(Baothanhhoa.vn) - Nằm trong tuyến du lịch bản Ngàm (xã Sơn Điện) - động Bo Cúng (xã Sơn Thủy) gắn với lễ hội Mường Xia và khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Na Mèo (xã Na Mèo) huyện Quan Sơn, bản Ngàm, ngoài vẻ đẹp tự nhiên, còn đặc biệt ấn tượng với du khách bởi những ngôi nhà sàn truyền thống xen lẫn nét hiện đại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Độc đáo những ngôi nhà sàn ở bản Ngàm

Nằm trong tuyến du lịch bản Ngàm (xã Sơn Điện) - động Bo Cúng (xã Sơn Thủy) gắn với lễ hội Mường Xia và khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Na Mèo (xã Na Mèo) huyện Quan Sơn, bản Ngàm, ngoài vẻ đẹp tự nhiên, còn đặc biệt ấn tượng với du khách bởi những ngôi nhà sàn truyền thống xen lẫn nét hiện đại.

Độc đáo những ngôi nhà sàn ở bản Ngàm

Video những ngôi nhà sàn ở bản Ngàm.

Dọc theo con sông Luồng thơ mộng, những ngôi nhà sàn nằm thấp thoáng dưới những lùm cây xanh tốt, giữa đại ngàn hùng vĩ. Theo các già làng, trưởng bản nơi đây, có những ngôi nhà có tuổi đời gần trăm năm, được dựng lên từ những khối gỗ lim chắc chắn.

Thống kê đến nay cho thấy, cả bản có tới hơn 90% là nhà sàn, nhiều căn nhà còn lưu giữ những nét truyền thống xưa cũ, với mái lợp bằng kè; sàn nhà được tạo thành từ những thân luồng to bản đập dập. Bên trong được treo nhiều vật dụng truyền thống như cồng, chiêng, nỏ, lúa…

Bên cạnh những ngôi nhà truyền thống, kể từ khi phát triển du lịch cộng đồng, nhiều ngôi nhà mới cũng được cất dựng với những cải tiến thuận tiện cho sinh hoạt và tiếp đón du khách…

Nhiều du khách về với bản Ngàm không khỏi trầm trồ, tấm tắc khi được thả mình bên dòng suối mát lạnh; được trải nghiệm những hoạt động văn hóa; và đặc biệt là thưởng thức những món ăn mang đặc trưng vùng miền trong những ngôi nhà sàn lộng gió, lấp lánh những ánh đèn hoa…

Sau những giờ trải nghiệm, du khách sẽ được nghỉ ngơi trong ngôi nhà sàn rộng rãi với chăn, đệm dệt bằng thổ cẩm bởi những bàn tay khéo léo của các cô gái Thái.

Để phát triển du lịch cộng đồng, chính quyền địa phương đã cùng bà con gìn giữ, phát huy giá trị của ngôi nhà sàn truyền thống. Đồng thời, khuyến khích những mô hình homestay xây dựng theo lối kiến trúc nhà sàn hiện đại nhưng vẫn mang hơi thở của truyền thống.

Đình Giang - Minh Khanh


Đình Giang - Minh Khanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]