(Baothanhhoa.vn) - Chiều 27-11, tại phố Yên Vực, phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa đã diễn ra buổi lễ cắt băng khánh thành bến cổ Hoàn Châu và đóng điện đưa vào sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng công cộng trong khu dân cư.

Khánh thành bến nước cổ Hoàn Châu

Chiều 27-11, tại phố Yên Vực, phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa đã diễn ra buổi lễ cắt băng khánh thành bến cổ Hoàn Châu và đóng điện đưa vào sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng công cộng trong khu dân cư.

Khánh thành bến nước cổ Hoàn Châu

Đại diện khu phố Yên Vực, phường Tào Xuyên cắt băng khánh thành bến cổ Hoàn Châu.

Bến nước cổ Hoàn Châu đã có khoảng 300 năm, do người dân từ xa xưa để lại. Trước đây khi chưa có nước sinh hoạt, người dân trong tổ dân phố Yên Vực sử dụng bến nước này là nguồn nước chủ đạo chính trong sinh hoạt hàng ngày.

Khánh thành bến nước cổ Hoàn Châu

Toàn cảnh bến nước cổ Hoàn Châu.

Công trình bến nước cổ Hoàn Châu được khởi công tôn tạo sau 15 ngày thi công, gồm các hạng mục đổ bê tông đường xuống bến, xây bậc, đóng cọc gia cố bờ sông… với tổng kinh phí 420 triệu đồng do Nhân dân khu phố Yên Vực và con em xa quê đóng góp.

Công trình điện chiếu sáng công cộng được bà con Nhân dân trong khu phố Yên Vực thi công và lắp đặt với 30 bóng điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời; hệ thống cột bằng sắt kiên cố với tổng kinh phí 170 triệu đồng cũng do Nhân dân và con em xa quê khu phố Yên Vực đóng góp.

Khánh thành bến nước cổ Hoàn Châu

Nhân dân tổ dân phố Yên Vực, phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa tham quan bến cổ Hoàn Châu.

Việc trùng tu, xây dựng lại bến nước cổ Hoàn Châu; hệ thống điện chiếu sáng công cộng đưa vào sử dụng là niềm vui lớn của bà con Nhân dân và con em xa quê trong khu phố. Đây là hoạt động thiết thực của Nhân dân khu phố Yên Vực hưởng ứng cuộc vận động “xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện”.

Khánh thành bến nước cổ Hoàn Châu

Hệ thống điện chiếu sáng công cộng trong tổ dân phố Yên Vực.

Tối cùng ngày, bà con Nhân Dân trong khu phố Yên Vực phối hợp với đền Nghè Yên Vực, phường Tào Xuyên làm lễ dâng hương, thả hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trên dòng sông Mã trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Tiến Đạt


Tiến Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]