(Baothanhhoa.vn) - Theo dự báo của Chi cục Thủy lợi tỉnh Thanh Hóa, cuối tháng 4, đầu tháng 5-2022 thời tiết nắng nóng, dòng chảy trên các sông suối giảm dần ở mức thấp hơn so với cùng kỳ trung bình nhiều năm từ 20 đến 50%. Chi cục nhận định sẽ có khoảng 7.000 đến 7.300 ha sản xuất nông nghiệp thuộc vùng tưới bằng trạm bơm điện có khả năng thiếu nước.

Bảo đảm nguồn nước sản xuất cho vùng tưới bằng trạm bơm điện

Theo dự báo của Chi cục Thủy lợi tỉnh Thanh Hóa, cuối tháng 4, đầu tháng 5-2022 thời tiết nắng nóng, dòng chảy trên các sông suối giảm dần ở mức thấp hơn so với cùng kỳ trung bình nhiều năm từ 20 đến 50%. Chi cục nhận định sẽ có khoảng 7.000 đến 7.300 ha sản xuất nông nghiệp thuộc vùng tưới bằng trạm bơm điện có khả năng thiếu nước.

Bảo đảm nguồn nước sản xuất cho vùng tưới bằng trạm bơm điện

Để bảo đảm nguồn nước cho vùng tưới bằng trạm bơm điện, ngành nông nghiệp, các đơn vị quản lý và khai thác các công trình thủy lợi cùng chính quyền các địa phương đang căn cứ tình hình thời tiết, khí tượng thủy văn trong quản lý tưới, làm tốt công tác dự báo, dự đoán tình hình, từ đó có phương án vận hành đối với các trạm bơm khó khăn về nguồn nước. Tăng cường bơm nước vào giờ thấp điểm, tranh thủ bơm nước vào đồng để tránh gây hạn giả. Đóng mở cống ở các cửa sông, cửa biến hợp lý để giữ nước ngọt, ngăn nước mặn; xác định chính xác độ mặn để có kế hoạch lấy nước phù hợp. Bảo đảm nguồn điện cho các trạm bơm chịu ảnh hưởng của thủy triều, xâm nhập mặn vận hành. Nắm bắt kịp thời lịch vận hành phát điện của các nhà máy thủy điện để chủ động vận hành các trạm bơm trên dòng chính sông Mã, bảo đảm lấy, trữ nước phục vụ tưới và chống hạn.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]