(Baothanhhoa.vn) - Chiều 7-2-2020, tại Trung tâm nghiên cứu phát triển nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Công ty CP mía đường Lam Sơn tổ chức hội nghị bàn kế hoạch tổ chức Hội chợ nông nghiệp và Tuần lễ dưa tỉnh Thanh Hóa năm 2020. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các chi cục, 9 đơn vị UBND các huyện và một số doanh nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bàn kế hoạch tổ chức Hội chợ nông nghiệp và Tuần lễ dưa tỉnh Thanh Hóa năm 2020

Chiều 7-2-2020, tại Trung tâm nghiên cứu phát triển nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Công ty CP mía đường Lam Sơn tổ chức hội nghị bàn kế hoạch tổ chức Hội chợ nông nghiệp và Tuần lễ dưa tỉnh Thanh Hóa năm 2020. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các chi cục, 9 đơn vị UBND các huyện và một số doanh nghiệp.

Bàn kế hoạch tổ chức Hội chợ nông nghiệp và Tuần lễ dưa tỉnh Thanh Hóa năm 2020

Đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Theo kế hoạch, Hội chợ nông nghiệp và Tuần lễ dưa tỉnh Thanh Hóa năm 2020 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 4-2020, tại Trung tâm Truyền hình – Triển lãm – Hôi chợ- Quảng cáo tỉnh (TP Thanh Hóa), quy mô dự kiến 350 gian hàng tiêu chuẩn được dàn dựng trong nhà giàn có mái che. Hội chợ được triển khai thực hiện với mục đích trưng bày, giới thiệu những thành tựu trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp an toàn, sản phẩm OCOP, làng nghề; thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối các cơ sở sản xuất với các cơ sở chế biến, tiêu thụ nông sản, thực phẩm trong và ngoài tỉnh…

Bàn kế hoạch tổ chức Hội chợ nông nghiệp và Tuần lễ dưa tỉnh Thanh Hóa năm 2020

Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn trình bày dự thảo kế hoạch tổ chức Hội chợ nông nghiệp và Tuần lễ dưa tỉnh Thanh Hóa năm 2020.

Theo đó, sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại các gian hàng là các sản phẩm thể hiện được thành tựu trong sản xuất nông nghiệp, nông thôn của các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; sản phẩm dưa của các địa phương, doanh nghiệp, HTX; các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông sản thực phẩm, rau, quả an toàn; sản phẩm Chương trình OCOP, làng nghề, ẩm thực đặc sản vùng, miền của Thanh Hóa và các tỉnh bạn… Để khuyến khích các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ, tỉnh dự kiến sẽ thực hiện hỗ trợ cho khoảng 250 gian hàng, 100 gian hàng còn lại sẽ được xã hội hóa từ khoảng 30 doanh nghiệp.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các chi cục, địa phương và doanh nghiệp đã thảo luận, góp ý, đề xuất nhiều giải pháp về thời gian, địa điểm, các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội chợ và các nội dung về tổ chức sự kiện trong khuôn khổ hội chợ.

Bàn kế hoạch tổ chức Hội chợ nông nghiệp và Tuần lễ dưa tỉnh Thanh Hóa năm 2020

Ông Lê Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP mía đường Lam Sơn phát biểu tại hội nghị

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa nêu rõ tầm quan trọng của việc tổ chức Hội chợ nông nghiệp và Tuần lễ dưa tỉnh Thanh Hóa năm 2020. Đây được xem là sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, góp phần chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Do vậy, đồng chí mong muốn các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp quan tâm, tham gia để hội chợ được tổ chức thành công, ấn tượng, tạo sức lan tỏa lớn đối với quần chúng nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]