(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2-6, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh do đồng chí Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp (DN) có đông công nhân, lao động (CNLĐ) là Công ty TNHH Giầy Adiana Việt Nam (huyện Triệu Sơn), Công ty TNHH Giầy Kim Việt Việt Nam (huyện Nông Cống).

LĐLĐ tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại doanh nghiệp có đông công nhân

Ngày 2-6, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh do đồng chí Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp (DN) có đông công nhân, lao động (CNLĐ) là Công ty TNHH Giầy Adiana Việt Nam (huyện Triệu Sơn), Công ty TNHH Giầy Kim Việt Việt Nam (huyện Nông Cống).

LĐLĐ tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại doanh nghiệp có đông công nhân

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, cơ bản các DN đã thực hiện tương đối tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Công tác tuyên truyền để CNLĐ nâng cao ý thức phòng, chống dịch được các DN thực hiện dưới nhiều hình thức như bằng các pano, áp phích treo tại cổng ra vào công ty; qua hệ thống truyền thanh phát đầu và cuối giờ làm việc... Các DN đều bố trí lực lượng đến sớm 15 phút để đo thân nhiệt cho CNLĐ trước khi vào ca. Nước sát khuẩn, khẩu trang được các DN trang bị đầy đủ; lịch trình đi đến của tất cả khách hàng ra vào công ty đều được lưu vào “Nhật ký COVID-19”… Các DN đã thành lập các “Tổ an toàn COVID-19” nhằm tuyên truyền, đôn đốc hướng dẫn CNLĐ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc, kiểm tra, giám sát tình hình sức khỏe hàng ngày đối với cán bộ, CNLĐ trong DN.

LĐLĐ tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại doanh nghiệp có đông công nhân

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho Công ty TNHH Giầy Adiana Việt Nam.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trịnh Thị Hoa đề nghị tổ chức công đoàn ở các DN tiếp tục triển khai có hiệu hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong điều kiện dịch, bệnh còn diễn biến phức tạp; đồng thời duy trì sản xuất để đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.

DN cần thường xuyên cập nhật những văn bản chỉ đạo mới nhất của tỉnh để kịp thời tuyên truyền, đôn đốc nhắc nhở nâng cao ý thức phòng dịch trong CNLĐ; đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để kịp thời ứng phó và triển khai công tác phòng dịch tại DN.

Nhân dịp này Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trịnh Thị Hoa đã tặng khẩu trang, nước sát khuẩn phòng, chống dịch COVID-19 cho các DN.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]