(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6-6, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn - xử lý sự cố - an toàn cấp Tổng Công ty năm 2022. Buổi diễn tập có sự tham gia của 30 đơn vị thành viên trực thuộc với 15 tình huống giả định như mưa bão làm đứt cáp quang, gãy đổ cột, hư hỏng hòm công tơ...

EVNNPC diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Ngày 6-6, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn - xử lý sự cố - an toàn cấp Tổng Công ty năm 2022. Buổi diễn tập có sự tham gia của 30 đơn vị thành viên trực thuộc với 15 tình huống giả định như mưa bão làm đứt cáp quang, gãy đổ cột, hư hỏng hòm công tơ...

EVNNPC diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Công nhân EVNNPC thực hành tình huống giả định lắp đặt lại ngọn cột điện bị gãy đổ do thiên tai.

EVNNPC hiện đang quản lý vận hành lưới điện trên 27 tỉnh, thành, với địa hình trải dài thuộc các khu vực vùng biển, vùng núi và hải đảo nên chịu ảnh hưởng bởi nhiều hình thái thiên tai tới sự cố lưới điện. Để chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai, xử lý, khắc phục sự cố, khôi phục cấp điện nhanh nhất cho khách hàng, giảm thiểu thiệt hại khi có thiên tai xảy ra, những năm qua công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố luôn được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị thành viên quan tâm, triển khai có hiệu quả. Tổng Công ty cũng đã có phương án chia làm 3 vùng, mỗi vùng 9 tỉnh để tổ chức các phương án khác nhau sao cho sát với thực tiễn khi có thiên tai xảy ra.

Diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn - xử lý sự cố - an toàn 2022 đặt ra các tình huống giả định bất ngờ, không báo trước để các đơn vị thực hiện. Tất cả 15 tình huống giả định đều đã bám sát với thực tế của các địa phương.

Trong suốt quá trình tổ chức diễn tập, các đơn vị đã phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ, thống nhất, xử lý các tình huống linh hoạt; phương án xử lý phù hợp, đúng nguyên tắc và phương châm chỉ đạo đạt hiệu quả cao, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và phương tiện. Các đơn vị đã thực hiện đúng quy trình các tình huống xử lý sự cố, khắc phục sự cố đặt ra.

Chương trình diễn tập không chỉ giúp nâng cao kỹ năng xử lý nhanh các tình huống sự cố trên lưới và thiết bị điện, hạn chế tối đa các thiệt hại, hậu quả do thiên tai gây ra, mà còn là dịp để tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ công nhân viên trong toàn Tổng Công ty về những mối nguy do ảnh hưởng, tác động của thiên tai cũng như các sự cố khách quan, chủ quan gây ra.

Thông qua đợt diễn tập, công nhân được rèn luyện thêm kỹ năng chuyên môn và tác phong làm việc nhằm thực hiện công việc mang lại hiệu quả cao, qua đó tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm để chủ động ứng phó trước mọi diễn biến của thiên tai.

Ông Vũ Anh Phương, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết: "Qua buổi diễn tập chúng tôi sẽ tiếp tục có những chỉ đạo sát sao và yêu cầu cao hơn nữa đối với các đơn vị để ứng trực, chủ động các phương án trong phòng, chống thiên tai, đảm bảo mục đích cuối cùng là cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho khách hàng”.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]