(Baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng Chiến dịch “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động, chiều 15-8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức đóng gói và vận chuyển hàng hỗ trợ các đối tượng yếu thế tại các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hoá triển khai chiến dịch “Kết nối cộng động - vượt qua thách thức”

Hưởng ứng Chiến dịch “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động, chiều 15-8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức đóng gói và vận chuyển hàng hỗ trợ các đối tượng yếu thế tại các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hoá triển khai chiến dịch “Kết nối cộng động - vượt qua thách thức”

Chuyến hàng gồm 11 tấn gạo, 3.000 thùng mỳ tôm, 2 tạ cá khô, 1 tạ bí và các nhu yếu phẩm khác, được chia thành 2.150 suất quà hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế tại TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu. Tổng giá trị hàng hỗ trợ khoảng 400 triệu đồng.

Đây là nguồn hàng do Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi vận động và nhận được sự tham gia hỗ trợ của Đoàn thanh niên Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Thanh Hóa, Chùa Vạn Linh, Câu lạc bộ Thiện nguyện xanh, Câu lạc bộ Tâm thiện nguyện du lịch, Câu lạc bộ xe đạp 668, nhóm thiện nguyện Sen hồng, nhóm Chia sẻ cuộc sống và nụ cười, nhóm Ngọc thực.

Hoạt động này nhằm thể hiện vai trò của Hội Chữ thập đỏ trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; kết nối hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 của các tỉnh, thành Hội. Từ đó, lan tỏa tinh thần “Chữ thập đỏ: Vì mọi người, ở mọi nơi” và tinh thần chia sẻ, chung tay của toàn xã hội hỗ trợ những địa phương gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hoá triển khai chiến dịch “Kết nối cộng động - vượt qua thách thức”

Chiến dịch “Kết nối cộng đồng - vượt qua thách thức” được thực hiện từ tháng 8 đến tháng 11-2021, trong đó tập trung cao điểm từ trung tuần tháng 8 đến trung tuần tháng 9. Chiến dịch “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức” tập trung vào 3 hoạt động chính: Hỗ trợ “Túi hàng gia đình chữ thập đỏ”- túi hàng gồm thực phẩm, nhu yếu phẩm dành cho 1 hộ gia đình 4 người sử dụng trong 1 tuần và vật dụng phòng, chống dịch; hỗ trợ suất ăn cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị trong các bệnh viện tại Hà Nội; hỗ trợ tiền mặt cho người lao động ngoại tỉnh mất việc làm, có hoàn cảnh khó khăn hiện đang ở trọ tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Đối tượng hưởng lợi của chiến dịch là bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; trẻ em mồ côi, người già neo đơn không nơi nương tựa, người vô gia cư; lao động ngoại tỉnh không có việc làm, có hoàn cảnh khó khăn, hiện đang ở trọ tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có người mất do dịch bệnh COVID-19; hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chưa được nhận hỗ trợ từ các nguồn khác.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]