(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, xã Thiệu Long (Thiệu Hóa) được nhận giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc thực hiện tiêu chí số 6 và 16 trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Thiệu Long đẩy mạnh thực hiện tiêu chí văn hóa

Vừa qua, xã Thiệu Long (Thiệu Hóa) được nhận giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc thực hiện tiêu chí số 6 và 16 trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Để có được kết quả trên, cấp ủy, chính quyền xã đã quan tâm đầu tư nhà văn hóa, sân thể thao tạo nơi sinh hoạt cộng đồng cho người dân; triển khai nhiều hoạt động, nhằm thúc đẩy phong trào văn hóa địa phương phát triển. Nhờ đó, đến nay 8/8 thôn trong xã có nhà văn hóa đạt chuẩn và sân thể thao. Các nhà văn hóa đều đảm bảo các tiêu chí về diện tích, quy mô xây dựng, các trang thiết bị... đáp ứng yêu cầu sinh hoạt của nhân dân. Bên cạnh việc hoàn thiện các thiết chế văn hóa, thể thao, xã đã vận động nhân dân, con em xa quê đóng góp xây dựng cổng làng, đường làng, ngõ xóm, tu sửa nghĩa trang, các di tích lịch sử góp phần thay đổi diện mạo địa phương. Đồng thời, để các thiết chế văn hóa, thể thao phát huy hiệu quả sử dụng, xã đã vận động nhân dân thành lập các câu lạc bộ văn hóa – văn nghệ, thể dục - thể thao; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, giao lưu giữa các thôn, các đoàn thể để nâng cao chất lượng sinh hoạt văn hóa cộng đồng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân địa phương. Nhờ đó, toàn xã có 89,2% hộ được công nhận gia đình văn hóa, 8/8 thôn giữ vững danh hiệu văn hóa.


Thế Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]