bảo hiểm cho 28 hộ gia đình với số tiền 1,4 tỷ đồng, giúp các hộ gia đình vay vốn tại Agribank Nga Sơn không may gặp rủi ro tháo gỡ được những khó khăn về vốn trả nợ ngân hàng.

Minh Hà


Minh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]