(Baothanhhoa.vn) - Sáng 25-10, đoàn công tác của Sở Công thương tỉnh Hủa Phăn (nước CHDCND Lào) đã đến thăm, làm việc, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với Sở Công thương Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa Sở Công thương tỉnh Thanh Hóa và Sở Công thương tỉnh Hủa Phăn

Sáng 25-10, đoàn công tác của Sở Công thương tỉnh Hủa Phăn (nước CHDCND Lào) đã đến thăm, làm việc, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với Sở Công thương Thanh Hóa.

Sở Công Tthương tỉnh Hủa Phăn và Sở Công thương tỉnh Thanh Hóa ký kết biên bản ghi nhớ.

Những năm vừa qua, Sở Công thương tỉnh Hủa Phăn và Sở Công thương Thanh Hóa luôn đẩy mạnh các hoạt động phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền về thương mại biên giới. Bên cạnh đó, Sở Công thương hai tỉnh cũng thường xuyên hợp tác trao đổi trong công tác chỉ đạo, kêu gọi đầu tư, hoạt động xúc tiến thương mại, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, liên doanh liên kết để cùng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội 2 tỉnh. Hiện nay, tại 2 cửa khẩu Na Mèo - Nậm Xôi và Tén Tằn – Xôm Vẳng của 2 tỉnh, có đầy đủ lực lượng chức năng chuyên môn thực hiện công tác quản lý, chống luôn lậu và bảo đảm an ninh trật tự. Các hoạt động thương mại và xúc tiến đầu tư được triển khai thường niên, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai bên kết nối hợp tác thương mại, đa dạng hóa trong nhiều lĩnh vực đầu tư. Tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa qua 2 cửa khẩu 9 tháng đầu năm 2018 đạt 6,38 triệu USD. Hiện, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 16 doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang Lào.

Sở Công thương tỉnh Hủa Phăn và Sở Công thương tỉnh Thanh Hóa trao đổi kinh nghiệm quản lý Nhà nước lĩnh vực Công thương.

Tại hội nghị, đoàn công tác của Sở Công thương tỉnh Thanh Hóa và Sở Công thương tỉnh Hủa Phăn đã thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực Công thương. Hai bên cũng bàn bạc, trao đổi, đề xuất những kinh nghiệm, giải pháp nhằm cụ thể hóa các thỏa thuận hợp tác giữa Sở Công thương 2 tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong hoạt động giao thương và có nhiều cơ hội tham gia hội chợ, hội thảo, giới thiệu, quảng bá sản phẩm có thế mạnh của các địa phương.

Trong chương trình làm việc, Sở Công thương tỉnh Hủa Phăn và Sở Công thương Thanh Hóa đã ký kết biên bản ghi nhớ các hoạt động hợp tác cụ thể năm 2019. Theo đó, mục tiêu của biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại, thúc đẩy hoạt động hợp tác tìm kiếm thị trường, tạo điều kiện cho việc hình thành mở rộng hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, 2 bên cũng tăng cường phối hợp, hỗ trợ và trao đổi thông tin, kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực quản lý Nhà nước trong lĩnh vực Công thương, trong đó trọng tâm là các lĩnh vực: kế hoạch phát triển công nghiệp, thương mại; kinh nghiệm quản lý các khu, cụm công nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, đoàn công tác của Sở Công thương tỉnh Hủa Phăn sẽ đi tham quan, tìm hiểu thực tế tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và một số địa danh khác trong tỉnh.


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]