(Baothanhhoa.vn) - Từ năm 2022, trong các cuộc họp của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cán bộ chủ chốt, Hội đồng sư phạm Trường THPT Lê Văn Hưu (Thiệu Hóa) đã bàn về nội dung chuẩn bị tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (dự kiến tháng 11-2023). Nhà trường cũng đã thành lập ban tổ chức, các tiểu ban và xây dựng kế hoạch chuẩn bị các nội dung cho lễ kỷ niệm. 

Trường THPT Lê Văn Hưu tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập đảm bảo trang trọng, ý nghĩa, tiết kiệm

Từ năm 2022, trong các cuộc họp của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cán bộ chủ chốt, Hội đồng sư phạm Trường THPT Lê Văn Hưu (Thiệu Hóa) đã bàn về nội dung chuẩn bị tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (dự kiến tháng 11-2023). Nhà trường cũng đã thành lập ban tổ chức, các tiểu ban và xây dựng kế hoạch chuẩn bị các nội dung cho lễ kỷ niệm.

Trường THPT Lê Văn Hưu tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập đảm bảo trang trọng, ý nghĩa, tiết kiệm

Nhà hiệu bộ Trường THPT Lê Văn Hưu.

Trong đó, có nội dung về vận động tài trợ kinh phí và vật chất tổ chức các hoạt động kỷ niệm. Nhà trường dự kiến kế hoạch chuẩn bị các điều kiện cho việc tổ chức hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập trường có các hạng mục cụ thể và dự kiến kinh phí, tiếp tục xin ý kiến của các thế hệ thầy, cô giáo và các thế hệ cựu học sinh. Đồng thời, nhà trường có thư ngỏ mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, cựu học sinh, các bậc phụ huynh, các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, cá nhân trong và ngoài nước lan tỏa thông tin, kết nối các thế hệ học sinh, giáo viên với nhà trường, cung cấp các tư liệu, kỷ vật, bài viết về nhà trường, thầy cô giáo, học sinh và chung tay cùng nhà trường từng bước chuẩn bị các điều kiện để tổ chức hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường. Thư ngỏ không thể hiện cụ thể các hạng mục công trình, không có dự toán kinh phí.

Ngày 10-4-2023, nhà trường đã có tờ trình về việc xin chủ trương tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập gửi Sở Giáo dục và Đào tạo kèm bản dự kiến kế hoạch chuẩn bị các điều kiện tổ chức hoạt động kỷ niệm, trong đó có 6 hạng mục cần làm và 7 công việc phục vụ hoạt động kỷ niệm cần kinh phí (không có dự toán kinh phí chi tiết cho từng hạng mục, công việc) và đang chờ kết quả thẩm định phê duyệt của Sở Giáo dục và Đào tạo. Đi đôi với đó, nhà trường cũng đã tổ chức gặp mặt đại diện ban liên lạc cựu học sinh và đại diện các thầy cô giáo từng công tác tại trường để xin ý kiến về việc tổ chức hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và các hạng mục cần thực hiện.

Trường THPT Lê Văn Hưu tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập đảm bảo trang trọng, ý nghĩa, tiết kiệm

Khu học tập của học sinh Trường THPT Lê Văn Hưu.

Tờ trình của nhà trường chưa được Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời, thì báo chí thông tin về việc Trường THPT Lê Văn Hưu kêu gọi các thế hệ học sinh ủng hộ 2,6 tỷ đồng chuẩn bị lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường. Nhận được thông tin này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo Thanh tra sở kiểm tra, xác minh. Ngày 18-4-2023, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo đã có thông báo số 77/TB-TTr về kết quả kiểm tra, xác minh phản ánh việc vận động tài trợ tổ chức hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường THPT Lê Văn Hưu. Thông báo kiến nghị Trường THPT Lê Văn Hưu về việc tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường là cần thiết để các thế hệ giáo viên, học sinh hội ngộ cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử nhà trường; để học sinh có dịp tri ân thầy cô, phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo.

Tuy nhiên, trong dự kiến các hạng mục cần thực hiện còn có những nội dung chưa đảm bảo thiết thực và gây lãng phí. Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu nhà trường khẩn trương rà soát thống nhất các hạng mục cần thiết để huy động xã hội hóa tổ chức hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường đảm bảo nguyên tắc tiết kiệm, hiệu quả, đúng mục đích và không để thất thoát; tránh phô trương, lãng phí đảm bảo theo quy định tại Thông tư số 16/2018/TT- BGDÐT ngày 3-8-2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và báo cáo Sở Gíao dục và Đào tạo để được thẩm định phê duyệt. Đồng thời, yêu cầu hiệu trưởng nhà trường rút kinh nghiệm trong việc lập dự toán, tổ chức kêu gọi tài trợ khi chưa thống nhất các hạng mục và chưa được Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định phê duyệt cho thực hiện.

Trường THPT Lê Văn Hưu tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập đảm bảo trang trọng, ý nghĩa, tiết kiệm

Nhà 3 tầng, 18 phòng học Trường THPT Lê Văn Hưu đang được đầu tư xây dựng.

Làm việc với tập thể Ban Giám hiệu Trường THPT Lê Văn Hưu vào sáng ngày 19-4-2023, chúng tôi được thầy giáo Lê Đình Sinh, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Việc báo chí phản ánh về Trường THPT Lê Văn Hưu kêu gọi các thế hệ học sinh ủng hộ 2,6 tỷ đồng chuẩn bị lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường là đúng. Tuy nhiên, sau khi được bàn bạc của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cán bộ cốt cán, Hội đồng sư phạm Trường THPT Lê Văn Hưu, nhà trường dự kiến xây dựng kế hoạch chuẩn bị các điều kiện cho việc tổ chức hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường, bản kế hoạch chưa ký, đóng dấu, ban hành và đây chỉ là dự kiến. Ngay sáng hôm nay (19-4-2023) nhà trường tổ chức họp triển khai chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Thiệu Hóa và thông báo của Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo. Quan điểm của nhà trường sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc về việc lập dự toán, tổ chức kêu gọi tài trợ và làm văn bản báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo xin ý kiến chỉ đạo, phê duyệt.

Bài và ảnh: Xuân Hùng


Bài và ảnh: Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]