(Baothanhhoa.vn) - Không chỉ chủ động, tích cực kêu gọi, vận động các nguồn lực, Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) Thanh Hóa còn làm tốt vai trò là cầu nối giữa những tấm lòng vàng với TE có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, TE miền núi, vùng cao, vùng sâu, vùng xa... Qua đó giúp các em được học tập, hòa nhập và phát triển toàn diện.

Mang niềm vui đến với trẻ em vùng cao

Không chỉ chủ động, tích cực kêu gọi, vận động các nguồn lực, Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) Thanh Hóa còn làm tốt vai trò là cầu nối giữa những tấm lòng vàng với TE có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, TE miền núi, vùng cao, vùng sâu, vùng xa... Qua đó giúp các em được học tập, hòa nhập và phát triển toàn diện.

Mang niềm vui đến với trẻ em vùng caoThông qua Quỹ BTTE tỉnh, nhà hảo tâm đã tặng công trình nước sạch cho Trường Tiểu học Tam Lư (Quan Sơn).

Giám đốc Quỹ BTTE Thanh Hóa Lại Thế Quảng cho biết: Những năm qua Quỹ BTTE tỉnh luôn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ có hiệu quả từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), Quỹ BTTE Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở LĐTBXH trong các hoạt động của quỹ. Bên cạnh đó, nhận thức, tình thương, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với sự nghiệp chăm sóc, BTTE ngày càng cao đã góp phần hiệu quả trong công tác chăm lo cho TE.

Chỉ tính trong năm 2023, từ các nguồn lực, quỹ đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực, có ý nghĩa hơn cho 7.883 TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng kinh phí trên 4,6 tỷ đồng. Theo đó, có 1.407 TE được uống sữa miễn phí liên tục 3 tháng/năm; 68 trẻ được hỗ trợ bánh, sữa khi tham gia khám sàng lọc dị tật vận động; 30 trẻ được tài trợ mổ tim bẩm sinh; 21 trẻ phẫu thuật dị tật vận động; 11 trẻ được phẫu thuật hàm ếch...

Cùng với đó, đã đầu tư xây dựng 1 điểm vui chơi, 3 công trình nước sạch, 1 nhà vệ sinh. Hỗ trợ mua sắm 35 bộ bàn ghế học sinh, lắp đặt 1 hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời. Tặng 372 suất học bổng, 247 xe đạp, hỗ trợ nuôi ăn bán trú 60 TE, hỗ trợ đồ dùng thiết yếu là quạt, bình nóng lạnh với 2.295 trẻ được hưởng lợi. Ngoài ra, còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hơn 2.254 TE nhân dịp Tết Nguyên đán, Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6, Trung thu và thăm, viếng, hỗ trợ đột xuất 13 trẻ bị tai nạn đuối nước, thương tích nặng. Kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp cho 2 trẻ bị bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện Nhi và 1 TE mồ côi cả cha và mẹ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Mới đây, quỹ phát động, kêu gọi và hỗ trợ 2 triệu đồng ủng hộ qua tài khoản của Quỹ BTTE và từ các nhà tài trợ cho Quỹ là 32,6 triệu đồng trao cho em Lưu Vĩnh Ngọc Bảo, học sinh lớp 6 Trường THCS Thạch Bình, huyện Thạch Thành thuộc diện hộ nghèo, mồ côi cả cha và mẹ. Anh trai em lại thường xuyên ốm đau và có nguy cơ bỏ học; hỗ trợ em Lò Công Danh ở xã Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân và em Trịnh Việt Hưng ở thị trấn Bến Sung, huyện Như Thanh, mỗi em 10 triệu đồng để trang trải chi phí chữa bệnh. Các em thường xuyên phải điều trị tại bệnh viện, gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

Tại huyện Mường Lát, quỹ đã hỗ trợ sữa tươi 3 tháng liên tục từ Chương trình Quỹ sữa vươn cao Việt Nam cho TE tại Trường Mầm non Nhi Sơn và 4 điểm trường là Nà Ón, Pá Quăn, Ma Hác và Suối Hộc của Trường Tiểu học Trung Lý; 2 điểm trường là Nà Ón, Lìn của Trường Mầm non Trung Lý; nhận nuôi 60 TE tiểu học ăn bán trú tại điểm trường Pá Hộc, Trường Tiểu học Nhi Sơn năm học 2023-2024 và hỗ trợ công trình nước sạch cho trường... Những món được trao tặng đến TE vùng cao làm giảm bớt một phần khó khăn cho gia đình, nhà trường, giúp các em xây dựng nền tảng thể chất, tinh thần vững chắc hơn trong tương lai cũng như được học tập, rèn luyện trong môi trường, điều kiện đầy đủ hơn, tạo “lực đẩy” cho sự học ở vùng cao ngày càng phát triển.

Theo số liệu thống kê của ngành LĐTBXH, toàn tỉnh hiện có hơn 1 triệu TE dưới 16 tuổi, trong đó có 13.056 TE hoàn cảnh đặc biệt và 108.515 TE có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Nhiều TE ở khu vực miền núi, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn nên nhu cầu chăm sóc, bảo vệ, thực hiện các quyền của TE là rất cần thiết. Vì vậy, trong thời gian tới ngoài tranh thủ sự hỗ trợ nguồn lực từ Quỹ BTTE Việt Nam, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đang là đối tác thường xuyên trong công tác bảo vệ, chăm sóc TE, Quỹ BTTE Thanh Hóa sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong triển khai thực hiện các chương trình, hoạt động. Chủ động tìm kiếm, kết nối, phát triển mới các tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng lớn, có năng lực tài chính và có tâm nguyện cống hiến, đóng góp vào an sinh xã hội để xây dựng nguồn quỹ. Rà soát, nắm bắt số lượng đối tượng TE và các cơ sở giáo dục cần hỗ trợ để xây dựng phương án hỗ trợ hợp lý. Đăng tin các trường hợp TE cần được trợ giúp nhằm kêu gọi, vận động sự hỗ trợ nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong toàn xã hội. Cung cấp địa chỉ cụ thể để các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm có thể giúp đỡ trực tiếp... với mục đích mang niềm vui và những điều tốt đẹp nhất đến các em.

Bài và ảnh: Mai Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]