(Baothanhhoa.vn) - Thông qua “làn gió” của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề đã được thổi hồn để trở thành những sản phẩm đặc trưng, đại diện cho đời sống sản xuất, văn hóa, sinh hoạt của các địa phương trong tỉnh. Tuy nhiên, bài toán đặt ra là phải phát triển chương trình này theo chiều sâu, trở thành đòn bẩy, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn. Đồng thời, chú trọng đến những sản phẩm có chất lượng, góp phần nâng sức cạnh tranh và vị thế của sản phẩm OCOP Thanh Hóa trên thị trường, hướng tới xuất khẩu.
An Giang - Ngày 17/11/2025, tại Hợp tác xã Phú Nông Xanh (xã Vĩnh Điều), Công ty CP Phân bón Bình Điền phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh An Giang đã chính thức khởi động chương trình chiến lược “Hành trình xanh – Đất khỏe, Cây trồng khỏe”. Đây được xem là dấu mốc quan...
(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh các khu kinh tế và khu công nghiệp (KCN) ngày càng giữ vai trò động lực phát triển, vấn đề bảo vệ môi trường trở thành yêu cầu sống còn đối với địa phương có mật độ công nghiệp lớn như Thanh Hóa. Tại Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS) và...
(Baothanhhoa.vn) - Nam Xuân có rừng, có đất, người dân có truyền thống lao động sản xuất, là lợi thế, nhưng cũng là thách thức nếu không biết chuyển hóa hợp lý, không có tư duy đổi mới, không có định hướng rõ ràng thì việc phát triển kinh tế của địa phương sẽ gặp...
Tưng bừng đón mùa lễ hội cuối năm và Tết, Vietjet mang đến chương trình ưu đãi lớn nhất năm “Biết ơn mình bằng hành trình trên mây”, dành tặng khách hàng triệu vé bay giảm đến 100% (chưa bao gồm thuế, phí), tặng thêm 20kg hành lý ký gửi cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn khác.
(Baothanhhoa.vn) - Một năm ghi nhận nhiều sức ép cạnh tranh về chi phí, thị trường, song với nền tảng năng lực đã được khẳng định, nhiều ngành sản xuất chủ lực của Thanh Hóa vẫn duy trì được nhịp sản xuất ổn định. Bước vào những tháng cuối năm, các doanh nghiệp (DN)...
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu