(Baothanhhoa.vn) - Sáng 21-3, tại xã Hoằng Ngọc, Trung tâm cung cấp dịch vụ công tác xã hội tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội LHPN huyện Hoằng Hóa tổ chức Hội thi phụ nữ với kiến thức, kỹ năng phòng ngừa và kiểm soát trầm cảm năm 2023 cho hội viên phụ nữ các xã ven biển trên địa bàn huyện.

Hội thi phụ nữ với kiến thức, kỹ năng phòng ngừa và kiểm soát trầm cảm

Sáng 21-3, tại xã Hoằng Ngọc, Trung tâm cung cấp dịch vụ công tác xã hội tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội LHPN huyện Hoằng Hóa tổ chức Hội thi phụ nữ với kiến thức, kỹ năng phòng ngừa và kiểm soát trầm cảm năm 2023 cho hội viên phụ nữ các xã ven biển trên địa bàn huyện.

Hội thi phụ nữ với kiến thức, kỹ năng phòng ngừa và kiểm soát trầm cảm

Đại diện lãnh đạo huyện Hoằng Hoá, Hội LHPN huyện và Trung tâm Cung cấp dịch vụ công tác xã hội tỉnh tặng hoa chúc mừng các đội tham gia hội thi.

Phát biểu khai mạc hội thi, lãnh đạo Trung tâm Cung cấp dịch vụ công tác xã hội tỉnh, nhấn mạnh: Phụ nữ hiện đại luôn phải gồng mình để không bị bỏ lại phía sau. Chính điều này đã đặt lên vai phụ nữ những gánh nặng vô hình. Họ không tránh khỏi những mệt mỏi khi gặp khó khăn trong cuộc sống. Đây cũng là lý do khiến cho phụ nữ trở thành đối tượng có nguy cơ cao mắc phải các chứng rối nhiễu tâm trí, đặc biệt là bệnh trầm cảm.

Trầm cảm là một rối loạn khí sắc, gây cảm giác buồn chán, mất hứng thú kéo dài. Sự rối loạn này không chỉ ảnh hưởng tới tâm trạng, cảm nhận, cách hành xử mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ, thể chất. Trầm cảm có thể gây khó khăn cho người bệnh trong giao tiếp, làm việc, thậm chí có thể dẫn tới ý định tự tử. Trong nhiều trường hợp do không được can thiệp kịp thời, bệnh nhân đã tự tìm đến cái chết để giải thoát cho chính mình. Qua các nghiên cứu chỉ ra rằng trầm cảm là nguyên nhân hàng đầu gây ra tự sát, 75% các trường hợp tự sát xảy ra có nguyên nhân là do trầm cảm. Vì vậy, để giảm thiểu những hậu quả do trầm cảm gây ra, cần xây dựng một cộng đồng có đủ kiến thức và kỹ năng phòng tránh các nguy cơ của bệnh trầm cảm.

Hội thi phụ nữ với kiến thức, kỹ năng phòng ngừa và kiểm soát trầm cảm

Phần thi chào hỏi của một đội thi.

Hội thi phụ nữ với kiến thức, kỹ năng phòng ngừa và kiểm soát trầm cảm được tổ chức bằng hình thức sân khấu hoá, thu hút sự tham gia của 4 đội thi là hội viên Hội LHPN các xã Hoằng Thanh, Hoằng Ngọc. Các đội thi đã trải qua các phần thi: Chào hỏi, Ứng xử, Năng khiếu, Trắc nghiệm.

Hội thi phụ nữ với kiến thức, kỹ năng phòng ngừa và kiểm soát trầm cảm

Tiểu phẩm “Trầm cảm sau sinh” của đội thi đến từ xã Hoằng Thanh.

Hội thi phụ nữ với kiến thức, kỹ năng phòng ngừa và kiểm soát trầm cảm

Một tiết mục trong phần thi ứng xử của đội thi đến từ xã Hoằng Ngọc.

Các đội thi đã thể hiện xuất sắc các phần thi, thông qua đó, giúp các hội viên phụ nữ được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất để thêm hiểu biết, biết cách tự phòng tránh các triệu chứng trầm cảm, xây dựng một cộng đồng miễn dịch với căn bệnh trầm cảm.

Trước đó, Trung tâm Cung cấp dịch vụ công tác xã hội tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội LHPN huyện Hoằng Hoá tổ chức các hội thi tương tự tại các cụm kinh tế - xã hội trong huyện, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]