(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, toàn tỉnh có 336.920 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), trong đó, khu vực hành chính sự nghiệp 103.390 người, khu vực sản xuất kinh doanh 233.530 người.

Trên 97% lao động tỉnh Thanh Hoá có việc làm thường xuyên

Hiện nay, toàn tỉnh có 336.920 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), trong đó, khu vực hành chính sự nghiệp 103.390 người, khu vực sản xuất kinh doanh 233.530 người.

Trên 97% lao động tỉnh Thanh Hoá có việc làm thường xuyên

Công nhân Công ty TNHH Giày Venus Việt Nam trong ca sản xuất.

Thời gian qua, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ luôn được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện. Các cấp công đoàn đã chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp phát động các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, rộng khắp, khơi dậy ý thức, trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo của CNVCLĐ, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (DN).

Tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, đồng thời kiến nghị với các cấp có thẩm quyền giải quyết những vấn đề vướng mắc liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ.

Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, duy trì, phát triển, sử dụng có hiệu quả các loại quỹ do công đoàn quản lý, hỗ trợ, giúp đỡ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn...

Trên 97% lao động tỉnh Thanh Hoá có việc làm thường xuyên

Công nhân Công ty TNHH Sakurai Việt Nam thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Với việc triển khai tích cực, hiệu quả các giải pháp, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có 97,31% lao động có việc làm thường xuyên. Thu nhập bình quân khối hành chính sự nghiệp là 5.900.000 đồng/người/tháng; khối DN Nhà nước 5.600.000 đồng/người/tháng; khối DN FDI 6.379.000 đồng/người/tháng; khối DN dân doanh 5.500.000 đồng/người/tháng.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]