(Baothanhhoa.vn) - Xác định đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động là vấn đề trọng tâm, ưu tiên hàng đầu, ngay từ đầu năm 2018, với sự nỗ lực của các cấp, ngành, huyện Như Thanh đã triển khai nhiều chính sách, giải pháp để tạo thêm nhiều việc làm mới, hỗ trợ và khuyến khích người lao động học nghề, tự tạo việc làm, tăng cường hợp tác xuất khẩu lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Thanh giải quyết việc làm mới cho gần 1.000 lao động

Xác định đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động là vấn đề trọng tâm, ưu tiên hàng đầu, ngay từ đầu năm 2018, với sự nỗ lực của các cấp, ngành, huyện Như Thanh đã triển khai nhiều chính sách, giải pháp để tạo thêm nhiều việc làm mới, hỗ trợ và khuyến khích người lao động học nghề, tự tạo việc làm, tăng cường hợp tác xuất khẩu lao động.

Ngoài ra, huyện còn phối hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo nghề, tuyển dụng lao động vào làm việc, đồng thời thông báo cho người lao động có nhu cầu tìm việc đến đăng ký và trực tiếp giao dịch việc làm với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; phối hợp với trang trại bò sữa Vinamilk ở xã Phú Nhuận; Nhà máy Chế biến gỗ xuất khẩu Như Thanh; Nhà máy May xuất khẩu Như Thanh và các trang trại, nơi sản xuất để dạy nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động. Khuyến khích các địa phương, doanh nghiệp khôi phục ngành nghề truyền thống, du nhập nghề mới; xây dựng các cụm, điểm tiểu thủ công nghiệp vừa và nhỏ để thu hút lao động. Tính đến đầu tháng 8 - 2018, toàn huyện đã tạo việc làm mới cho gần 1.000 lao động, trong đó có gần 100 lao động đi làm việc ở nước ngoài.


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]