(Baothanhhoa.vn) - Xây dựng khu, điểm vui chơi cho thiếu nhi là một nội dung quan trọng được Huyện đoàn Thọ Xuân xác định thực hiện trong nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là mô hình hoạt động mới nhằm nâng cao vai trò của tổ chức đoàn, hội, đội trong việc tạo ra không gian và các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi.

Huyện đoàn Thọ Xuân quan tâm xây dựng khu vui chơi cho thiếu niên, nhi đồng

Xây dựng khu, điểm vui chơi cho thiếu nhi là một nội dung quan trọng được Huyện đoàn Thọ Xuân xác định thực hiện trong nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là mô hình hoạt động mới nhằm nâng cao vai trò của tổ chức đoàn, hội, đội trong việc tạo ra không gian và các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi.

Huyện đoàn Thọ Xuân quan tâm xây dựng khu vui chơi cho thiếu niên, nhi đồngCông trình khu vui chơi cho thiếu nhi tại xã Thọ Lập (Thọ Xuân) mới được khánh thành và đưa vào sử dụng.

Sau một thời gian ngắn thi công, ngày 17-12, công trình “khu vui chơi cho thiếu nhi” tại xã Thọ Lập (Thọ Xuân) do Huyện đoàn phối hợp với các đơn vị tài trợ đã khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng. Công trình có tổng kinh phí xây dựng gần 30 triệu đồng; diện tích hơn 100m2/công trình, gồm các hạng mục: sân chơi thể thao; xích đu; xà đơn; xà kép và các thiết bị vui chơi khác. Đặc biệt, có một số hạng mục lắp đặt đều được làm từ vật liệu tái chế, thân thiện môi trường mang thông điệp tuyên truyền về giảm thiểu rác thải nhựa.

Trước đó, tại 2 xã Xuân Hòa, Bắc Lương, Huyện đoàn đã khánh thành và đưa vào sử dung 2 công trình “khu vui chơi cho thiếu nhi” với tổng trị giá gần 100 triệu đồng, diện tích hơn 100m2/công trình, gồm các hạng mục: 1 sân chơi thể thao, xích đu, xà đơn, xà kép và các thiết bị vui chơi khác. Các công trình sau khi đưa vào sử dụng đã tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu nhi, nhất là tạo môi trường thuận lợi cho các em thiếu nhi được rèn luyện thể dục, thể thao. Đồng thời, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong đông đảo người dân.

Được biết, thời gian qua, các cơ sở đoàn, hội, đội trong huyện luôn tích cực tuyên truyền ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng khu vui chơi, giải trí cho thiếu nhi. Bằng nguồn kinh phí kêu gọi từ các nhà hảo tâm và tấm lòng của các thiếu niên, nhi đồng trong huyện, các cơ sở đoàn, hội, đội trong huyện đã hỗ trợ kinh phí, đầu tư xây dựng các công trình, điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại khắp các địa phương. Bên cạnh đó, đoàn thanh niên các địa phương cũng đã có sáng kiến, bỏ nhiều công sức xây dựng thêm nhiều sân chơi mới. Nhiều mảnh đất phủ đầy cỏ dại hay bãi rác tự phát lâu năm đã được cải tạo trở thành những sân chơi sạch sẽ, rộng rãi phục vụ thiếu nhi và người dân.

Theo báo cáo của Huyện đoàn, năm 2022, các cơ sở đoàn trong toàn huyện đã cải tạo, sửa chữa 15 điểm, xây mới 28 điểm sinh hoạt cho thiếu nhi, 1 công viên với diện tích gần 4.000m2 có chiều dài hơn 200m nằm trên trục đường trung tâm xã Bắc Lương. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Thị Bích Phương, Bí thư Huyện đoàn, nhấn mạnh: “Đối với thiếu nhi, được vui chơi, giải trí trong một môi trường lành mạnh là nhu cầu chính đáng. Vì vậy, ngoài các chương trình hoạt động hè, Huyện đoàn đã quan tâm đầu tư xây dựng các khu vui chơi, giúp các em tránh xa trò chơi điện tử, tệ nạn xã hội; đồng thời góp phần đồng hành, hỗ trợ các xã xây dựng thành công tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu".

Bài và ảnh: Phương Lệ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]