(Baothanhhoa.vn) - Sầm Sơn là một vùng đất cổ, là kết quả bầu tụ của biển, của núi và của rừng; với truyền thống lịch sử và văn hóa mang đậm bản sắc vùng biển. Tiềm năng, lợi thế lớn cùng sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, Sầm Sơn đã và đang phát triển mạnh mẽ, trở thành đô thị du lịch biển đầy năng động.

Cuộc thi “Tìm hiểu về đất và người Sầm Sơn”: Góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về thành phố du lịch biển

Sầm Sơn là một vùng đất cổ, là kết quả bầu tụ của biển, của núi và của rừng; với truyền thống lịch sử và văn hóa mang đậm bản sắc vùng biển. Tiềm năng, lợi thế lớn cùng sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, Sầm Sơn đã và đang phát triển mạnh mẽ, trở thành đô thị du lịch biển đầy năng động.

Cuộc thi “Tìm hiểu về đất và người Sầm Sơn”: Góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về thành phố du lịch biển

Một góc thành phố Sầm Sơn.

Những năm qua, kinh tế - xã hội thành phố có nhiều chuyển biến tích cực, với nhiều thành quả nổi bật đạt được; trong đó, du lịch phát triển mạnh đã đưa Sầm Sơn trở thành đầu tàu du lịch của cả tỉnh. Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân giai đoạn 2015-2020 đạt 17,8%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, trong đó, dịch vụ chiếm 70,2%; nông, lâm, thủy sản chiếm 8,1%; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng chiếm 21,7%. Năm 2021, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất của thành phố đạt 18% so với cùng kỳ; thu ngân sách Nhà nước đạt kết quả cao, với 717.965 triệu đồng, bằng 149% dự toán tỉnh giao...

Để đạt được kết quả trên, bên cạnh sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh; cấp ủy, chính quyền thành phố đã nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp Nhân dân trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Đặc biệt, cùng với việc quy hoạch, mở rộng địa giới hành chính, đầu tư, nâng cấp hạ tầng du lịch; cấp ủy, chính quyền thành phố đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về truyền thống lịch sử văn hóa, tiềm năng phát triển của đô thị du lịch biển có lịch sử trên 100 năm phát triển. Từ đó, khơi dậy lòng tự hào và trách nhiệm của mỗi người dân trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố.

Một trong những hình thức tuyên truyền, giáo dục được thành phố quan tâm đó là tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về đất và người Sầm Sơn”, nhằm bồi đắp, nâng cao hiểu biết cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về tiềm năng, lợi thế, truyền thống cách mạng, lịch sử, văn hóa của thành phố. Qua đó, nhân lên niềm tự hào về vùng đất, con người và sự phát triển mạnh mẽ của thành phố; đồng thời, cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần trách nhiệm, khát vọng phát triển trong mỗi người, góp phần xây dựng TP Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển thông minh, hiện đại, hấp dẫn, thân thiện.

Để triển khai rộng rãi cuộc thi, Ban Thường vụ Thành ủy Sầm Sơn đã ban hành Quyết định số 262-KH/TU, ngày 22-2-2022 về việc thành lập ban tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về đất và người Sầm Sơn”. Đồng thời, Ban Tổ chức đã xây dựng Kế hoạch số 01-KH/BTCCT, ngày 3-3-2022 về việc tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về đất và người Sầm Sơn”, nhằm triển khai tuyên truyền, phổ biến sâu rộng và thu hút sự hưởng ứng tham gia của các cấp ủy, tổ chức đảng, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên, Nhân dân. Bên cạnh đó, UBND thành phố cũng chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai cuộc thi trong toàn ngành; tuyên truyền, động viên, khuyến khích, biểu dương, tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên, học sinh hưởng ứng, tích cực tham gia; phấn đấu tỷ lệ dự thi của học sinh bậc THCS đạt 100%, bậc THPT đạt 50%.

Thành phố cũng chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tích cực tuyên truyền về cuộc thi bằng nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả, như tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của thành phố và các phường, xã; đăng tải trên Cổng thông tin điện tử thành phố, trên internet, mạng xã hội. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, xử lý các vi phạm trong đăng tải thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc về cuộc thi trên Internet và mạng xã hội. Ngoài ra, thành phố cũng tạo điều kiện để cán bộ, công chức của cơ quan chính quyền và cán bộ, viên chức, người lao động thuộc các đơn vị sự nghiệp trực thuộc tham gia cuộc thi đầy đủ, chất lượng bài thi tốt.

Cùng với chính quyền, các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn thành phố cũng thành lập ban chỉ đạo và tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi. Đồng thời, phát động, triển khai sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, người lao động và Nhân dân địa phương. Bên cạnh đó, MTTQ và các đoàn thể thành phố cũng tổ chức phát động cuộc thi đến các tổ chức hội trực thuộc, cán bộ, hội viên, đoàn viên; đẩy mạnh tuyên truyền, động viên, khuyến khích, biểu dương, tạo điều kiện để cán bộ, đoàn viên, hội viên tìm hiểu, hưởng ứng, tích cực tham gia; chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc hưởng ứng cuộc thi của các cấp hội, cán bộ, đoàn viên, hội viên.

Theo thể lệ cuộc thi, đối tượng tham gia là người Sầm Sơn đang sinh sống, học tập, làm việc trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài; người địa phương khác, người nước ngoài đang sinh sống và công tác tại Sầm Sơn. Nội dung thi là tìm hiểu về đất và người Sầm Sơn; hình thức thi là trắc nghiệm và thi viết; thời gian thi từ nay đến trước ngày 30-4-2022; thời gian tổng kết và trao giải cuộc thi dự kiến là trước ngày 19-5-2022. Phần câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh lịch sử hình thành và phát triển của TP Sầm Sơn; sự ra đời của Đảng bộ thành phố; mục tiêu xây dựng và phát triển thành phố theo Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 26-11-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Xây dựng và phát triển TP Sầm Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”... Phần tự luận yêu cầu người tham gia cuộc thi cho biết cảm nhận của bản thân về sự thay đổi của thành phố những năm qua; đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực góp phần xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch thông minh, hiện đại, hấp dẫn, thân thiện.

Cuộc thi “Tìm hiểu về đất và người Sầm Sơn” là cách làm sáng tạo của TP Sầm Sơn, nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh. Đồng thời, đây cũng là dịp để nâng cao hiểu biết, khơi dậy niềm tự hào và tinh thần trách nhiệm trong mỗi người dân, để cùng đồng lòng hướng đến mục tiêu chung là thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố mạnh mẽ trong tương lai gần.

Bài và ảnh: Trần Hằng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]