(Baothanhhoa.vn) - Việc không niêm yết giá khiến nhiều người gặp không ít khó khăn khi đi mua hàng, nhất là buổi sáng sớm vì trả giá thấp thì lo bị... mắng, mà trả cao thì sợ bị “hớ”. Với việc không niêm yết giá bán, tiểu thương dễ dàng nhìn mặt mà “đặt giá”, rồi tranh thủ “té nước theo mưa” tự ý nâng giá bán cho những khách hàng không quen biết, không biết nhiều về giá cả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các cửa hàng kinh doanh cần thiết lập phong cách bán hàng văn minh

Việc không niêm yết giá khiến nhiều người gặp không ít khó khăn khi đi mua hàng, nhất là buổi sáng sớm vì trả giá thấp thì lo bị... mắng, mà trả cao thì sợ bị “hớ”. Với việc không niêm yết giá bán, tiểu thương dễ dàng nhìn mặt mà “đặt giá”, rồi tranh thủ “té nước theo mưa” tự ý nâng giá bán cho những khách hàng không quen biết, không biết nhiều về giá cả.

Các cửa hàng kinh doanh cần thiết lập phong cách bán hàng văn minh

Có lần đi chợ Vườn Hoa, đường Lê Hữu Lập (TP Thanh Hóa), tôi mua một vali kéo có bánh xe. Vừa gặp khách, cô bán hàng đã đon đả mời chào tôi xem hàng, giới thiệu túi này là hàng xịn rồi “hét” giá 1,2 triệu đồng. Thấy đắt, tôi bỏ sang hàng khác, ngay lập tức người bán thay đổi thái độ, lên giọng “chợ búa” ép phải mua vì chưa bán mở hàng. Vì không muốn xảy ra xô xát, tôi đành phải mua chiếc vali đó với giá 800 nghìn đồng. Với cung cách bán hàng luôn đòi giá “trên trời”, hành xử thiếu văn hóa như trên thì sẽ mất dần niềm tin ở người tiêu dùng. Do vậy, nếu các chủ cửa hàng không nhanh chóng thiết lập được một phong cách bán hàng văn minh, tạo được niềm tin ở người tiêu dùng về chất lượng, giá cả sản phẩm thì chắc chắn thị trường bán lẻ sẽ rơi vào tay các tập đoàn phân phối lớn, sẽ không còn “đất” cho các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, bán hàng theo kiểu “ngẫu hứng” như thế này.

Lê Thị Trà

Giáo viên Trường Tiểu học Thanh Sơn (Tĩnh Gia)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]