(Baothanhhoa.vn) - Theo số liệu thống kê của Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Thọ Xuân, hiện toàn huyện có trên 200 di tích đã kiểm kê, trong đó có 53 di tích được xếp hạng di tích cấp quốc gia và cấp tỉnh (trong đó có 1 di tích quốc gia đặc biệt, 5 di tích quốc gia).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân: 53 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và cấp tỉnh

Theo số liệu thống kê của Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Thọ Xuân, hiện toàn huyện có trên 200 di tích đã kiểm kê, trong đó có 53 di tích được xếp hạng di tích cấp quốc gia và cấp tỉnh (trong đó có 1 di tích quốc gia đặc biệt, 5 di tích quốc gia).

Trong đó, nhiều di sản văn hóa của huyện đã và đang phát huy vai trò, tiềm năng, thế mạnh của mình trong việc quảng bá hình ảnh quê hương, phát triển kinh tế du lịch, thu hút du khách tìm hiểu khám phá như: Đó là Di tích Quốc gia đền thờ Lê Hoàn (Xuân Lập), vị vua sáng lập nhà Tiền Lê và Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Xuân Lam), nơi được xem là kinh đô thứ hai của nhà Hậu Lê - triều đại phát triển rực rỡ bậc nhất cùng nhiều đóng góp trong lịch sử nước nhà. Cùng với đó là hàng loạt các di tích lịch sử, cách mạng giá trị. Đó là mộ và đền thờ Nguyễn Nhữ Lãm; cụm di tích cách mạng xã Xuân Minh; di tích cách mạng nhà ông Hồ Sĩ Nhân... Các di tích lịch sử - văn hóa nói trên không những chỉ có giá trị trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, hình thành nhân cách con người mà còn có tác dụng sâu sắc trong việc động viên tinh thần yêu nước của nhân dân từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Thời gian tới, huyện Thọ Xuân sẽ tiếp tục tập trung lập quy hoạch tổng thể hệ thống di sản văn hóa trên địa bàn toàn huyện, quy hoạch theo vùng các cụm di tích mang tính liên hoàn, đặc thù của các di tích, các lễ hội, các tuyến du lịch. Qua đó tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với việc phát huy giá trị lịch sử - văn hóa gắn với du lịch, thực hiện phân cấp quản lý di tích gắn với du lịch và dịch vụ du lịch. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư phát triển văn hóa gắn với du lịch và dịch vụ.


Trường Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]