Có nên cho trẻ 4 tuổi học tiếng Anh là thắc mắc của nhiều phụ huynh. Vì nhiều bố mẹ nghĩ rằng độ tuổi này con chưa thể biết mặt chữ để học ngoại ngữ. Để giải đáp cho vấn đề này, dưới đây là những phân tích chi tiết nhất.

Trẻ em 4 tuổi có nên học tiếng Anh? Lời khuyên tốt nhất cho bố mẹ

Có nên cho trẻ 4 tuổi học tiếng Anh là thắc mắc của nhiều phụ huynh. Vì nhiều bố mẹ nghĩ rằng độ tuổi này con chưa thể biết mặt chữ để học ngoại ngữ. Để giải đáp cho vấn đề này, dưới đây là những phân tích chi tiết nhất.

Có nên cho trẻ 4 tuổi học tiếng Anh?

Thực tế, trẻ em mầm non từ 3 – 5 tuổi tại Việt Nam hiện nay đa phần được bố mẹ hướng đến việc học ngoại ngữ, điển hình nhất là tiếng Anh. Nhưng cũng có nhiều phụ huynh lo ngại việc cho trẻ học tiếng Anh từ năm lên 4 liệu có quá sức hay “lấy mất tuổi thơ” của trẻ hay không?

Trẻ em 4 tuổi có nên học tiếng Anh? Lời khuyên tốt nhất cho bố mẹ

Nhưng theo các chuyên gia nhận định, 4 tuổi được xem là độ tuổi “đẹp nhất” để trẻ bắt đầu làm quen và học ngoại ngữ. Bởi vì đây là giai đoạn vàng mà trẻ có sự hứng thú với ngôn ngữ và những điều mới mẻ trong cuộc sống, cũng như khả năng tiếp thu của trẻ cũng sẽ tốt hơn. Và thực tế, khi càng lớn thì khả năng tiếp thu và ham muốn học ngoại ngữ của trẻ sẽ càng giảm hơn.

Chính vì vậy, nếu bố mẹ đang băn khoăn có nên cho trẻ 4 tuổi học tiếng Anh hay không? Câu trả lời là có Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào năng lực tiếp thu của con trẻ để có thể đưa ra phương pháp học phù hợp nhất nhé.

Xem thêm: Nên cho bé học tiếng Anh qua app hay học offline

Những lợi thế khi cho trẻ học tiếng Anh từ lúc 4 tuổi

Việc cho bé làm quen với tiếng Anh ngay từ khi 4 tuổi, thậm chí từ lúc mới sinh cũng có thể cho con tiếp xúc với ngoại ngữ sớm mang lại những lợi ích vượt trội như:

Trẻ em 4 tuổi có nên học tiếng Anh? Lời khuyên tốt nhất cho bố mẹ- Tiếp thu ngôn ngữ tự nhiên nhất: Vì não bộ của trẻ ở độ tuổi này khá mới, chúng sẽ tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên nhất thay vì gò ép như người lớn.

- Phát âm chuẩn từ nhỏ: Khi tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm thì bé sẽ dễ dàng nghe, tiếp thu, ghi nhớ, bắt chước âm điệu khi phát âm chuẩn xác hơn.

- Hào hứng khi học, giúp quá trình học đạt hiệu quả tối ưu: Vì ở độ tuổi này bé chưa phải học quá nhiều kiến thức như đi học trên trường, nên khi được tiếp xúc với ngôn ngữ mới sẽ có sự hào hứng hơn, từ đó tiếp thu chúng một cách hiệu quả hơn.

Giải pháp giúp bé 4 tuổi học tiếng Anh tại nhà đạt kết quả tốt

Để giúp trẻ 4 tuổi có thể học tiếng Anh một cách hiệu quả hơn, nếu có điều kiện tài chính thì bố mẹ có thể cho con theo học tại các trung tâm chuyên nghiệp, thuê gia sư nước ngoài về dạy tại nhà.

Trẻ em 4 tuổi có nên học tiếng Anh? Lời khuyên tốt nhất cho bố mẹ

Tuy nhiên, nếu chỉ học trên lớp thì thời lượng học ít mà trẻ không ôn luyện thêm tại nhà sẽ khó học ngoại ngữ một cách sâu rộng hơn. Hay trường hợp không phải gia đình nào cũng có điều kiện tài chính để học tiếng Anh tại trung tâm hay thuê gia sư. Chính vì vậy, bố mẹ có thể giúp con làm quen và học tiếng Anh thông qua các phương pháp như: Cho con nghe nhạc tiếng Anh từ khi trong bụng mẹ đến khi lớn lên, xem video, phim ảnh, truyện tranh tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi.

Ngoài ra, bố mẹ có thể cho con học tiếng Anh online qua các app. Bởi vì khi học trên app thông qua smartphone hoặc máy tính, trẻ có thể học online mọi lúc mọi nơi, bố mẹ cũng dễ theo sát việc học của con một cách hiệu quả hơn. Chưa kể, hiện nay các ứng dụng dạy tiếng Anh cho trẻ online có nhiều bài học, nhiều chương trình học khác nhau giúp bố mẹ dễ dàng lựa chọn ứng dụng phù hợp cho trẻ. Thậm chí, chi phí học tiếng Anh qua app cực kỳ tiết kiệm, chỉ bằng 1/10 so với học trung tâm mà hiệu quả việc học của trẻ cũng cực kỳ tốt.

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều ứng dụng dạy tiếng Anh online cho trẻ 4 tuổi. Bố mẹ cần phải tìm hiểu kỹ các ứng dụng, với các nội dung bài học phù hợp với năng lực học của trẻ để giúp việc học của con tốt hơn. Có thể gợi ý một số ứng dụng để bố mẹ tham khảo thêm như: Duolingo, Babilala, Elsa Speak, Learning English Kid, Monkey Junior và Monkey Stories,… Mỗi ứng dụng đều có những thế mạnh với chương trình đào tạo riêng.

Trẻ em 4 tuổi có nên học tiếng Anh? Lời khuyên tốt nhất cho bố mẹ

Trong đó, nổi bật nhất là bộ đôi Monkey Junior (tiếng Anh cho trẻ từ 0 – 10 tuổi) và Monkey Stories (Giúp trẻ giỏi tiếng Anh trước tuổi lên 10) đang là ứng dụng dạy học tiếng Anh được nhiều phụ huynh đánh giá cao hiện nay. Hiện tại, ứng dụng này có lượng tải nhiều nhất tại Việt Nam với con số trên 10 triệu người dùng, không chỉ tại Việt Nam mà nhiều phụ huynh ở nhiều quốc gia khác cũng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm của Monkey Việt Nam. Với chi phí cực kỳ hợp lý, nội dung đào tạo bài bản, phương pháp học tiếng Anh thú vị đảm bảo sẽ giúp con khai phóng tiềm năng tư duy và phát triển ngoại ngữ một cách toàn diện nhất.

Vậy nên, bố mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi cho trẻ 4 tuổi học tiếng Anh với những phương pháp tuyệt vời trên nhé.

Mai Hoan


Mai Hoan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]