(Baothanhhoa.vn) - Tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh một phần xương máu cho độc lập, tự do của dân tộc, thời gian qua huyện Vĩnh Lộc đã thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, bảo đảm cuộc sống ổn định cho các đối tượng chính sách, người có công.

Huyện Vĩnh Lộc chăm lo gia đình chính sách

Tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh một phần xương máu cho độc lập, tự do của dân tộc, thời gian qua huyện Vĩnh Lộc đã thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, bảo đảm cuộc sống ổn định cho các đối tượng chính sách, người có công.

Huyện Vĩnh Lộc chăm lo gia đình chính sách

Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Vĩnh Lộc.

Hướng đến kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức nhiều hoạt đồng đền ơn đáp nghĩa. Cụ thể, thành lập các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà cho người có công và gia đình chính sách. Tổ chức dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Huyện Vĩnh Lộc chăm lo gia đình chính sách

Lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc tặng quà cho bà Lê Thị Vui, là vợ Liệt sĩ (thôn Thọ Vực, xã Ninh Khang).

Trong dịp này, trên địa bàn huyện có 3.094 đối tượng được nhận quà của Chủ tịch nước; 3.097 đối tượng được nhận quà của Chủ tịch UBND tỉnh; 1 hộ gia đình người có công được hỗ trợ tiền xây nhà; các đồng chí lãnh đạo huyện đến thăm và tặng quà cho 55 gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Huyện Vĩnh Lộc chăm lo gia đình chính sách

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vĩnh lộc tặng quà tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Đặt (thôn Tiến Ích 2, xã Vĩnh Quang).

Song song đó, huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị quan tâm chăm sóc, giúp đỡ các gia đình người có công với cách mạng, thanh niên xung phong neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ vốn phát triển kinh tế; vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; xuống tận nhà thăm hỏi và tặng quà nhằm thể hiện lòng tri ân đối với các đối tượng, gia đình chính sách… Qua đó, giáo dục và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, những năm qua các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc luôn gương mẫu trong các phong trào thi đua của địa phương.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]