(Baothanhhoa.vn) - Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, người lao động được nghỉ 7 ngày (từ ngày 20 đến 26-1). Nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu của người dân, khách du lịch, các khu, điểm, doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã chủ động xây dựng sản phẩm mới, chú trọng chất lượng dịch vụ, an toàn điểm đến nhằm thu hút du khách.

Du lịch tết tại Thanh Hóa hướng đến chất lượng, an toàn

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, người lao động được nghỉ 7 ngày (từ ngày 20 đến 26-1). Nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu của người dân, khách du lịch, các khu, điểm, doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã chủ động xây dựng sản phẩm mới, chú trọng chất lượng dịch vụ, an toàn điểm đến nhằm thu hút du khách.

Du lịch tết tại Thanh Hóa hướng đến chất lượng, an toànTrải nghiệm đua xe Go-Kart tại Anh Phát Hotel & Resort (thị xã Nghi Sơn) đặc biệt hấp dẫn du khách.

Để hút khách du lịch đến với Thanh Hóa trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, các khu, điểm du lịch đã xây dựng một số sản phẩm, tour du lịch mới theo hướng khai thác giá trị văn hóa. Ngay trong những ngày đầu năm mới 2023, đơn vị lữ hành VNPlus Travel (TP Thanh Hóa) đã tung ra thị trường hàng loạt tour nội tỉnh hấp dẫn với chủ đề “Âm vang xứ Thanh”. Chương trình tour được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn, tạo nên dấu ấn riêng của du lịch xứ Thanh.

Chia sẻ về chương trình này, bà Nguyễn Hà Phương, Công ty CP Đầu tư thương mại và Dịch vụ du lịch VNPlus Travel cho biết: Năm nay, du lịch đầu xuân không chỉ đơn thuần là du xuân, chiêm bái các điểm đến tâm linh, mà xu hướng nổi lên rõ rệt đó là nhu cầu khám phá văn hóa điểm đến của khách du lịch. Ở thời điểm này, thông qua các hoạt động văn hóa, lễ hội đầu xuân thường phản ánh rất rõ nét những phong tục, tập quán, giá trị truyền thống của điểm đến. Nắm bắt được nhu cầu của du khách, chúng tôi đã xây dựng và cho ra thị trường bộ sản phẩm “Âm vang xứ Thanh” gồm 9 tour. Với mức giá hấp dẫn, chương trình tour linh hoạt, cùng với sự tham gia của các nhà cung cấp dịch vụ uy tín, chúng tôi hy vọng đây sẽ là cơ hội để khẳng định thương hiệu của đơn vị và sức hấp dẫn của tour nội tỉnh.

Đánh giá về xu hướng du lịch dịp Tết Nguyên đán năm nay, Chi hội trưởng Chi hội Lữ hành Thanh Hóa - Vũ Văn Bình cho rằng, năm nay hình thức du lịch tự túc, gia đình hoặc theo nhóm bằng phương tiện riêng vẫn sẽ được ưa chuộng. Cùng với các tour du xuân nội địa, chiêm bái các điểm đến văn hóa tâm linh, xu hướng đặt tour du lịch nội tỉnh, dịch vụ lẻ hoặc combo đang được đông đảo du khách lựa chọn. Đặc biệt, năm nay du lịch mở cửa, thị trường du lịch Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sẽ mở rộng và nhộn nhịp hơn rất nhiều, do đó rất nhiều điểm đến đặc biệt chú trọng phát triển hoạt động trải nghiệm, chú trọng chất lượng và sự an toàn điểm đến.

Tuy nhiên, theo ông Vũ Văn Bình, các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh cần thay đổi cách làm, từ việc chỉ đưa khách tham quan những tour du xuân văn hóa quen thuộc, các đơn vị nên quảng bá, giới thiệu điểm đến mới, xây dựng được tour liên kết thực sự hấp dẫn, cạnh tranh, mang chiều sâu văn hóa, lịch sử của xứ Thanh. Trong đó, sản phẩm tour mới phải “kể” được những câu chuyện để du khách cảm nhận sự gần gũi của thương hiệu du lịch Thanh Hóa.

Theo ghi nhận tại một số đơn vị lữ hành lớn trên địa bàn tỉnh, không chỉ có du lịch tự túc, du lịch theo tour trọn gói, combo dịch vụ được đông đảo khách hàng lựa chọn trong kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Quý Mão. Tuy nhiên, thực tế lượng khách trong thời điểm này không đồng đều giữa các khu, điểm du lịch, nơi thì quá tải, nơi lại vắng khách. Nguyên nhân là do việc khai thác các tuyến, điểm du lịch rời rạc, chưa có sự kết nối giữa đơn vị lữ hành và điểm đến. Điều này khiến nhiều điểm du lịch có sản phẩm tốt nhưng chưa xây dựng được tour mang tính bài bản để thu hút du khách đến tham quan.

Tổ hợp du lịch Anh Phát Hotel & Resort (thị xã Nghi Sơn) được biết đến với đa dạng sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo, hấp dẫn như: trải nghiệm đường đua xe địa hình ATV với chiều dài 7,3 km; đua xe công thức 4 Go-Kart trên đường đua hiện đại; bơi thuyền kayak; tham quan chụp ảnh tại quảng trường nghệ thuật; bắn súng sơn; trượt cỏ... Hiện tại, đây là điểm đến duy nhất của tỉnh sở hữu các hoạt động trải nghiệm này, cùng với đó là dịch vụ ăn uống, lưu trú đồng bộ, khép kín tạo nên điểm đến an toàn, hấp dẫn. Tuy nhiên, việc đón khách từ các đơn vị lữ hành đến đây trong thời gian qua vẫn còn hạn chế, chủ yếu là dòng khách lẻ.

Ông Lê Hồng Đạo, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ khách sạn Anh Phát (thị xã Nghi Sơn) cho biết: Hướng tới thu hút khách từ các đơn vị lữ hành đến với chuỗi điểm đến du lịch của Anh Phát, trong đó tập trung ở làng du lịch Yên Trung (Yên Định) và Anh Phát Hotel & Resort (thị xã Nghi Sơn), ngay trước thời điểm Tết Nguyên đán chúng tôi đã tổ chức thành công chương trình famtrip, khảo sát điểm đến, dịch vụ du lịch, với sự tham gia của đông đảo đơn vị lữ hành, nhà cung cấp dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh. Nhằm đảm bảo cho sự hợp tác bền vững, chúng tôi có chính sách ưu đãi cụ thể dành riêng cho doanh nghiệp lữ hành. Riêng đối với dòng khách lẻ, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão chúng tôi giảm 10% giá phòng, đồng thời cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Đánh giá về những đổi mới tại các khu, điểm du lịch, đại diện một số doanh nghiệp du lịch cho rằng, việc hình thành tour mới cùng với sự nâng cấp chất lượng dịch vụ chắc chắn sẽ tạo dấu ấn cho du lịch xứ Thanh ngay từ đầu năm 2023. Song, để đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch trong đợt “cao điểm” Tết Nguyên đán sắp tới, các doanh nghiệp du lịch có chung ý kiến đó là điểm đến và đơn vị lữ hành cần có sự chia sẻ, hỗ trợ về chính sách, thông tin để cùng xây dựng sản phẩm với lộ trình và chi phí phù hợp.

Bài và ảnh: Lê Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]