(Baothanhhoa.vn) - Sau ảnh hưởng của dịch COVID-19, trên cơ sở bám sát chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam và chỉ đạo của UBND tỉnh, Ngành Ngân hàng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận vốn vay để khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần cải môi trường đầu tư kinh doanh.

Đẩy mạnh kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và người dân giúp khơi thông nguồn vốn cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

Sau ảnh hưởng của dịch COVID-19, trên cơ sở bám sát chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam và chỉ đạo của UBND tỉnh, Ngành Ngân hàng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận vốn vay để khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần cải môi trường đầu tư kinh doanh.

Đẩy mạnh kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và người dân giúp khơi thông nguồn vốn cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

Công ty TNHH Xuất Khẩu Việt Trang (Khu Làng nghề thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn) được vay vốn ưu đãi thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên đầu tư sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ từ cói mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Thời gian qua, NHNN Thanh Hóa cùng với các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn đã vào cuộc mạnh mẽ, chủ động làm việc với khách hàng để nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, ảnh hưởng của dịch bệnh; phân tích, đánh giá, dự báo những thiệt hại, khó khăn của doanh nghiệp (DN), người dân, khách hàng vay vốn, nhất là những lĩnh vực, ngành nghề chịu thiệt hại trực tiếp do dịch bệnh gây ra để chủ động áp dụng những biện pháp hỗ trợ kịp thời tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu thiệt hại giúp DN và người dân phục hồi, duy trì sản xuất, kinh doanh.

Ngành Ngân hàng Thanh Hóa đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp thiết thực để hỗ trợ DN, với phương châm chia sẻ và đồng hành vượt khó, các hoạt động về giảm lãi suất; cơ cấu lại nợ cho DN; cho vay lãi suất thấp... đã tạo điều kiện thuận lợi và trực tiếp giúp DN vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, duy trì, ổn định và tăng trưởng, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đẩy mạnh kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và người dân giúp khơi thông nguồn vốn cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

Lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao được các tổ chức tín dụng ưu tiên đầu tư.

Ngay sau khi xảy ra dịch bệnh, NHNN Thanh Hóa phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa đã tổ chức tọa đàm với các Hiệp hội DN, các DN cùng các ngân hàng trên địa bàn để triển khai, lắng nghe ý kiến phán ánh và trả lời những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đồng thời, thiết lập và công khai đường dây nóng, công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông báo cho các Hiệp hội DN trên địa bàn để tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng về những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Năm 2021, NHNN Thanh Hóa cũng đã chủ động phối hợp với UBND huyện Nga Sơn tổ chức Hội nghị đối thoại và kết nối ngân hàng với DN và người dân nhằm kịp thời nắm bắt khó khăn của DN và người dân để có biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ về vốn, lãi suất... tạo điều kiện cho doanh nghiệp ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Dưới sự chỉ đạo của NHNN Thanh hóa, các TCTD chủ động tiếp cận DN có uy tín, có phương án sản xuất, kinh doanh khả thi, hiệu quả để đáp ứng nhu cầu vốn và dịch vụ ngân hàng, thúc đẩy DN phát triển. Tính đến 31-3, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế của các TCTD trên địa bàn ước đạt 157.750 tỷ đồng, tăng 3,9% so với đầu năm.

Để nâng cao hiệu quả khơi thông nguồn vốn, tăng trưởng tín dụng bền vững, thúc đẩy kinh tế phát triển, các TCTD tiếp tục thực hiện hiệu quả các thông tư của NHNN quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19. Qua đó, các TCTD trên địa bàn đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi và giữ nguyên nhóm nợ cho 291.447 khách hàng với tổng giá trị nợ là 91.856 tỷ đồng; cho vay mới áp dụng lãi suất ưu đãi cho 9.149 khách hàng, với doanh số cho vay lũy kế từ ngày 23-1-2020 đến ngày 28-2-2022 là 68.082 tỷ đồng.

Các TCTD trên địa bàn tỉnh cũng quan tâm đến việc cải tiến, đổi mới quy trình cho vay theo hướng đơn giản hóa thủ tục, nâng cao khả năng thẩm định, rút ngắn thời gian giải quyết cho vay, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận vốn ngân hàng. Cán bộ tín dụng tiến hành khảo sát, tiếp cận, tìm hiểu để phân nhóm các DN có quan hệ tín dụng; tạo điều kiện thuận lợi cho các DN có nhu cầu vay vốn mới.

