(Baothanhhoa.vn) - Laptop mới mua,trước tiên, ta cần phải lưu ý một số điều khi cài đặt thì laptop của bạn mới hạn chế được những hỏng hóc không đáng có. Hơn nữa, khi được cài đặt đúng cách, laptop sẽ bền hơn. Cùng tìm hiểu thêm trong bài viết sau nhé.

Mới mua Laptop nên làm gì để tối ưu năng suất và độ bền máy

Laptop mới mua,trước tiên, ta cần phải lưu ý một số điều khi cài đặt thì laptop của bạn mới hạn chế được những hỏng hóc không đáng có. Hơn nữa, khi được cài đặt đúng cách, laptop sẽ bền hơn. Cùng tìm hiểu thêm trong bài viết sau nhé.

Mới mua laptop nên làm gì?

Laptop mới mua cần phải cài đặt rất nhiều thứ. Để tối ưu hóa năng suất và tăng độ bền, ta nên lựa chọn những phần mềm uy tín, an toàn. Hãy cùng xem mới mua laptop nên làm gìđể máy hoạt động tốt nhé.

>>>Tham khảo thêm: Những dòng Dell XPS 15 được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay

Cập nhật hệ điều hành

Với những chiếc laptop mới mua, hệ điều hành đóng vai trò quan trọng để khởi tạo máy. Cập nhật hệ điều hành sẽ giúp máy hoạt động tốt hơn khi ở đúng phiên bản của mình. Khi cập nhật, ta phải để máy kết nối với internet.

Cách để ta kiểm tra laptop đã được cập nhật phần mềm hay chưa rất dễ dàng. Sau đây là cách cập nhật hệ điều hành với máy hệ điều hành Windows và IOS.

Mới mua Laptop nên làm gì để tối ưu năng suất và độ bền máyKiểm tra bản cập nhật trên Windows

Với laptop hệ Windows:

+ Ta bấm tổ hợp phím Windows + I=> chọn Windows Update => nhấn Check for updates.

Máy tính sẽ tự động tải và cài đặt bản cập nhật giúp bạn. Quá trình cập nhật có thể kéo dài 1-2 tiếng và bạn không được tắt máy trong lúc này.

Với Macbook:

+ Ta chọn menu Apply => bấm Tùy chọn hệ thống => bấm vào Cập nhật phần mềm.

Nếu bạn không có nhiều tiết kiệm, chế độ tự cập nhật nên được cài đặt.

>>> Tìm hiểu thêm về dòng laptop Dell XPS 9560 được doanh nhân lựa chọn nhiều nhất.

Tạo Restore Point

Restore Point là tính năng có một không hai trên Windows. Tính năng này giúp ta khôi phục dữ liệu mà không gây ảnh hưởng đến dữ liệu vốn có.

Với phiên bản Windows 11:

+ Bước 1: Bấm Windows + I và tra “System Protection”.

+ Bước 2: Khi “Create a restore point” hiện lên, ta click vào.

+ Bước 3: Kiểm tra trạng thái on/off của đĩa hệ thống. Nếu ở trạng thái off, ta nhấn vào đĩa và chọn Configure.

+ Bước 4: Tiếp tục chọn Turn on system Protection => bấm Apply => chọn Ok.

+ Bước 5: Để tạo Restore Point, ta nhấn vào Create và nhập tên file => Create. Vậy là file của chúng ta đã hoàn toàn được bảo vệ.

Mới mua Laptop nên làm gì để tối ưu năng suất và độ bền máyTạo Restore Point trên Windows

Xóa Bloatware và cài phần mềm diệt Virus

Bloatware là những phần mềm có sẵn nhưng không được sử dụng trong máy tính. Chúng chiếm một phần dung lượng nhất định nên ta có thể xóa chúng đi để máy nhẹ hơn. Cách xóa rất đơn giản. Ta bấm tổ hợp phím Windows + I, tìm kiếm "Apps and features, chọn ứng dụng cần xóa => Nhấn vào Uninstall.

Mới mua Laptop nên làm gì để tối ưu năng suất và độ bền máyCách xóa bloatware

Bên cạnh việc xóa Bloatware, ta cũng cần cài đặt phần mềm diệt Virus. Thông thường, chỉ cần Window Defender là quá đủ dùng. Bạn nên tránh tải thêm nhiều ứng dụng diệt virus khác để tránh nặng máy. Ngoài ra, cần theo dõi thông báo của Windows Defender thường xuyên để cập nhật tình hình laptop.

Cài đặt các phần mềm cần thiết

Việc cài đặt các phần mềm này sẽ dựa vào nhu cầu của mỗi người khi sử dụng máy tính. Có vô vàn các phần mềm mà bạn có thể tải về máy. Tuy nhiên, chúng ta nên chọn tải ứng dụng ở các nguồn uy tín. Các trang kém chất lượng sẽ khiến laptop mới mua bị nhiễm virus.

