(Baothanhhoa.vn) - Phủ Na nằm trên địa bàn xã Xuân Du (Như Thanh) là một trong những điểm đến văn hoá tâm linh thu hút đông đảo Nhân dân và du khách thập phương. Ngay từ những ngày đầu xuân Quý Mão 2023, hàng nghìn người đã đổ về đây dâng hương, vãn cảnh.

Nô nức trẩy hội Phủ Na

Phủ Na nằm trên địa bàn xã Xuân Du (Như Thanh) là một trong những điểm đến văn hoá tâm linh thu hút đông đảo Nhân dân và du khách thập phương. Ngay từ những ngày đầu xuân Quý Mão 2023, hàng nghìn người đã đổ về đây dâng hương, vãn cảnh.

Nô nức trẩy hội Phủ Na

Ghi nhận trong ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Quý Mão (tức ngày 23-1), hàng nghìn người dân đã về đây để dâng hương, vãn cảnh, cầu mong những điều tốt đẹp trong năm mới.

Nô nức trẩy hội Phủ Na

Khu vực cổng tam quan đã cơ bản được hoàn thiện. Đây là một trong những điểm nhấn mới của di tích Phủ Na, thu hút sự quan tâm của Nhân dân và du khách thập phương.

Nô nức trẩy hội Phủ Na

Thời tiết trong ngày mùng 2 Tết nắng ấm, thuận lợi cho người dân đi lại. Bởi vậy, ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người đã đổ về di tích Phủ Na.

Nô nức trẩy hội Phủ Na

Di tích Phủ Na được biết đến là nơi thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu. Cùng với khung cảnh sơn thuỷ hữu tình và hệ thống đền, miếu quy tụ ở một vùng thung lũng đã tạo nên một quần thể di tích độc đáo.

Nô nức trẩy hội Phủ Na

Giữa không gian núi rừng, khắp các lối đi trong quần thể di tích được trang trí đẹp mắt, cảnh quan sạch đẹp, tạo không gian thoáng đãng, linh thiêng.

Nô nức trẩy hội Phủ Na

Khu vực check-in tại di tích Phủ Na thu hút sự quan tâm của đông đảo Nhân dân và du khách.

Nô nức trẩy hội Phủ Na

Du khách đến với di tích Phủ Na không quên xin “nước Thánh” chảy ra từ dãy núi Nưa, với mong ước năm mới sẽ có nhiều sức khoẻ, may mắn, tài lộc.

Nô nức trẩy hội Phủ Na

Tuy nhiên, tại đây vẫn còn tồn tại một số điểm vui chơi có thưởng; chèo kéo du khách rút quẻ; ăn xin; loa kéo… lợi dụng lễ hội để kiếm chác, gây mất trật tự, mỹ quan cần được chấn chỉnh, đảm bảo nét đẹp văn hoá chốn tâm linh.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]