(Baothanhhoa.vn) - Trong số 39 sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu và 112 doanh nhân do Sở Nội vụ giới thiệu, Hội đồng xét chọn sản phẩm, hàng hóa và khen thưởng doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2022 đã chọn 10 sản phẩm, hàng hóa và 60 doanh nhân tiêu biểu đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tôn vinh, khen thưởng vào dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10) sắp tới.

Chọn mặt trao “vàng”

Trong số 39 sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu và 112 doanh nhân do Sở Nội vụ giới thiệu, Hội đồng xét chọn sản phẩm, hàng hóa và khen thưởng doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2022 đã chọn 10 sản phẩm, hàng hóa và 60 doanh nhân tiêu biểu đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tôn vinh, khen thưởng vào dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10) sắp tới.

Chọn mặt trao “vàng”

Sữa gạo lứt đậu đỏ Ojita la 1 trong 10 sản phẩm, hàng hóa được xét chọn vinh danh lần này. Ảnh: Lan Ngọc

Tại hội nghị bình xét diễn ra mới đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cho biết, cơ sở để bình chọn, đánh giá của hội đồng dựa trên các tiêu chí về năng lực sản xuất, thương hiệu sản phẩm, việc chấp hành pháp luật sản xuất, kinh doanh, bảo đảm chế độ, chính sách cho người lao động, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Như vậy, có thế thấy đây là một vinh dự mà không phải doanh nhân hay thương hiệu nào cũng có được. Điều đó được ví như tỉnh đã chọn mặt để trao “vàng”.

Vàng ở đây nên hiểu theo nghĩa bóng. Trao vàng là trao gửi niềm tin, hy vọng, những điều còn quý hơn cả vàng. Qua việc tôn vinh sẽ có thêm nhiều khách hàng, đối tác biết đến sản phẩm và doanh nhân, doanh nghiệp; là dịp để sản phẩm quảng bá thương hiệu, doanh nhân mở rộng cơ hội hợp tác, cũng là sự ghi nhận, đánh giá đúng mức, khẳng định vai trò quan trọng của doanh nhân, doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp xứ Thanh và sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa.

Trao vinh dự cho doanh nhân và đại diện các thương hiệu, bên cạnh sự động viên, là mong muốn các doanh nhân phát huy hơn nữa tâm và tài của mình để lãnh đạo phát triển doanh nghiệp, đóng góp tích cực và hiệu quả hơn nữa cho xã hội.

Vốn dĩ sự tôn vinh ấy đã có tác dụng rất lớn rồi. Sau rất nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh và bất ổn thị trường tác động vào nền kinh tế đất nước và từng doanh nghiệp, doanh nhân, thì sự chia sẻ, động viên của chính quyền đối với doanh nghiệp càng có ý nghĩa, là liệu pháp tinh thần vô cùng quan trọng. Đó chính là một sự cụ thể hóa trách nhiệm, cam kết đồng hành của chính quyền với doanh nghiệp, doanh nhân trên chặng đường phát triển.

Tuy nhiên, từ việc làm này cũng đặt ra và đòi hỏi nghĩa vụ cao hơn của doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển của tỉnh và xã hội. Doanh nghiệp, doanh nhân cần phải phát huy hết năng lực, trí tuệ để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tiếp tục phát triển doanh nghiệp, phát huy thương hiệu. Cùng với đó là sự cam kết trách nhiệm với cộng đồng, nhất là nghĩa vụ tuân thủ pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, bảo vệ môi trường. Doanh nghiệp, doanh nhân khi đã nhận vinh dự ấy nghĩa là đã bước lên bục vinh quang, rất nhiều người biết đến và nhìn vào, họ không được và không thể có những việc làm ảnh hưởng đến vinh dự ấy. Để xảy ra bất cứ điều gì không chỉ ảnh hưởng đến doanh nghiệp, doanh nhân, mà còn ảnh hưởng đến tỉnh.

Thái Minh


Thái Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]