Nhiều ngân hàng đã chủ động tiết giảm chi chí hoạt động, thực hiện các biện pháp tiết giảm chi phí vốn để tạo điều kiện giảm sâu lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng. Lãi suất cho vay theo đó được các ngân hàng giảm từ 0,5 đến 2,5%/năm đối với các ngành nghề ưu tiên, các lĩnh vực thiết yếu của nền kinh tế. Điển hình như các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh đang triển khai các gói tín dụng hỗ trợ khách hàng, như: Gói tín dụng với tổng quy mô 200.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, lãi suất giảm đến 2,5%/năm so với cho vay thông thường; Chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng là DN nhỏ và vừa với quy mô tài trợ 30.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thuần Phong, Giám đốc Agribank Thanh Hóa cho biết: Ngân hàng cam kết chia sẻ, đồng hành cùng DN trong mọi thời điểm và kỳ vọng việc tiếp thêm nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi từ các chương trình cùng các dịch vụ tiện ích của Agribank sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn để giải quyết khó khăn về tài chính, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh trong điều kiện bình thường mới.

Ngoài những “ông lớn”, hàng loạt ngân hàng thương mại ngoài quốc doanh trên địa bàn như: Techcombank, HDBank, VPBank, Bắc Á Bank… cũng cắt giảm lợi nhuận để hỗ trợ khách hàng vượt qua đại dịch.

Những quyết sách của ngành ngân hàng sẽ là “liều thuốc trợ lực” giúp cộng đồng DN và người dân nhanh chóng khôi phục sản xuất, kinh doanh thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà phát triển.

Đẩy mạnh kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và người dân giúp khơi thông nguồn vốn cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

Cán bộ NHCSXH kiểm tra tình hình sử dụng vốn tại xã Thúy Sơn (Ngọc Lặc).

Bên cạnh đó, Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã phối hợp với địa phương và các ngành liên quan tiến hành rà soát, bảo đảm chính sách được thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Đến ngày 28-2-2022, NHCSXH Thanh Hóa đã giải ngân cho 10 doanh nghiệp sử dụng lao động với số tiền hơn 6,2 tỷ đồng trả lương cho 725 lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Thực hiện Phương án số 198/PA-UBND, ngày 2-9-2021 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc đào tạo nghề nghiệp, giải quyết việc làm cho người lao động trở về từ vùng dịch sau khi thực hiện xong việc cách ly, NHCSXH Thanh Hóa đã tập trung chỉ đạo các phòng giao dịch cấp huyện rà soát, lập danh sách nhu cầu vay vốn của các lao động trở về từ vùng dịch để trình Trung ương bổ sung nguồn vốn. Đồng thời, cân đối chung thu nợ trong toàn tỉnh để ưu tiên giải ngân vốn theo Phương án số 198/PA-UBND.

Đẩy mạnh kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và người dân giúp khơi thông nguồn vốn cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

Công ty Cổ phần chế biến nông sản Trung Thành (Nông Cống) được vay vốn ngân hàng để mở rộng sản xuất, tạo việc làm cho hàng chục lao động địa phương.

Xác định nguồn vốn tín dụng “trợ lưc” để khôi phục và phát triển nền kinh tế sau dịch bệnh, với mục đích kết nối tốt nhất giữa người dân, DN với ngân hàng, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với NHNN Việt Nam tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và người dân tỉnh Thanh Hóa năm 2022. Theo đó, Thanh Hóa sẽ là địa phương đầu tiên trong cả nước tổ chức hội nghị này trong năm 2022. Thông qua hội nghị sẽ kết nối gắn với các giải pháp hỗ trợ DN của Ngành Ngân hàng trên tất cả các mặt hoạt động, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn; tạo sức lan tỏa, hiệu ứng tốt nhất giữa các đối tác trong quan hệ tài chính tín dụng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng tín dụng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời thu hút nguồn vốn tín dụng đầu tư vào các dự án lớn, dự án trọng điểm của tỉnh thời gian tới để khôi phục phát triển sản xuất, kinh doanh.

Hội nghị cũng là dịp để lãnh đạo các ngân hàng, tổ chức tín dụng, lãnh đạo tỉnh lắng nghe việc phản ánh các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh, để cùng phối hợp giải quyết, đồng thời xây dựng chiến lược phát triển hoạt động tín dụng phù hợp, đáp ứng nguồn lực kịp thời để nền kinh tế tăng trưởng bền vững.

