Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Liban khuyến cáo công dân có thể rời khỏi Liban trong thời gian sớm nhất có thể khi các sân bay và các chuyến bay thương mại vẫn còn đang hoạt động.

Khuyến cáo công dân Việt Nam nên rời khỏi Liban sớm nhất có thể

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Liban khuyến cáo công dân có thể rời khỏi Liban trong thời gian sớm nhất có thể khi các sân bay và các chuyến bay thương mại vẫn còn đang hoạt động.

Khuyến cáo công dân Việt Nam nên rời khỏi Liban sớm nhất có thểCảnh đổ nát sau vụ không kích của Israel xuống khu vực ngoại ô thủ đô Beirut của Liban. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 8/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Liban ra thông báo khẩn khuyến cáo công dân Việt Nam đang ở Liban cần rời khỏi quốc gia này trong thời gian sớm nhất có thể, trong bối cảnh tình hình an ninh khu vực đang tiếp tục xấu đi, đặc biệt là căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hezbollah không ngừng leo thang nguy hiểm.

Trong thông báo khẩn, Đại sứ quán khuyến cáo công dân trong nước không đến Liban vào thời điểm hiện nay, đồng thời đề nghị công dân Việt Nam đang sinh sống tại Liban không đến gần biên giới Liban-Israel và khu vực phía Nam thủ đô Beirut hoặc có thể rời khỏi Liban trong thời gian sớm nhất có thể khi các sân bay và các chuyến bay thương mại vẫn còn đang hoạt động.

Đại sứ quán đề nghị công dân Việt Nam tại Liban cần thường xuyên theo dõi, cập nhật tin tức trên các phương tiện thông tin đại chúng quốc tế và sở tại.

Trong trường hợp bất khả kháng không thể rời khỏi Liban, bà con cần tìm nơi tạm trú ở những vùng an toàn hơn và có phương án dự trữ thực phẩm, thuốc men đề phòng trường hợp không thể ra ngoài trong nhiều ngày.

Ngay từ khi căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hezbollah bắt đầu nổ ra vào tháng 10/2023, Đại sứ quán đã thường xuyên giữ liên lạc với các công dân Việt Nam tại Liban và được biết cuộc sống của họ không bị ảnh hưởng.

Hiện có 11 công dân Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Liban, chủ yếu tại thủ đô Beirut và các khu vực lân cận.

Theo Đại sứ quán, một số bà con hiện rất muốn về nước do lo sợ về tình hình an ninh tại Liban, nhưng họ không mua được vé máy bay vì một số hãng hàng không đã ngừng hoặc hủy chuyến.

Đại sứ quán vẫn tiếp tục theo dõi và giữ liên lạc với bà con để chuẩn bị các phương án dự phòng trong trường hợp căng thẳng leo thang nguy hiểm hoặc xảy ra tình huống khẩn cấp.

Đại sứ quán cũng sẵn sàng phối hợp với các cơ quan hữu quan trong trường hợp cần sơ tán hay bảo hộ công dân từ Liban.

Trong trường hợp cần hỗ trợ, Đại sứ quán đề nghị bà con liên lạc ngay với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Liban thông qua đường dây nóng: +20 102 613 9869, hoặc Văn phòng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Liban: +961 70 229 300 trong trường hợp cần hỗ trợ.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]