(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi nhận được phản ánh của của báo điện tử Tài nguyên và Môi trường về tình trạng khai thác cát trái phép bên bờ sông Chu đoạn qua xã Xuân Hồng, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đã chỉ đạo tổ chức kiểm tra thực địa; giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ngành có liên quan và UBND xã Xuân Hồng tập trung thực hiện các biện pháp khắc phục. Đồng thời, báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Sở TN&MT, Sở NN&PTNT.

Khắc phục hoạt động khai thác cát trái phép bên bờ sông Chu

Ngay sau khi nhận được phản ánh của của báo điện tử Tài nguyên và Môi trường về tình trạng khai thác cát trái phép bên bờ sông Chu đoạn qua xã Xuân Hồng, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đã chỉ đạo tổ chức kiểm tra thực địa; giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ngành có liên quan và UBND xã Xuân Hồng tập trung thực hiện các biện pháp khắc phục. Đồng thời, báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Sở TN&MT, Sở NN&PTNT.

Khắc phục hoạt động khai thác cát trái phép bên bờ sông Chu

Bãi khai thác cát trái phép bên bờ sông Chu đoạn qua xã Xuân Hồng có diện tích khoảng 25.000m2

Để xử lý nghiêm tình trạng khai thác cát trái phép tại địa bàn xã Xuân Hồng cũng như trên địa bàn toàn huyện, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân Hoàng Văn Đồng giao UBND xã, Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng và các phòng, ngành liên quan thực hiện ngay các biện pháp khắc phục, kiên quyết ngăn chặn, không để tình trạng khai thác cát trái phép tái diễn.

UBND huyện đã thành lập đoàn kiểm tra làm việc với xã Xuân Hồng, và các phòng, ngành có liên quan. Phòng Tài nguyên – Môi trường phối hợp với xã Xuân Hồng và Công ty Cổ phần Ngọc Tân Bình, xác định cụ thể ranh giới bãi tập kết đã được UBND tỉnh cấp phép (diện tích khoảng 7.000m2) và giao trách nhiệm cho công ty này quản lý.

Khắc phục hoạt động khai thác cát trái phép bên bờ sông Chu

Xã Xuân Hồng đã thực hiện cắm biển cảnh báo tại khu vực bãi sông.

Xã Xuân Hồng đã thực hiện cắm biển cấm khai thác cát trái phép; đào rãnh giữa các tuyến đường để ngăn xe vận chuyển cát trái phép. Đồng thời, tiến hành đã san gạt, tạo mặt bằng và bàn giao diện tích đất bãi cho thôn Liên Phô quản lý.

Xã cũng đã tăng cường tuyên truyền, phát động toàn dân tham gia tố giác, đấu tranh ngăn chặn hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép, trồng cây tại khu đất bãi thuộc địa phương quản lý, kiên quyết ngăn chặn, không để tình trạng khai thác cát trái phép tái diễn trên địa bàn xã.

Lê Hải (CTV)


Lê Hải (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]