Với sự vào cuộc chỉ đạo sát sao của NHNN Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nguồn vốn tín dụng của ngân hàng sẽ không còn những “điểm nghẽn”, bảo đảm đáp ứng kịp thời nguồn vốn cho DN và người dân đầu tư sản xuất, kinh doanh, góp phần tích cực vào tăng trưởng kinh tế và thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh, tiếp tục khẳng định vai trò huyết mạch của nền kinh tế.

Khánh Phương

Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp gắn với nâng cao chất lượng tín dụng

Đẩy mạnh kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và người dân giúp khơi thông nguồn vốn cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

Những năm qua Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thanh Hóa thường xuyên chỉ đạo các ngân hàng thương mại, TCTD tích cực tham gia chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các cấp, hiệp hội doanh nghiệp... kịp thời nắm bắt, đáp ứng nhu cầu về vốn của doanh nghiệp, người dân cho phát triển sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, đa dạng hóa sản phẩm tín dụng phù hợp với các đối tượng doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã. Đồng thời, chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng vay vốn để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quan hệ tín dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hộ sản xuất, hợp tác xã, tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng đúng quy định pháp luật.

Để chương trình được triển khai sâu rộng, NHNN Thanh Hóa chỉ đạo các TCTD chủ động tìm kiếm, tổ chức ký kết cho vay vốn ưu đãi khách hàng, tùy theo điều kiện, mở rộng đến cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu vay phù hợp mục tiêu chương trình. Thông qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, ngày càng có nhiều doanh nghiệp được tiếp cận chính sách tháo gỡ khó khăn của NHNN và Chính phủ.

Với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước về hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn tỉnh, NHNN Thanh Hóa sẽ tập trung chỉ đạo các chi nhánh TCTD tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình kết nối ngân hàng - DN trên địa bàn; phối hợp với các sở, ngành để nắm bắt nhu cầu vốn vay của doanh nghiệp; tuyên truyền, triển khai hiệu quả các chương trình, chính sách tín dụng của Chính phủ, NHNN Việt Nam. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm đổi mới quy trình cho vay, đơn giản hóa thủ tục vay vốn, tháo gỡ khó khăn trong quan hệ tín dụng với khách hàng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng nhưng vẫn bảo đảm an toàn vốn vay

Tống Văn Ánh

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa

Góp phần đưa Nghị quyết số 11/NQQ-CP của Chính phủ vào thực tiễn cuộc sống

Đẩy mạnh kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và người dân giúp khơi thông nguồn vốn cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

Dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, vì vậy giải ngân nguồn vốn nhanh sẽ góp phần phục hồi, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm, bảo đảm sinh kế cho người dân. Việc làm này đang được Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) thực hiện một cách khẩn trương.

Từ đầu năm 2022 đến nay hoạt động giải ngân các chương trình tín dụng chính sách của NHCSXH Thanh Hóa tiếp tục tăng khá, dư nợ đến ngày 31-3 đạt hơn 11 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 200 tỷ đồng so với đầu năm, với 247.000 lượt hộ nghèo đang vay vốn. Đặc biệt, ngày 30-1-2022, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP (NQ 11) về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Theo NQ 11, NHCSXH được giao triển khai thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi trong 2 năm (2022 - 2023), gồm: Cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; Cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình để mua, thuê nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo chính sách về nhà ở xã hội; Cho vay thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030…

Trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ và NHCSXH Việt Nam, NHCSXH Thanh Hóa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tín dụng chính sách ưu đãi đến các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp, người lao động và Nhân dân; phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội, sở, ban, ngành và cấp ủy, chính quyền các địa phương rà soát nhu cầu vay vốn, từ đó tổng hợp và trình NHCSXH Việt Nam làm căn cứ phân bổ nguồn vốn cho địa phương. Đồng thời hướng dẫn lập hồ sơ, kịp thời triển khai cho vay đúng đối tượng thụ hưởng, công khai, minh bạch, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác dễ dàng tiếp cận chính sách, bảo đảm tính khả thi của chính sách, sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước.

Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và người dân tỉnh Thanh Hóa năm 2022 là dịp để NHCSXH Thanh Hóa đẩy mạnh công tác kết nối, tuyên truyền về chính sách tín dụng ưu đãi đến các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, hội viên, người lao động và Nhân dân biết, tổ chức thực hiện và giám sát, qua đó, sẽ đưa các chương trình tín dụng chính sách mới của Chính phủ vào thực tiễn cuộc sống một cách hiệu quả.

