(Baothanhhoa.vn) - Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh do đồng chí Hà Văn Giáp, Quyền Chánh Văn phòng điều phối về vệ sinh ATTP tỉnh làm trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác quản lý về ATTP tại TP Thanh Hóa. 

Kiểm tra công tác quản lý về ATTP trên địa bàn TP Thanh Hóa

Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh do đồng chí Hà Văn Giáp, Quyền Chánh Văn phòng điều phối về vệ sinh ATTP tỉnh làm trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác quản lý về ATTP tại TP Thanh Hóa.

Kiểm tra công tác quản lý về ATTP trên địa bàn TP Thanh Hóa

Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP tỉnh kiểm tra việc thực hiện công tác quản lý về ATTP tại phường Đông Cương.

Trong thời gian qua, công tác quản lý vệ sinh ATTP trên địa bàn TP Thanh Hóa đã được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời, sát sao. Công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật được đẩy mạnh và triển khai tốt, thông tin kịp thời về phương thức, thủ đoạn, cách nhận biết hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo ATTP... Qua đó góp phần nâng cao nhận thức hành động của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc chấp hành pháp luật và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình; từ đó đã hạn chế đáng kể các hành vi vi phạm về ATTP.

Kiểm tra công tác quản lý về ATTP trên địa bàn TP Thanh Hóa

Đại diện lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa báo cáo công tác quản lý về ATTP trên địa bàn.

UBND TP Thanh Hóa đã và đang tập trung chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị thành phố và các phường, xã nghiêm túc triển khai thực hiện các văn bản về ATTP của tỉnh và thành phố; tập trung chỉ đạo các phường, xã duy trì các tiêu chí phường, xã ATTP và xây dựng 6 phường đạt tiêu chí phường ATTP nâng cao. Đặc biệt từ đầu năm đến nay, thành phố đã thành lập 74 đoàn kiểm tra tại 1.738 cơ sở; xử lý 102 cơ sở vi phạm với số tiền 322,75 triệu đồng…

Kiểm tra công tác quản lý về ATTP trên địa bàn TP Thanh Hóa

Lãnh đạo UBND phường Đông Sơn báo cáo kết quả công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn.

Kiểm tra công tác quản lý về ATTP trên địa bàn TP Thanh Hóa

Lãnh đạo UBND phường Đông Cương báo cáo kết quả công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn.

Trước khi làm việc với Ban Chỉ đạo về quản lý vệ sinh ATTP TP Thanh Hóa, đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế công tác quản lý về ATTP tại các phường Đông Sơn, Đông Cương; chợ Đình (phường Đông Cương).

Đoàn kiểm tra cũng đã nhắc nhở một số tiểu thương ở chợ Đình (phường Đông Cương) buôn bán thực phẩm tươi sống chấp hành quy định của pháp luật về thực hiện nghiêm các quy định về vệ sinh ATTP. Đồng thời, lưu ý các chủ cơ sở cần tiếp tục giữ vệ sinh khu vực chế biến thực phẩm để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng...

Kiểm tra công tác quản lý về ATTP trên địa bàn TP Thanh Hóa

Thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành trao đổi tại buổi làm việc.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các cơ sở, Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của TP Thanh Hóa trong công tác quản lý Nhà nước về ATTP, nhất là trong triển khai thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ về ATTP… đã được quan tâm ưu tiên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện. Công tác quản lý Nhà nước về ATTP trên địa bàn được tăng cường siết chặt dần đi vào nền nếp; các bếp ăn tập thể, các cơ sở sản xuất kinh doanh sơ chế chế biến thực phẩm được thống kê và lập danh sách quản lý giám sát, số vụ vi phạm về ATTP ngày càng giảm, ý thức chấp hành của người dân đã tăng lên góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân.

Kiểm tra công tác quản lý về ATTP trên địa bàn TP Thanh Hóa

Đồng chí Hà Văn Giáp, Quyền Chánh Văn phòng điều phối về vệ sinh ATTP tỉnh đề nghị UBND TP Thanh Hoá cần tiếp tục làm tốt chức năng quản lý Nhà nước về ATTP trên địa bàn.

Đoàn cũng yêu cầu trong thời gian tới, TP Thanh Hóa cần tiếp tục làm tốt chức năng quản lý Nhà nước về ATTP, đặc biệt, các phường xã cần thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ các cơ sở sản xuất kinh doanh, các nhóm trẻ tư thục, chợ đầu mối…

Đồng thời, đề nghị Ban Chỉ đạo về quản lý vệ sinh ATTP TP Thanh Hóa cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các quy định của pháp luật, các kiến thức về đảm bảo vệ sinh ATTP cho người sản xuất, kinh doanh ở các phường, xã, các chợ trên địa bàn. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm về ATTP, đảm bảo công tác bảo đảm vệ sinh ATTP, không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm...

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]