(Baothanhhoa.vn) - Năm nay, dịp lễ Quốc khánh 2-9, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày (từ ngày 1 đến ngày 4-9). Đây là dịp nghỉ lễ cuối cùng trong năm, với số lượng khách đặt phòng trước tại các cơ sở lưu trú 3 - 5 sao, dự kiến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ đón một lượng lớn khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Do đó, việc bảo đảm an ninh, an toàn, mang đến cho du khách kỳ nghỉ lễ ý nghĩa đã, đang được các điểm đến tăng cường, chú trọng.

Vì một kỳ nghỉ lễ an toàn, ý nghĩa cho du khách

Năm nay, dịp lễ Quốc khánh 2-9, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày (từ ngày 1 đến ngày 4-9). Đây là dịp nghỉ lễ cuối cùng trong năm, với số lượng khách đặt phòng trước tại các cơ sở lưu trú 3 - 5 sao, dự kiến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ đón một lượng lớn khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Do đó, việc bảo đảm an ninh, an toàn, mang đến cho du khách kỳ nghỉ lễ ý nghĩa đã, đang được các điểm đến tăng cường, chú trọng.

Vì một kỳ nghỉ lễ an toàn, ý nghĩa cho du kháchĐội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC tại Khách sạn Vũ Phong (TP Sầm Sơn).

Ghi nhận tại khu đô thị du lịch biển Sầm Sơn, phần lớn cơ sở lưu trú (CSLT) đến thời điểm này phòng trống rất nhiều, lượng khách đặt trước tại các CSLT 3 - 5 sao chỉ đạt khoảng 60 - 70% công suất phòng, không xảy ra hiện tượng “cháy” phòng như các dịp lễ trước. Giá phòng khách sạn 2 - 3 sao khu vực có “view” biển đường Hồ Xuân Hương hầu như không tăng đáng kể.

Ông Lưu Đình Thái, Giám đốc Khách sạn Vũ Phong (đường Hồ Xuân Hương, TP Sầm Sơn) cho biết: “Khách sạn hiện có 312 phòng, với sức chứa khoảng 1 nghìn khách. Cùng với kênh bán lẻ, chúng tôi đẩy mạnh liên kết với các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh. Đến nay, lượng khách đặt phòng cho dịp nghỉ lễ 2-9 từ các đơn vị lữ hành đạt khoảng 60% công suất phòng lưu trú và khoảng 10% khách lẻ. Và trong dịp nghỉ lễ này chúng tôi đang thực hiện bình ổn giá dịch vụ nhằm thu hút khách du lịch”.

Hiện TP Sầm Sơn có trên 710 cơ sở lưu trú, với trên 25 nghìn phòng đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, 50 nhà hàng phục vụ ăn uống có sức chứa từ 300 người trở lên và 250 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, thương mại. Cùng với sự ra đời của các tổ hợp khách sạn, khu vui chơi giải trí cao cấp và sự cải thiện chất lượng dịch vụ, văn hóa giao tiếp, ứng xử,... TP Sầm Sơn đặc biệt chú trọng đến công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, tạo sức hấp dẫn đối với du khách. Những tuyến đường vào khu du lịch và khu vực bãi biển thường xuyên được thu gom rác, vệ sinh sạch sẽ. Trước và trong ngày lễ, lực lượng cứu nạn cứu hộ cũng sẽ được tăng cường, bố trí tại các bãi tắm để theo dõi, bảo đảm an toàn khi du khách tắm biển.

Ông Lê Doãn Lương, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP Sầm Sơn cho biết: “Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, dự kiến TP Sầm Sơn sẽ đón một lượng lớn khách du lịch, do vậy việc tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo các điều kiện đón khách đến tham quan, nghỉ dưỡng được địa phương, doanh nghiệp du lịch quan tâm triển khai có hiệu quả. Trong đó, thành phố chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, quản lý chặt chẽ việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống,... Cùng với đó là các vấn đề về vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn tắm biển,... tiếp tục được quan tâm và triển khai có hiệu quả”.

Cùng với sự chuẩn bị về nhân lực, vật lực của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ du lịch, chuẩn bị đón khách dịp nghỉ lễ 2-9, chính quyền các địa phương có khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã sớm xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự; vệ sinh môi trường; vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng chống cháy nổ; ban hành các phương án quản lý hoạt động kinh doanh, dịch vụ du lịch... Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn tình trạng bán hàng rong; hoạt động kinh doanh đồ ăn nhanh không đảm bảo an toàn thực phẩm... vẫn chưa được quản lý chặt chẽ. Điều này đòi hỏi các cơ quan chức năng cần có phương án quản lý, sắp xếp, bố trí không gian bán hàng phù hợp. Qua đó, vừa gìn giữ cảnh quan, môi trường du lịch, vừa đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến với xứ Thanh.

Tại Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước), với 75 CSLT, công suất đón trên 1,5 nghìn lượt khách/ngày/đêm, ngay từ trung tuần tháng 8, công suất đặt phòng tại các khu nghỉ dưỡng dịp nghỉ lễ 2-9 đã đạt 90%, trong đó chủ yếu là khách đến từ các tỉnh phía Bắc và khách quốc tế. “Nắm bắt trước được lượng khách đến Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông trong kỳ nghỉ lễ này, huyện Bá Thước đã sớm xây dựng phương án, kiểm tra chi tiết sự chuẩn bị của các điểm, cơ sở, hộ kinh doanh du lịch ở Pù Luông và các điểm du lịch phụ cận để bảo đảm đón khách an toàn trong dịp nghỉ lễ” - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bá Thước Trương Văn Minh cho biết.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, toàn tỉnh hiện có hơn 1,2 nghìn CSLT với khoảng 45 nghìn phòng, trong đó có 215 khách sạn 1 - 5 sao với 16,5 nghìn phòng; hơn 350 căn hộ, biệt thự du lịch (condotel); 192 homestay với sức chứa khoảng 6 nghìn người. Trước tình trạng lừa đảo du lịch giá rẻ vào các kỳ nghỉ lễ, cơ quan chức năng lưu ý du khách nên đặt phòng qua các kênh uy tín để tránh bị kẻ gian lừa đảo, nhận tiền cọc nhưng không bố trí phòng lưu trú, dịch vụ cho khách.

Để bảo đảm phục vụ tốt cho du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, du lịch dịp lễ 2-9 năm nay, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Thị Hải Yến đề nghị: “Các khu, điểm tham quan du lịch, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tăng cường kiểm soát, duy trì, đảm bảo chất lượng dịch vụ của đơn vị mình. Cùng với đó, bố trí đủ lực lượng hỗ trợ, cung ứng dịch vụ để xử lý các tình huống phát sinh và hỗ trợ khách du lịch khi có nhu cầu. Đặc biệt chú trọng các điều kiện về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn,... Tuân thủ nghiêm các quy định về niêm yết công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết,... để Thanh Hóa thực sự trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài tỉnh”.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]