(Baothanhhoa.vn) - Sáng 1/12, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Trung tâm phụ nữ và Phát triển, Công an tỉnh và chính quyền địa phương xã Thiệu Giang (Thiệu Hóa) tổ chức đưa chị Lê Thị Phượng, là nạn nhân bị mua bán người về với gia đình.

Phối hợp hỗ trợ nạn nhân bị mua bán người trở về với gia đình

Sáng 1/12, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Trung tâm phụ nữ và Phát triển, Công an tỉnh và chính quyền địa phương xã Thiệu Giang (Thiệu Hóa) tổ chức đưa chị Lê Thị Phượng, là nạn nhân bị mua bán người về với gia đình.

Phối hợp hỗ trợ nạn nhân bị mua bán người trở về với gia đìnhChị Hà Thị Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh bàn giao nạn nhân cho chính quyền địa phương xã Thiệu Giang.

Chị Lê Thị Phượng, sinh năm 1982, trong một gia đình thuần nông; là chị cả trong gia đình có 3 anh chị em, bố mẹ đã ly hôn.

Đầu năm 2020, chị bị Công an Trung Quốc bắt giữ vì không có giấy tờ cư trú hợp pháp. Sau 1,5 năm bị bắt giữ, chị được Công an Trung Quốc trao trả về Việt Nam qua cửa khẩu Lý Vạn, tỉnh Cao Bằng.

Vì không có tiền, không nhớ được địa chỉ gia đình ở Việt Nam, không biết đi đâu nên sau khi được bộ đội biên phòng giới thiệu về Ngôi nhà bình yên, chị Phượng đã đồng ý xin vào tạm lánh trong thời gian chờ tìm lại gia đình. Tại Ngôi nhà bình yên, chị được cung cấp nơi ăn, ở an toàn, miễn phí từ ngày 10/12/2022 cho đến nay.

Sau 1 năm, dưới sự nỗ lực hỗ trợ tìm kiếm gia đình cho chị Phượng của các cấp, ngành, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội từ trung ương đến địa phương, đến nay đã tìm thấy gia đình của chị Phượng tại xã Thiệu Giang (Thiệu Hóa). Được biết, hoàn cảnh gia đình hiện tại của chị rất khó khăn.

Phối hợp hỗ trợ nạn nhân bị mua bán người trở về với gia đình

Chị Phượng xúc động òa khóc khi nhận lại em trai.

Tại buổi đưa chị Phượng về lại gia đình, chính quyền địa phương, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã có quà hỗ trợ nạn nhân. Tiếp theo, các cấp Hội LHPN sẽ phối hợp với các cấp, ngành chức năng để hỗ trợ làm các thủ tục pháp lý cần thiết giúp chị Phượng có thể tìm kiếm việc làm, sớm ổn định cuộc sống và tái hòa nhập cộng đồng.

Nguyễn Thị Viên (CTV)


Nguyễn Thị Viên (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]