Lê Hữu Quyền

Giám đốc NHCSXH Thanh Hóa

Vietcombank Thanh Hóa sẵn sàng chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp

Đẩy mạnh kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và người dân giúp khơi thông nguồn vốn cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

Thời gian qua Ngân hàng ngoại thương Chi nhánh Thanh Hóa (Vietcombank) đã tích cực đồng hành với khách hàng, chủ động rà soát, đánh giá các phương án sản xuất, kinh doanh, cân đối tài chính, dòng tiền để tư vấn, hỗ trợ phù hợp cho khách hàng. Một loạt các chương trình hỗ trợ lãi suất của ngân hàng được áp dụng trên nền tảng công nghệ tự động nên rất nhanh chóng và kịp thời.

Hiện nay nguồn vốn của Vietcombank Thanh Hóa khá dồi dào, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vốn đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp (DN). Vietcombank Thanh Hóa sẵn sàng chia sẻ khó khăn, đồng hành với sự phát triển của DN. Dù vậy, để dòng vốn tới DN thuận lợi, DN muốn tiếp cận được nguồn vốn vay thì phải chứng minh được ảnh hưởng, thiệt hại bởi dịch bệnh, để phía ngân hàng xem xét hỗ trợ. Bên cạnh đó, để ngân hàng xét cho vay, tài sản bảo đảm không phải là điều kiện hàng đầu mà trước hết DN phải tạo được chữ tín. Điều này có nghĩa là DN phải cho ngân hàng thấy được phương án quản trị kinh doanh để bảo đảm an toàn nguồn vốn cho vay của ngân hàng. Thông qua, hội nghị kết nối ngân hàng - DN và người dân tỉnh Thanh Hóa năm 2022, với những ý kiến, đề xuất thiết thực, ngân hàng sẽ nắm bắt các khó khăn, vướng mắc của DN, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh, để cùng phối hợp giải quyết, đồng thời xây dựng chiến lược phát triển hoạt động tín dụng phù hợp.

Trong điều kiện kinh tế năm 2022 vẫn chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19, Vietcombank Thanh Hóa tiếp tục cam kết đẩy mạnh hoạt động kết nối ngân hàng - DN, người dân bằng các biện pháp, hình thức thiết thực, phù hợp để tháo gỡ khó khăn trong quan hệ tín dụng giữa ngân hàng và khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng khôi phục, duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh; khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, giảm tối đa việc phải đến giao dịch trực tiếp tại ngân hàng, góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch hiệu quả, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi thực hiện Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Trịnh Ngọc An

Giám đốc Vietcombank Thanh Hóa

Khơi thông nguồn vốn, tạo điều kiện cho DN, người dân phục hồi sản xuất, kinh doanh

Đẩy mạnh kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và người dân giúp khơi thông nguồn vốn cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

Với mong muốn đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp và người dân, để khắc phục khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Ngân hàng Á Châu Chi nhánh Thanh Hóa (ACB Thanh Hóa) đã kịp thời triển khai đồng bộ nhiều chính sách hỗ trợ như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, miễn giảm phí dịch vụ và lãi vay, cho vay mới với lãi suất ưu đãi cho hàng trăm khách hàng với số tiền hỗ trợ lên tới hàng chục tỷ đồng.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp (DN) vẫn còn nhiều khó khăn, ngay từ những ngày đầu năm 2022, ACB Thanh Hóa đã dành nguồn vốn lên tới 5.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay cực kỳ ưu đãi chỉ từ 4.5% - 5.5%/năm và 2%/năm đối với USD dành cho khách hàng doanh nghiệp, nhất là các DN xuất nhập khẩu. Hoạt động tín dụng của ACB Thanh Hóa tiếp tục được chú trọng đầu tư cho nhóm khách hàng DN nhỏ và vừa, DN siêu nhỏ với qui mô tín dụng lên tới hơn 1.000 tỷ đồng, chiếm gần 30% tổng dư nợ của toàn chi nhánh. Các gói cho vay được thiết kế linh hoạt phù hợp với dòng tiền và khả năng trả nợ của khách hàng từ đó giúp khách hàng có thể thích ứng tốt nhất với tình hình kinh doanh hiện nay.

ACB Thanh Hóa kỳ vọng hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và người dân sẽ giúp DN và người dân tiếp cận nhanh nguồn vốn tín dụng từ các ngân hàng, dần phục hồi và ổn định sản xuất kinh doanh. Qua chương trình này, ACB Thanh Hóa cam kết tiếp tục đồng hành, luôn sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp để cải thiện hiệu quả hoạt động, thúc đẩy tăng trưởng, góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Nguyễn Sơn Hải

Giám đốc Vùng Nam Hà Nôi, Ngân hàng Á Châu

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]