(Baothanhhoa.vn) - Tính đến ngày 6/8, thành phố Sầm Sơn đã tiếp nhận hơn 5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở, theo Chỉ thị số 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Sầm Sơn tiếp nhận hơn 5 tỷ đồng ủng hộ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ khó khăn về nhà ở

Tính đến ngày 6/8, thành phố Sầm Sơn đã tiếp nhận hơn 5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở, theo Chỉ thị số 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Sầm Sơn tiếp nhận hơn 5 tỷ đồng ủng hộ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ khó khăn về nhà ở

Phường Trường Sơn tiếp nhận ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình trên địa bàn.

Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và hoàn thành mục tiêu đề ra, Ban chỉ đạo vận động xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ khó khăn về nhà ở thành phố Sầm Sơn (gọi tắt là BCĐ 747) đã chỉ đạo các xã, phường, cơ quan, đơn vị xây dựng phương án tuyên truyền, vận động và thành lập các tổ vận động để triển khai thực hiện. Đồng thời, chỉ đạo UBND thành phố và các xã, phường rà soát, đánh giá, thẩm định, ra Quyết định phê duyệt 100 gia đình đủ điều kiện xây dựng, cải tạo nhà ở; báo cáo đề xuất tỉnh trong năm 2024 sẽ xây mới 57 căn nhà, năm 2025 xây mới 33 căn nhà và sửa chữa 10 căn nhà.

Sầm Sơn tiếp nhận hơn 5 tỷ đồng ủng hộ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ khó khăn về nhà ở

Phường Bắc Sơn thành lập tổ vận động trực tiếp tại các hộ gia đình trên địa bàn.

Sau 3 tháng triển khai vận động, tính đến ngày 6/8, Ban Chỉ đạo thành phố và phường, xã đã kêu gọi, tiếp nhận ủng hộ được 5,029 tỷ đồng. Trong đó, số tiền vận động thực tế là 2,88 tỷ đồng; số ghi nhận ủng hộ của các đơn vị là 2,14 tỷ đồng. Nhiều đơn vị đã có cách làm hay, đạt hiệu quả cao như phường Trường Sơn, Bắc Sơn, xã Quảng Hùng.

Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo thành phố tiếp tục phát huy tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên, gắn tuyên truyền với việc biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện cuộc vận động; Chỉ đạo các phường, xã thành lập các đoàn vận động đến từng hộ gia đình để tuyên truyền vận động, làm cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa nhân văn của cuộc vận động, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân; Thực hiện nghiêm việc rà soát, bình xét hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở; Tiếp nhận, quản lý, phân bổ, sử dụng các nguồn ủng hộ, tài trợ bảo đảm công khai, minh bạch, đúng pháp luật.

Nguyễn Hiền (CTV)


Nguyễn Hiền (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]