(Baothanhhoa.vn) - Cống T4 (dân địa phương còn gọi là cống Đồng Sông Đông) nằm trên đê hữu sông Mã thuộc khu phố Thành Thắng, phường Quảng Cư (TP Sầm Sơn) đã bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần sớm sửa chữa cống T4 để thoát lũ cho vùng Bắc Sầm Sơn

Cống T4 (dân địa phương còn gọi là cống Đồng Sông Đông) nằm trên đê hữu sông Mã thuộc khu phố Thành Thắng, phường Quảng Cư (TP Sầm Sơn) đã bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

Mùa mưa lũ năm 2017, nơi đây được đưa vào trọng điểm phòng chống thiên tai của tỉnh bởi mức độ nguy hiểm cao, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phải cử lực lượng thường trực và có phương án phòng chống thiên tai riêng. Tuy nhiên, đến nay, cống này vẫn chưa được sửa chữa, trong khi mùa mưa lũ đã cận kề.

Được biết, cống T4 có nhiệm vụ tiêu nước lũ cho vùng Bắc Sầm Sơn, gồm các phường Quảng Cư, Trung Sơn và một số khu vực lân cận. Do xây dựng đã lâu nên hệ thống đóng mở của cống đã hư hỏng hoàn toàn. Trường hợp nước sông Mã dâng cao, nước sẽ tràn vào gây ngập lụt khu vực này; ngược lại, việc tiêu thoát lũ của vùng ra sông cũng không chủ động được.

Quan sát tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận toàn bộ hệ thống đóng mở bằng kim loại đã bị gỉ sét, không thể hoạt động được. Phần trụ bê tông làm điểm tựa cho hệ thống cửa cống cũng hư hỏng, hiện phải thay thế bằng các thanh gỗ ọp ẹp, không có nhiều tác dụng khi có mưa bão. Rất mong chính quyền TP Sầm Sơn và các ngành, đơn vị liên quan phối hợp, triển khai khắc phục trọng điểm phòng chống thiên tai này.


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]