Nếu bạn không thể tự tải được phần mềm thì có thể ra cửa hàng nhờ tải giúp. Cài đặt phần mềm ở cửa hàng sẽ đảm bảo an toàn cho laptop mới mua của chúng ta.

Một số phần mềm cần thiết bạn nên tải là: Microsoft Office, Zalo, Messenger, Microsoft Teams,... Đây là những phần mềm liên quan đến văn phòng và liên lạc mà ai cũng cần.

Cài đặt thêm trình duyệt

Khi mới mua, laptop Windows đã có sẵn trình duyệt là Microsoft Edge. Tuy nhiên, phần mềm này có thể gây lạ lẫm với nhiều người sử dụng. Chúng ta có thể tải trình duyệt Chrome hay Firefox để thay thế. Cách thiết lập trình duyệt mặc định cũng rất đơn giản.

+ Bước 1: Tải trình duyệt mà bạn muốn sử dụng về

+ Bước 2: Để thiết lập trình duyệt mặc định, ta sẽ bấm Windows + I, tìm kiếm Default Apps.

+ Bước 3: Chọn app ta muốn cài mặc định => Set default.

Mới mua Laptop nên làm gì để tối ưu năng suất và độ bền máy Đặt Google Chrome làm trình duyệt mặc định

Điều chỉnh tỷ lệ màn hình

Tỷ lệ màn hình sẽ được điều chỉnh tùy theo nhu cầu của từng người dùng. Nếu thấy màn hình hiển thị quá nhỏ, các biểu tượng bị bé thì ta có thể điều chỉnh lại.

+ Bấm Windows + I => Chọn Display => Kéo xuống tìm "Scale & Layout => Thay đổi tỷ lệ bằng Scale.

Các tỷ lệ mà ta có thể chọn vô cùng đa dạng từ 100% đến 175%. Ta nên lựa chọn tỷ lệ phù hợp với mắt mình.

Mới mua Laptop nên làm gì để tối ưu năng suất và độ bền máyThay đổi tỷ lệ màn hình Windows

Thiết lập Windows Hello

Đây là bước cá nhân hóa chiếc máy tính của bạn. Thiết lập Windows Hello sẽ giúp bạn phân biệt được laptop mới mua của mình với máy tính người khác. Tính năng này giúp người dùng bảo mật thông tin trên máy tính, tránh sự xâm phạm của người lạ.

Máy tính nào cũng sẽ có chế độ thiết lập mật khẩu. Ngoài ra, có những dòng máy có khả năng nhận diện bằng vân tay hay khuôn mặt. Chúng ta nên tìm hiểu tính năng này của laptop trước khi mua.

Để kích hoạt Windows Hello, ta cần làm một số bước. Bấm Windows + I => Chọn Accounts => Sign-in Options

Mới mua Laptop nên làm gì để tối ưu năng suất và độ bền máy Thiết lập Windows Hello trên máy tính Asus

Tại đây ta có thể lựa chọn khóa máy tính bằng khuôn mặt và mật khẩu. Khi được mở lên, laptop sẽ yêu cầu được nhận diện khuôn mặt. Nếu khuôn mặt hiện lên không trùng khớp thì máy sẽ yêu cầu ta nhập mật khẩu.

Bảo vệ laptop bằng 2 lớp sẽ tăng độ an toàn cho máy tính. Ta có nhiều sự lựa chọn khi cài đặt Hello Windows nhưng phổ biến nhất là 2 cách trên.

Mua laptop ở đâu giá rẻ uy tín TP Hồ Chí Minh?

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi kinh doanh Laptop cũ uy tín và chất lượng để lựa chọn mua Laptop Laptop xách tay, thì hãy đến với nhatminhlaptop.com để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng, hoặc có thể đế trực tiếp cửa hàng để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Nhật Minh Laptop là đơn vị chuyên cung cấp các dòng máy tính xách, uy tín, chất lượng, đến cho mọi khách hàng.

Địa chỉ 1: 291 Tân Sơn Nhì, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

Địa chỉ 2: 22 Võ Trường Toản, P.2, Q.Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Website: https://nhatminhlaptop.com/

Hotline: 0909668027

Kết luận

Trên đây là lời giải đáp dành cho mới mua laptop nên làm gì. Hy vọng những việc làm trên sẽ giúp máy tính của bạn tăng thêm độ bền và bảo mật. Để biết thêm thông tin cài đặt nhiều loại laptop khác nhau, hãy liên hệ Nhật Minh Laptop.

DH


DH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]