(Baothanhhoa.vn) - Thị trường mỹ phẩm chưa bao giờ hết hot, nhất là trên mạng xã hội. Tuy nhiên, ngày càng nhiều mặt hàng giả, nhái, kém chất lượng “khuấy đảo” thế giới mỹ phẩm, đe dọa, hủy hoại trực tiếp đến sức khỏe, làn da của người tiêu dùng.

Mỹ phẩm “rởm” hậu quả “thật”

Thị trường mỹ phẩm chưa bao giờ hết hot, nhất là trên mạng xã hội. Tuy nhiên, ngày càng nhiều mặt hàng giả, nhái, kém chất lượng “khuấy đảo” thế giới mỹ phẩm, đe dọa, hủy hoại trực tiếp đến sức khỏe, làn da của người tiêu dùng.

Mỹ phẩm “rởm” hậu quả “thật”Mỹ phẩm chỉ từ vài nghìn đồng vẫn có nhiều lượt mua.

Với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại từ các loại hóa mỹ phẩm như nước giặt, nước rửa bát, nước lau sàn, nước tẩy... đến mỹ phẩm được sử dụng trực tiếp trên cơ thể như: dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm trang điểm... đều được “nhái” một cách tinh vi và khoác trên mình chiếc mác “hàng nhập khẩu”, “hàng chính hãng”, “hàng xách tay”...

Mỹ phẩm “rởm” hậu quả “thật” Mỹ phẩm giá rẻ được bày bán công khai trên mạng.

Tại Thanh Hóa, không khó để bắt gặp các mặt hàng mỹ phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng như: Lancome, Maybelline, L"Oréal, Essance, Shiseido, MAC... nhất là mỹ phẩm Hàn Quốc được bày bán công khai, nhộn nhịp từ các tiệm làm tóc, shop mỹ phẩm, quần áo cho tới các chợ truyền thống hay trên sàn thương mại điện tử. Chưa rõ những sản phẩm được nhập khẩu từ đâu là hàng “fake” hay “real” nhưng với giá “hạt dẻ” chỉ bằng vài cốc trà sữa, khiến cho bất kỳ chị em cũng sẵn sàng chi tiền để có thể sở hữu.

Mỹ phẩm “rởm” hậu quả “thật”Cùng một sản phẩm nhưng có giá khác nhau.

Theo bác sĩ Trần Thị Đức, Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Thanh Hóa cho biết: “Sử dụng mỹ phẩm giả hoặc kém chất lượng người dùng sẽ gặp các phản ứng trên da như: da đỏ ửng, cảm giác nóng rát dưới da, nổi mụn trứng cá, nám... đi kèm với các tình trạng rối loạn sắc tố khác; nếu dùng trong một thời gian dài có thể gây ung thư da. Những năm gần đây, bệnh viện tiếp nhận nhiều bệnh nhân gặp phải trường hợp trên nhưng khó để nhận định mỹ phẩm đấy là thật hay giả vì bệnh nhân đều nói dùng hàng xách tay, chính hãng.”

Mỹ phẩm “rởm” hậu quả “thật”Tác hại của việc sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc khiến nhiều chị em “ôm hận” (Ảnh minh họa).

Gõ từ khóa tìm kiếm “mỹ phẩm giá rẻ”, “son môi giá rẻ” cho ra khoảng hơn 40.000.000 kết quả với son môi giá chỉ từ 9.000 đồng, bảng phấn mặt chỉ từ 14.000 đồng nhưng vẫn có đến hàng nghìn lượt mua. Hầu hết các mặt hàng “dỏm” đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, làm giả từ mã vạch, bao bì, nhãn mác khiến cho các “fan ruột” của mỹ phẩm cũng khó mà nhận ra. Bên cạnh đó, hàng loạt các tác hại “rùng mình” khi sử dụng mỹ phẩm giả được cảnh báo trên các phương tiện truyền thông, nhưng vẫn có rất nhiều người vì tâm lý ham hàng rẻ, ham hàng “săn sale” nên chưa ý thức được sự nguy hiểm khi sử dụng lâu dài các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và không đảm bảo chất lượng.

Mỹ phẩm “rởm” hậu quả “thật”Thật - giả lẫn lộn khiến người tiêu dùng hoang mang.

Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay, với thông điệp “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” nhằm khẳng định quyền lợi và bảo vệ của người tiêu dùng; thị trường đầy rẫy hàng “fake” các cơ quan chức năng có liên quan cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát cơ sở kinh doanh mỹ phẩm để kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng mỹ phẩm giả, mỹ phẩm nhái và kém chất lượng hoạt động “trôi nổi”, người tiêu dùng cũng nên là “người tiêu thông thái” để không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mình.

Ngọc Lan


Ngọc Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]