(Baothanhhoa.vn) - Năm 2022, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã đăng ký với cấp ủy, chính quyền về số hộ nghèo, cận nghèo được giúp đỡ và đã có 21.688 hộ nghèo, hộ cận nghèo được Hội giúp bằng nhiều hình thức, tổng trị giá trên 5 tỷ đồng.

Gần 22.000 hộ nghèo, cận nghèo được giúp đỡ bằng nhiều hình thức

Năm 2022, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã đăng ký với cấp ủy, chính quyền về số hộ nghèo, cận nghèo được giúp đỡ và đã có 21.688 hộ nghèo, hộ cận nghèo được Hội giúp bằng nhiều hình thức, tổng trị giá trên 5 tỷ đồng.

Gần 22.000 hộ nghèo, cận nghèo được giúp đỡ bằng nhiều hình thức

Hộ nghèo, cận nghèo xã Phú Lệ, huyện Quan Hóa nhận lợn giống do Hội LHPN tỉnh hỗ trợ để phát triển sản xuất.

Để giúp các hộ thoát nghèo, vươn lên phát triển kinh tế, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các cấp Hội chủ động, tích cực rà soát, xác định nguyên nhân nghèo, nhu cầu hỗ trợ… để xây dựng kế hoạch giúp đỡ cụ thể.

Gần 22.000 hộ nghèo, cận nghèo được giúp đỡ bằng nhiều hình thức

Đại diện Hội LHPN tỉnh và huyện Hoằng Hóa thăm, động viên các thành viên Tổ liên kết sản xuất tiểu thủ công nghiệp Hoằng Xuyên.

Tỉnh Hội đẩy mạnh ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội, tín chấp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổ chức tài chính vi mô, Quỹ TYM… đạt tổng dư nợ 11.374 tỷ 781 triệu đồng cho 195.767 hội viên, phụ nữ vay phát triển kinh tế. Phối hợp tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 42.147 lượt phụ nữ, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. Đồng thời, kết nối, hỗ trợ hội viên giới thiệu hơn 500 sản phẩm tới người tiêu dùng. Tổ chức nhiều lớp tập huấn khởi sự kinh doanh, xây dựng các ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp cho hội viên, phụ nữ, nữ phạm nhân sắp mãn hạn tù… Trong năm, có 517 chị được hỗ trợ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Hội đã trao thưởng cho 22 dự án/ý tưởng xuất sắc, xuất sắc tiêu biểu khởi nghiệp nhân Ngày phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp. Ngoài ra, Hội hỗ trợ thành lập mới 149 doanh nghiệp nữ, 12 mô hình kinh tế tập thể; phối hợp đào tạo nghề cho 5.703 phụ nữ, trong đó gần 4.000 phụ nữ có việc làm sau đào tạo…

Gần 22.000 hộ nghèo, cận nghèo được giúp đỡ bằng nhiều hình thức

Được hỗ trợ vốn vay và tích cực, chủ động sản xuất, nhiều hộ đã phát triển con nuôi thành đàn, nâng cao thu nhập.

Với nhiều hoạt động thiết thực, dự kiến trong năm 2022, toàn tỉnh có trên 2.800 hộ hội viên phụ nữ sẽ thoát nghèo, thoát cận nghèo.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]