(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30-12, Hội Nông dân (HND) huyện Thường Xuân đã tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HND tỉnh; lãnh đạo huyện Thường Xuân; HND các xã, thị trấn trên địa bàn.

Hội Nông dân huyện Thường Xuân tổng kết hoạt động Hội năm 2021, triển khai nhiệm vụ 2022

Sáng 30-12, Hội Nông dân (HND) huyện Thường Xuân đã tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HND tỉnh; lãnh đạo huyện Thường Xuân; HND các xã, thị trấn trên địa bàn.

Hội Nông dân huyện Thường Xuân tổng kết hoạt động Hội năm 2021, triển khai nhiệm vụ 2022

Đồng chí Chủ tịch HND tỉnh Trần Bình Quân trao Bằng khen của HND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2021.

Thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2021, HND huyện Thường Xuân đã tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng, khích lệ tinh thần hăng say lao động trong Nhân dân. Năm 2021 các cấp HND huyện đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tỉnh giao, trong đó 17 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức, 3 chỉ tiêu đạt kế hoạch. Các hoạt động nổi bật như: Tổ chức 620 buổi tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh và các buổi sinh hoạt chi hội về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho 43.666 lượt người; phổ biến, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý 86 buổi cho 11.600 lượt người; thực hiện 235 cuộc kiểm tra, giám sát; tổ chức 124 buổi tập huấn khoa học - kỹ thuật cho 8.101 lượt người; tín chấp và ủy thác với các ngân hàng cho nông dân vay trên 530 tỷ đồng, cung ứng chậm trả trên 1.000 tấn phân bón các loại; tư vấn, hướng dẫn thành lập 2 doanh nghiệp, 2 HTX, 7 tổ hợp tác...

Cùng với đó, các cấp HND trong huyện đã giúp đỡ 140 hộ khó khăn thoát nghèo...

Hội Nông dân huyện Thường Xuân tổng kết hoạt động Hội năm 2021, triển khai nhiệm vụ 2022

Chủ tịch HND tỉnh Trần Bình Quân phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HND tỉnh Trần Bình Quân đã ghi nhận, đánh giá cao các hoạt động của HND huyện Thường Xuân trong năm qua, đồng thời chỉ ra một số vấn đề cần điều chỉnh để làm tốt hơn trong năm 2022 và những năm tiếp theo, đó là các cấp HND trong huyện cần bám sát vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của địa phương, của tỉnh để có phương hướng hành động cụ thể. Tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng, chống dich bệnh COVID-19, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, tạo nguồn lực hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Quan tâm đến công tác đào tạo nghề, hỗ trợ nông dân về vốn, khoa học - kỹ thuật, vật tư sản xuất. Quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn vay, xây dựng các mô hình kinh tế gắn với sản xuất an toàn và bảo vệ môi trường, tạo nền sản xuất nông nghiệp bền vững.

Hội Nông dân huyện Thường Xuân tổng kết hoạt động Hội năm 2021, triển khai nhiệm vụ 2022

Toàn cảnh hội nghị tổng kết.

Tại hội nghị đã có 1 tập thể được Trung ương HND Việt Nam tặng Bằng khen; 1 tập thể và 3 cá nhân được HND tỉnh khen; 5 tập thể và 10 cá nhân được UBND huyện Thường Xuân tặng Giấy khen.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]