Lễ ra mắt cuốn sách mới về Chủ tịch Hồ Chí Minh của tiến sỹ Nguyễn Đài Trang, đồng Chủ tịch Hiệp hội Canada Việt Nam (CVS), thành viên Hội đồng Thương mại Canada-Việt Nam, vừa diễn ra tại thành phố Toronto của Canada.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ra mắt cuốn sách thứ 3 về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Canada

Lễ ra mắt cuốn sách mới về Chủ tịch Hồ Chí Minh của tiến sỹ Nguyễn Đài Trang, đồng Chủ tịch Hiệp hội Canada Việt Nam (CVS), thành viên Hội đồng Thương mại Canada-Việt Nam, vừa diễn ra tại thành phố Toronto của Canada.

Các cuốn sách được xếp trang trọng ngay cạnh bức vẽ chân dung "Bác Hồ và Tướng Giáp" của hoạ sỹ người Canada Jean Maurice Gelinas. (Ảnh: Vũ Hà/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, buổi lễ ra mắt sách được tổ chức tại Đại học Toronto, một trong những trường đại học lớn nhất Canada.

Đây là cuốn sách thứ 3 của tiến sỹ Nguyễn Đài Trang về Chủ tịch Hồ Chí Minh, sau hai cuốn trước đó mang tựa đề "Hồ Chí Minh: Tâm và tài của một nhà yêu nước" và "Hồ Chí Minh: Nhân văn và Phát triển," lần lượt ra mắt đọc giả vào các năm 2010 và 2013.

Cuốn sách dày 236 trang, bằng cả 3 thứ tiếng Anh, Pháp và Việt, tập hợp các tác phẩm chọn lọc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về hòa bình, dân chủ và bình đẳng giới.

Cuốn sách có phần tóm tắt về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; 25 thông điệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Mỹ và các nước trên thế giới từ năm 1919-1969, trong đó có thư gửi Thủ tướng Canada Lester Pearson năm 1966; 25 bài viết về hòa bình, trong đó có thư gửi Giáo hoàng Paulus VI và Giáo sư đoạt giải Nobel Hòa bình Linus Pauling; 25 bài viết về dân chủ và 25 bài viết về bình đẳng giới.

Phát biểu tại lễ ra mắt sách, tiến sỹ Nguyễn Đài Trang cho biết chị đã dồn rất nhiều tâm sức vào việc hoàn thành cuốn sách thứ 3 này, đồng thời nhấn mạnh sở dĩ chị chọn 3 chủ đề hòa bình, dân chủ và bình đẳng giới để đưa vào cuốn sách vì đây là những tư tưởng rất được Chủ tịch Hồ Chí Minh coi trọng khi còn sống và đến nay vẫn còn nguyên giá trị.

Tiến sỹ Nguyễn Đài Trang bày tỏ tin tưởng cuốn sách thứ 3 này, được tập hợp một phần dựa trên những tác phẩm nguyên bản được lấy từ Hồ sơ Lầu Năm Góc do Chính phủ Mỹ công bố năm 2011, sẽ giúp các khán giả, đặc biệt là người nước ngoài, hiểu đúng hơn về con người và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong phát biểu đề dẫn, Chủ tịch Tổ chức Phụ nữ trong ngoại thương – Toronto, Anita Agrawal, bày tỏ lòng kính trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh về ý chí giải phóng dân tộc, tinh thần hy sinh và đạo đức cách mạng; nhấn mạnh các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho thấy "tầm nhìn tiến bộ vượt thời gian và mang tính nữ quyền."

Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu châu Á Đại học York, giáo sư Abidin Kusno, cho rằng cuốn sách không chỉ làm sáng tỏ hơn con người Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn làm nổi bật sự cần thiết phải nghiên cứu lại lịch sử các nước thuộc địa.

Trong phần thảo luận mở ngay sau đó, rất nhiều người tới dự đã đặt câu hỏi tìm hiểu sâu thêm về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình hình Việt Nam và ảnh hưởng của tư tưởng Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ hiện nay.

Bên cạnh đó cũng có một số khách tới dự đặt câu hỏi sâu hơn về quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với từng chủ đề hòa bình, dân chủ và bình đẳng giới.

Sau khi chia sẻ nhiều suy nghĩ về Bác, ông Michael Couto, một người dân Canada, đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, một trong những vị lãnh tụ hy sinh cả cuộc đời cho sự nghiệp cao cả, bắt đầu từ hai bàn tay trắng và đã đánh bại đế quốc.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]