(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, tỉnh Thanh Hóa luôn coi trọng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tại các hội chợ du lịch trong nước và quốc tế. Với nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức so với giai đoạn trước đó, tỉnh Thanh Hóa kỳ vọng sẽ thu hút đa dạng dòng khách từ các thị trường du lịch trọng điểm, hướng đến định vị thương hiệu “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”.

Nâng tầm điểm đến thông qua các hoạt động xúc tiến tại hội chợ du lịch

Những năm qua, tỉnh Thanh Hóa luôn coi trọng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tại các hội chợ du lịch trong nước và quốc tế. Với nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức so với giai đoạn trước đó, tỉnh Thanh Hóa kỳ vọng sẽ thu hút đa dạng dòng khách từ các thị trường du lịch trọng điểm, hướng đến định vị thương hiệu “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”.

Nâng tầm điểm đến thông qua các hoạt động xúc tiến tại hội chợ du lịchGian hàng du lịch Thanh Hóa tại Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2023.

Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2023 vừa diễn ra vào tháng 4 vừa qua với chủ đề “Du lịch Văn hóa”, nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam. Trong suốt những năm qua, VITM ngày càng có vai trò quan trọng và đóng góp tích cực cho hoạt động của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam nói chung, doanh nghiệp Thanh Hóa nói riêng. Đây cũng chính là sự kiện du lịch thường niên thu hút sự tham gia đông đảo nhất của các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế.

Tại hội chợ lần này, tỉnh Thanh Hóa đã quảng bá đậm nét hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”. Đây là biểu trưng du lịch đã được tỉnh công bố vào tháng 3-2022. “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa” như một lời khẳng định về sự đa dạng, phong phú của tài nguyên du lịch; đồng thời cũng là một lời mời chào, khích lệ du khách đến trải nghiệm và khám phá Thanh Hóa 4 mùa trong năm. Cũng tại đây, bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa; các ấn phẩm giới thiệu điểm đến; sản phẩm du lịch đặc trưng xứ Thanh... đã được quảng bá sâu rộng đến đông đảo doanh nghiệp, khách du lịch trong nước. Đặc biệt, tham gia hội chợ lần này các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tung ra gần 250 tour kích cầu, booking giá rẻ và gần 1.000 sản phẩm quà tặng đặc trưng của xứ Thanh.

Trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2023, tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các tỉnh Ninh Bình, Nghệ An và Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”. Với những thông điệp hấp dẫn như: “Ninh Bình - Điểm đến thân thiện hàng đầu thế giới”, “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”, “Nghệ An - Về miền Ví Giặm”, “Hà Tĩnh - Về Hà Tĩnh người ơi”. Qua đó đẩy mạnh hoạt động hợp tác, liên kết quảng bá, xây dựng, định vị thị trường; giới thiệu chương trình kích cầu du lịch năm 2023 đến với các tỉnh, thành phía Bắc; đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch 4 địa phương gặp gỡ các đối tác du lịch trong cả nước...

Trước đó, vào tháng 12-2022, tỉnh Thanh Hóa cũng đã tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng với chủ đề “Du lịch biển đảo - Thế mạnh của du lịch Việt Nam”. Tham gia gian hàng, tỉnh Thanh Hóa có gần 20 doanh nghiệp dịch vụ du lịch, trong đó có gần 10 doanh nghiệp lữ hành tiêu biểu, mang đến hội chợ hàng trăm tour du lịch hấp dẫn, chủ yếu là sản phẩm thế mạnh nghỉ dưỡng biển, cung cấp dịch vụ MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo), du lịch khám phá, cùng một số sản phẩm du lịch đặc sắc khác. Trong khuôn khổ các hoạt động bên lề hội chợ, Hiệp hội Du lịch (HHDL) tỉnh Thanh Hóa đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch với HHDL tỉnh Nghệ An và HHDL TP Đà Nẵng.

Với thị trường quốc tế, tỉnh Thanh Hóa tích cực tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại một số thị trường như: Tổ chức xúc tiến, kêu gọi đầu tư tại thị trường các nước trong khu vực (ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...) và các nước châu Âu (Liên bang Nga, Pháp, Đức...); xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại Mỹ;... Đồng thời tổ chức đón tiếp các đoàn đại sứ, báo chí, truyền thông lớn đến khảo sát, quảng bá về Thanh Hóa, như: Đài BBC - vương quốc Anh, NHK - Nhật Bản, Al-Mekhual - Kuwait, China Daily - Trung Quốc...

Cho đến nay, điều đáng ghi nhận của du lịch Thanh Hóa không chỉ là sự tăng trưởng vượt bậc về lượng khách; mà còn là sự thay đổi cơ cấu thị trường khách. Cụ thể, cùng với dòng khách hàng truyền thống đến từ các tỉnh phía Bắc, kể từ khi du lịch mở cửa trở lại (ngày 15-3-2022) đến nay, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã đón được một lượng lớn khách từ các tỉnh phía Nam và một số địa phương có kết nối đường bay. Đặc biệt, các doanh nghiệp lữ hành trong cả nước bước đầu quan tâm, xây dựng tour kết nối đưa các đoàn khách lớn về với Thanh Hóa.

Dự kiến, trong tháng 7 và tháng 8 năm nay, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tổ chức các hoạt động xúc tiến tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đắk Lắk. Qua đó nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh trong tình hình mới; đồng thời đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động liên kết, xây dựng tour du lịch đưa khách về Thanh Hóa. Đây được xem là cơ hội để các đơn vị quản lý, nhà đầu tư, các tổ chức và doanh nghiệp của tỉnh Thanh Hóa gặp gỡ, đối thoại, đẩy mạnh liên kết, hợp tác trong việc xây dựng sản phẩm; quảng bá, xúc tiến với các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.

Với những dự báo lạc quan về tình hình du lịch, năm 2023 tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đến các thị trường trọng điểm, phấn đấu đón khoảng 12 triệu lượt khách. Trong đó, các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển; du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh; du lịch sinh thái cộng đồng; du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo)... vẫn sẽ là những sản phẩm lợi thế, thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp lữ hành cũng như khách du lịch trong nước và quốc tế.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]