(Baothanhhoa.vn) - Đây là chương trình hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế, tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em, được sáng lập và điều hành bởi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt Đài truyền hình Việt Nam từ năm 2008 đến nay.

“Trái tim cho em” đến với trẻ em tỉnh Thanh Hóa

Đây là chương trình hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế, tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em, được sáng lập và điều hành bởi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt Đài truyền hình Việt Nam từ năm 2008 đến nay.

“Trái tim cho em” đến với trẻ em tỉnh Thanh Hóa

Toàn cảnh chương trình.

Ngày 26-8, tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc, Viettel Thanh Hóa và Quỹ Tấm lòng Việt phối hợp với Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện E Trung ương tổ chức chương trình khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

“Trái tim cho em” đến với trẻ em tỉnh Thanh Hóa

Bác sĩ Bệnh viện E khám tim cho trẻ em.

Tham gia chương trình, trẻ em dưới 16 tuổi sẽ được khám sàng lọc; các trường hợp có chỉ định can thiệp/phẫu thuật có hoàn cảnh khó khăn sẽ được chương trình “Trái tim cho em” hướng dẫn làm hồ sơ để được điều trị hoàn toàn miễn phí.

Với kinh phí mổ trung bình mỗi ca lên tới hàng trăm triệu đồng, việc có con mắc bệnh tim bẩm sinh thực sự là một gánh nặng và không phải gia đình nào cũng có thể trang trải. Vì vậy, chương trình được triển khai với nguồn kinh phí tài trợ từ Viettel và nguồn xã hội hóa sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mổ cho các em nhỏ bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trải qua hành trình 15 năm, chương trình đã hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho 6.700 bệnh nhân, tổ chức 93 chương trình khám sàng lọc miễn phí nhằm phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh cho gần 153.000 trẻ em ở các vùng, miền còn khó khăn của đất nước.

Năm 2023 là lần thứ tư chương trình “Trái tim cho em” đến với trẻ em tỉnh Thanh Hóa. Trước đó, trong hành trình năm 2023, chương trình đã tổ chức khám cho gần 7.000 trẻ em tại Bình Thuận, Đắc Nông, Tuyên Quang, Sơn La, Huế và Bến Tre.

“Trái tim cho em” đến với trẻ em tỉnh Thanh Hóa

Dự kiến chương trình sẽ khám cho khoảng 2.000 trẻ em trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu tại chương trình, Thượng tá Hoàng Văn Khiêm, Phó Giám đốc Viettel Thanh Hóa cho biết: Mỗi năm, ở Việt Nam phát hiện thêm hàng chục ngàn trường hợp trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, chi phí phẫu thuật cho căn bệnh này rất lớn. Trong khi đó, nhiều trẻ em mắc bệnh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, việc đi lại khám chữa bệnh vì thế gặp rất nhiều khó khăn.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh có một trái tim khỏe mạnh và cuộc sống bình thường như bao trẻ em khác, “Quỹ tấm lòng Việt” do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, các bác sỹ chuyên khoa đầu ngành về tim mạch của Bệnh viện E Hà Nội tổ chức đã mang lại niềm hi vọng và “cuộc sống mới” cho hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em nghèo tại các địa phương đã trở thành hoạt động thường xuyên của chương trình “Trái tim cho em”. Tại Thanh Hóa đã tổ chức 3 chương trình khám sàng lọc cho hơn 5.400 lượt bệnh nhân và hỗ trợ điều trị, mổ miễn phí cho 316 cháu bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 12,6 tỷ đồng.

“Trái tim cho em” đến với trẻ em tỉnh Thanh Hóa

Phó Giám đốc Viettel Thanh Hóa Hoàng Văn Khiêm trao phần quà 3 triệu đồng cho cháu bé có hoàn cảnh khó khăn của huyện Thường Xuân.

Gần 1.000 cửa hàng Viettel trên toàn quốc là điểm tiếp nhận hồ sơ xin trợ giúp của chương trình, nhân viên tư vấn của Viettel trên địa bàn sẽ hướng dẫn các gia đình thủ tục thực hiện, từ đó rút ngắn thời gian, giảm thiểu chi phí đi lại cho các gia đình.

“Trái tim cho em” đến với trẻ em tỉnh Thanh Hóa

Ban Tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em tham gia chương trình.

Trước đó, qua thăm khám sàng lọc, chương trình tiếp nhận một trường hợp trẻ em ở huyện miền núi Thường Xuân bị bệnh đặc biệt, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Phó Giám đốc Viettel Thanh Hóa Hoàng Văn Khiêm đã trao tặng phần quà 3 triệu đồng động viên cháu và gia đình.

“Trái tim cho em” đến với trẻ em tỉnh Thanh Hóa

Các Bác sĩ Bệnh viện E Hà Nội khám tim cho trẻ em.

Tiếp nối chương trình “Trái tim cho em” tại Thanh Hóa, ngày 27-8, các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em sẽ tiếp tục diễn ra tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa (TP Thanh Hoá).

Chương trình dự kiến sẽ khám sàng lọc cho khoảng 2.000 trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh.

Đường dây nóng của chương trình: 02462969969.

Fanpage: https://www.facebook.com/traitimchoem.vn.

Cách thức ủng hộ cho chương trình Trái tim cho em:

1. Ủng hộ trực tiếp: Quỹ Tấm lòng Việt - Đài TH Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội.

2. Chuyển khoản:

+ Tên Tài khoản: Quỹ Tấm lòng Việt

+ Số Tài khoản: 1200 0005 8888 - Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Đống Đa.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]