(Baothanhhoa.vn) - Cái nắng gay gắt của những ngày đầu mùa hè năm nay đã đẩy “nhiệt” thị trường điện lạnh tăng cao. Nhiều siêu thị, cửa hàng điện máy trên địa bàn tỉnh  đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng dồi dào, đa dạng về chủng loại và mẫu mã, cũng như đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút lượng lớn người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị trường điện lạnh vào mùa

Cái nắng gay gắt của những ngày đầu mùa hè năm nay đã đẩy “nhiệt” thị trường điện lạnh tăng cao. Nhiều siêu thị, cửa hàng điện máy trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng dồi dào, đa dạng về chủng loại và mẫu mã, cũng như đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút lượng lớn người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.

Thị trường điện lạnh vào mùa

Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại Siêu thị HC.

Với tâm lý mua sớm sẽ tránh được tăng giá, nhiều người đã tìm hiểu, mua sắm các thiết bị điện lạnh ngay những ngày cuối tháng 4. Anh Nguyễn Văn Đức ở đường Thôi Hữu, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa, cho biết: Năm ngoái vào thời điểm nắng nóng, anh đi mua điều hòa nhưng đến siêu thị, cửa hàng nào cũng khan hiếm hàng. Chọn lựa mãi mới được sản phẩm ưng ý thì giá lại tăng hơn 10% so với trước. Việc lắp đặt cũng chậm, mất cả tuần mới có nhân viên tới. Rút kinh nghiệm, năm nay, ngay từ trung tuần tháng 4, anh mua thêm cho gia đình 1 điều hòa tại Siêu thị Điện máy HC, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa và được khuyến mãi hoàn toàn chi phí lắp đặt.

Được biết, để chuẩn bị cho hè 2019, Siêu thị Điện máy HC đã chuẩn bị hơn 5.000 sản phẩm điện lạnh phục vụ người tiêu dùng. Thời điểm hiện nay, mỗi ngày, siêu thị tiêu thụ từ 70 - 90 thiết bị làm mát. Để chăm sóc khách hàng, các chương trình khuyến mãi được siêu thị triển khai thường xuyên với nhiều mức giá ưu đãi so với thị trường và tặng kèm nhiều quà tặng giá trị. Các sản phẩm được bày bán tại siêu thị đều là hàng chính hãng của các thương hiệu điện tử, điện gia dụng nổi tiếng trong và ngoài nước; các chế độ bảo trì, bảo hành cho sản phẩm đều được thực hiện đúng quy trình của các hãng.

Theo khảo sát của chúng tôi tại các siêu thị, cửa hàng điện máy trên địa bàn tỉnh, thị trường các mặt hàng “hạ nhiệt”, năm nay khá phong phú từ chủng loại, mẫu mã đến giá cả nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của nhiều đối tượng người tiêu dùng. Trong đó, nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng nhất là các sản phẩm, như: Điều hòa, quạt, quạt phun sương, quạt đá, quạt điều hòa... Bên cạnh đó là các thiết bị phục vụ nhu cầu chế biến, bảo quản thực phẩm phục vụ mùa nắng như: Máy xay sinh tố, tủ lạnh, dụng cụ làm kem, máy xay đa năng... Theo các nhân viên tư vấn bán hàng của các siêu thị, cửa hàng điện máy, giá bán các loại mặt hàng vẫn giữ ổn định so với năm ngoái, các loại quạt thường có giá từ 200.000 đồng đến 2 triệu đồng/chiếc, các loại quạt hơi nước có giá từ 2 đến 4 triệu đồng/chiếc; các loại máy điều hòa thông thường có giá từ 7 - 12 triệu đồng/chiếc; các loại điều hòa hai chiều có tính năng tiết kiệm điện, làm lạnh nhanh có giá từ 10 – 20 triệu đồng/chiếc... Các thương hiệu được người tiêu dùng quan tâm, chọn lựa nhiều, như: Panasonic, Philips, Toshiba, Daikin, LG, Samsung... Nhiều khách hàng lý giải việc mình chọn mua những sản phẩm điện lạnh từ khá sớm là do vào mùa nắng nóng giá các sản phẩm này có thể cao hơn, hay mua vào thời gian này các siêu thị điện máy chưa quá đông khách, vì thế việc chọn lựa sẽ dễ dàng hơn.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]