(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp (DN), một số DN phải thu hẹp sản xuất nên đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động (NLĐ) gặp nhiều khó khăn.

Thanh Hóa: Trên 80% lao động có việc làm thường xuyên

Thời gian qua dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp (DN), một số DN phải thu hẹp sản xuất nên đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động (NLĐ) gặp nhiều khó khăn.

Thanh Hóa: Trên 80% lao động có việc làm thường xuyên

Công ty TNHH BOB Hà Nội (xã Thạch Tượng, huyện Thạch Thành) trong ca trong ca sản xuất.

Trước tình hình trên, các cấp công đoàn đã chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp tìm các biện pháp khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, tạo thêm việc làm và thu nhập cho NLĐ. Phát động phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, khơi dậy ý thức, trách nhiệm, năng động, sáng tạo của NLĐ, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, DN. Tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, đồng thời kiến nghị với các cấp có thẩm quyền giải quyết những vấn đề vướng mắc liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, duy trì phát triển, sử dụng có hiệu quả các loại quỹ do công đoàn quản lý, hỗ trợ, giúp đỡ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn...

Thanh Hóa: Trên 80% lao động có việc làm thường xuyên

Với các biện pháp triển khai tích cực, hiệu quả, tính đến thời điểm này toàn tỉnh có 80,3% lao động có việc làm thường xuyên. Thu nhập bình quân khối hành chính sự nghiệp 5.900.000 đồng/người/tháng; khối DN Nhà nước 5.600.000 đồng/người/tháng; khối DN FDI: 6.200.000 đ/người/tháng; khối DN dân doanh 5.800.000 đồng/người/tháng.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]