(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công văn số 12585/UBND-NN về việc bảo đảm an toàn công trình thủy lợi đề phòng ảnh hưởng của bão số 3.

Bảo đảm an toàn công trình thủy lợi đề phòng ảnh hưởng của bão số 3

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công văn số 12585/UBND-NN về việc bảo đảm an toàn công trình thủy lợi đề phòng ảnh hưởng của bão số 3.

Bảo đảm an toàn công trình thủy lợi đề phòng ảnh hưởng của bão số 3

Ảnh minh họa.

UBND tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các công ty khai thác công trình thủy lợi và các đơn vị liên quan, khẩn trương triển khai thực hiện Công điện số 1328/CĐ-TCTL-ATĐ ngày 23-8-2022 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi về việc bảo đảm an toàn công trình thủy lợi đề phòng ảnh hưởng của bão số 3; tổng hợp, báo cáo Tổng cục Thủy lợi và UBND tỉnh.

Tại Công điện số 1328/CĐ-TCTL-ATĐ, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT, Ban quản lý dự án các tỉnh: Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Cao Bằng, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Dương, Lạng Sơn, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện các nội dung sau:

Theo dõi chặt chẽ thông tin thời tiết, dự báo mưa, bão của các cơ quan chuyên ngành khí tượng thủy văn, các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT và chỉ đạo từ cấp có thẩm quyền để thực hiện phương án đảm bảo an toàn, vận hành công trình thủy lợi tiêu nước bảo đảm phục vụ sản xuất, dân sinh khi có ngập lụt, úng xảy ra.

Chủ động vận hành sớm các công trình thủy lợi để tiêu thoát nước, bảo vệ sản xuất đặc biệt đối với vùng thấp trũng.

Triển khai thực hiện phương án bảo đảm an toàn công trình thủy lợi, đặc biệt quan tâm an toàn các hồ chứa nước đang thi công, hồ chứa xung yếu, hồ chứa nhỏ, các hồ chứa đầy nước và đang có mức trữ nước cao.

Đối với các hồ chứa nước có cửa van xả lũ, thực hiện điều chỉnh mực nước hồ để chủ động đón lũ, bảo đảm tuyệt đối an toàn công trình và không xả lũ bất thường gây mất an toàn cho vùng hạ du; đồng thời thực hiện tích nước hợp lý đối với các hồ chứa đang có dung tích trữ thấp. Thực hiện nghiêm túc việc cảnh báo sớm cho người dân vùng hạ du trước khi hồ chứa xả lũ và khi có nguy cơ xảy ra sự cố.

Bên cạnh đó, cần tổ chức trực ban 24/24 giờ trong thời gian có mưa, lũ; bố trí nhân lực thường trực tại công trình có nguy cơ xảy ra sự cố; với các hồ chứa có mức trữ cao, cần theo dõi chặt chẽ lưu lượng nước đến để có phương án vận hành phù hợp; kịp thời xử lý tình huống bất thường theo phương châm “bốn tại chỗ” khi có nguy cơ xảy ra sự cố công trình.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]